Tesi 3D Cafe Racer Carbon là thế hệ thứ 4 của dòng Tesi vốn có lịch sử từ năm 1983, do nhà sản xuất thủ công Bimota nổi tiếng nước Ý sản xuất. Năm nay, Bimota đã công bố chiếc xe bên cạnh dòng Impeto mới tại triển lãm EICMA vừa qua.Bimota Tesi 3D Cafe Racer Carbon có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2100, 700 và 1100 mm. Độ dài trục cơ sở của xe là 1390 mm.Sử dụng những vật liệu nhẹ như nhôm hợp kim hay sợi carbon nên Tesi 3D Cafe Racer Carbon có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 165 kg - tương đương một số mẫu xe 250 cc.Tuy nhiên, Tesi 3d Cafe Racer Carbon gây ấn tượng nhất bởi điểm đặc biệt đã trở thành "thương hiệu" của dòng Tesi, đó là hệ thống lái sử dụng trục trung tâm Hub Center Steering.Thay vì có hệ thống lái trực tiếp từ tay lái xuống bánh xe thông qua phuộc trước kép như môtô truyền thống, hệ thống lái của Tesi 3D điều khiển gián tiếp bánh trước thông quá hệ thống trục giữa và tay đòn, khiến chiếc xe dễ điều khiển và tạo vẻ độc đáo "có một không hai".Cả bánh trước và sau trên Tesi 3D Cafe Racer Carbon đều có phuộc Ohlins monoshock, với khả năng điều chỉnh độ cao phía trước trong khoảng 9,5 mm và sau 14 mm.Về động cơ, cũng giống như các mẫu xe khác của Bimota, Tesi 3D Cafe Racer Carbon "mượn" máy của Ducati. Cụ thể hơn, chiếc xe được trang bị khối động cơ L-Twin 803 cc DOHC từ Ducati Scrambler, được cải tiến nhẹ để cho công suất lớn hơn 5 mã lực.Động cơ này được bắt vào hệ thống khung Trellis cải tiến, được gia cố độ cứng bằng dầm nhôm CNC đồng thời đóng vai trò liên kết các chi tiết của hệ thống lái.Bimota không công bố giá chính thức cho Tesi 3D Cafe Racer Carbon, do đây là mẫu xe chỉ được hãng sản xuất với số lượng nhỏ và theo đơn đặt hàng.
Tesi 3D Cafe Racer Carbon là thế hệ thứ 4 của dòng Tesi vốn có lịch sử từ năm 1983, do nhà sản xuất thủ công Bimota nổi tiếng nước Ý sản xuất. Năm nay, Bimota đã công bố chiếc xe bên cạnh dòng Impeto mới tại triển lãm EICMA vừa qua.
Bimota Tesi 3D Cafe Racer Carbon có các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2100, 700 và 1100 mm. Độ dài trục cơ sở của xe là 1390 mm.
Sử dụng những vật liệu nhẹ như nhôm hợp kim hay sợi carbon nên Tesi 3D Cafe Racer Carbon có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 165 kg - tương đương một số mẫu xe 250 cc.
Tuy nhiên, Tesi 3d Cafe Racer Carbon gây ấn tượng nhất bởi điểm đặc biệt đã trở thành "thương hiệu" của dòng Tesi, đó là hệ thống lái sử dụng trục trung tâm Hub Center Steering.
Thay vì có hệ thống lái trực tiếp từ tay lái xuống bánh xe thông qua phuộc trước kép như môtô truyền thống, hệ thống lái của Tesi 3D điều khiển gián tiếp bánh trước thông quá hệ thống trục giữa và tay đòn, khiến chiếc xe dễ điều khiển và tạo vẻ độc đáo "có một không hai".
Cả bánh trước và sau trên Tesi 3D Cafe Racer Carbon đều có phuộc Ohlins monoshock, với khả năng điều chỉnh độ cao phía trước trong khoảng 9,5 mm và sau 14 mm.
Về động cơ, cũng giống như các mẫu xe khác của Bimota, Tesi 3D Cafe Racer Carbon "mượn" máy của Ducati. Cụ thể hơn, chiếc xe được trang bị khối động cơ L-Twin 803 cc DOHC từ Ducati Scrambler, được cải tiến nhẹ để cho công suất lớn hơn 5 mã lực.
Động cơ này được bắt vào hệ thống khung Trellis cải tiến, được gia cố độ cứng bằng dầm nhôm CNC đồng thời đóng vai trò liên kết các chi tiết của hệ thống lái.
Bimota không công bố giá chính thức cho Tesi 3D Cafe Racer Carbon, do đây là mẫu xe chỉ được hãng sản xuất với số lượng nhỏ và theo đơn đặt hàng.