Vốn nổi tiếng nhờ phong cách hoài cổ retro cùng các mẫu xe phân khối hơi thấp như Bullet 500cc hoặc Classic 300cc, hãng xe máy Royal Enfield cuối cùng cũng nâng tầm cuộc chơi lên với sự ra mắt của 2 mẫu xe sử dụng động cơ xi-lanh đôi dung tích 650cc trong năm 2018 sau hơn nửa thế kỷ trung thành với động cơ 1 xi-lanh.Nhưng câu chuyện sẽ không dừng lại ở đó bởi thương hiệu xe máy Anh quốc đình đám này hiện đang phát triển động cơ có dung tích lớn hơn, mạnh mẽ hơn được đòn đoán là chiếc xe Royal Enfield 900cc.Theo tạp chí India Car News của Ấn Độ cho hay, hãng xe Royal Enfield hiện đang phát triển 4 nền tảng mô tô: J, P, Q và K. Nền tảng J sẽ gắn liền với các dòng sản phẩm như Bullet, Classic, Himalayan và Thunderbird. P là cặp đôi Continental 650 và Interceptor 650 mới.Hai nền tảng cuối sẽ dành cho những mẫu xe chưa được giới thiệu: Q là cho những mẫu xe dung tích 900cc và K là các mẫu từ 600 đến 700cc. Những mẫu xe nằm trong nền tảng Q và K, đặc biệt là Q, dường như được thiết kế để trực tiếp đối đầu với những chiếc Harley tầm thấp và các mẫu Triumph chuẩn bị được phân phối chính hãng ở thị trường Ấn Độ.Thực tế, nền tảng của mẫu xe Q sẽ được phát triển để cạnh tranh trực tiếp với "đối thủ" Triumph Thruxton 900. Đây sẽ là một thách thức khó khăn cho thương hiệu Royal Enfield bởi Thruxton một mẫu xe tuyệt vời có hàng thập kỷ phát triển, đổi thay và điều chỉnh thiết kế.Theo thông tin nhận được, những mẫu xe phân khối lớn của Royal Enfield hiện đang được phát triển tại nhà máy của hãng đặt tại Anh Quốc và theo kế hoạch sẽ được bán ra thị trường vào năm 2020, 2021.Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về tên xe cũng như kiểu dáng của những mẫu xe đời cao này nhưng dựa vào lịch sử và ý định của Royal Enfield, chắc chắn trong đó sẽ có một chiếc mang trên mình dáng dấp cổ điển.Video: Chi tiết xe môtô Royal Enfield 650cc mới.
Vốn nổi tiếng nhờ phong cách hoài cổ retro cùng các mẫu xe phân khối hơi thấp như Bullet 500cc hoặc Classic 300cc, hãng xe máy Royal Enfield cuối cùng cũng nâng tầm cuộc chơi lên với sự ra mắt của 2 mẫu xe sử dụng động cơ xi-lanh đôi dung tích 650cc trong năm 2018 sau hơn nửa thế kỷ trung thành với động cơ 1 xi-lanh.
Nhưng câu chuyện sẽ không dừng lại ở đó bởi thương hiệu xe máy Anh quốc đình đám này hiện đang phát triển động cơ có dung tích lớn hơn, mạnh mẽ hơn được đòn đoán là chiếc xe Royal Enfield 900cc.
Theo tạp chí India Car News của Ấn Độ cho hay, hãng xe Royal Enfield hiện đang phát triển 4 nền tảng mô tô: J, P, Q và K. Nền tảng J sẽ gắn liền với các dòng sản phẩm như Bullet, Classic, Himalayan và Thunderbird. P là cặp đôi Continental 650 và Interceptor 650 mới.
Hai nền tảng cuối sẽ dành cho những mẫu xe chưa được giới thiệu: Q là cho những mẫu xe dung tích 900cc và K là các mẫu từ 600 đến 700cc. Những mẫu xe nằm trong nền tảng Q và K, đặc biệt là Q, dường như được thiết kế để trực tiếp đối đầu với những chiếc Harley tầm thấp và các mẫu Triumph chuẩn bị được phân phối chính hãng ở thị trường Ấn Độ.
Thực tế, nền tảng của mẫu xe Q sẽ được phát triển để cạnh tranh trực tiếp với "đối thủ" Triumph Thruxton 900. Đây sẽ là một thách thức khó khăn cho thương hiệu Royal Enfield bởi Thruxton một mẫu xe tuyệt vời có hàng thập kỷ phát triển, đổi thay và điều chỉnh thiết kế.
Theo thông tin nhận được, những mẫu xe phân khối lớn của Royal Enfield hiện đang được phát triển tại nhà máy của hãng đặt tại Anh Quốc và theo kế hoạch sẽ được bán ra thị trường vào năm 2020, 2021.
Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về tên xe cũng như kiểu dáng của những mẫu xe đời cao này nhưng dựa vào lịch sử và ý định của Royal Enfield, chắc chắn trong đó sẽ có một chiếc mang trên mình dáng dấp cổ điển.
Video: Chi tiết xe môtô Royal Enfield 650cc mới.