Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 dưới tên gọi MT-10, Yamaha FZ-10 vừa được chính thức bán ra tại Mỹ. Với mẫu naked bike FZ-10 mới, Yamaha đã hoàn thành dòng FZ với dung tích từ 600 tới 1000 cc, đồng thời cũng "đáp trả" lại được những tên tuổi khác như Kawasaki Z1000, BMW S1000RR hay KTM Super Duke 1290R.FZ-10 sở hữu thiết kế thuộc hàng ấn tượng nhất trong phân khúc naked bike 1000 cc với những đường nét cứng cáp. Đặc biệt, phần đầu xe có kiêu dáng dữ dằn, cực kỳ độc đáo và phần nào gợi nhớ về khuôn mặt của những robot trong bộ phim "bom tấn" Transformer. Do được bắt vào khung xe nên phần đầu này cũng trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn.Là dòng FZ mới nhất, cao cấp nhất tại Mỹ và dựa trên R1, Yamaha cũng cho biết chiếc xe thừa hưởng nhiều điểm vượt trội từ mẫu superbike hàng đầu R1, chẳng hạn như hệ thống phanh đĩa trước 320 mm 4 pis có ABS.Với tay lái rộng, cao, FZ-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, khiến người lái điều khiển xe dễ dàng và thoải mái hơn. Bảng đồng hồ của xe có thiết kế như R1, chỉ có điểm khác là một màn hình LCD đơn sắc.Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1 của FZ-10. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6.Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn."Trái tim" của FZ-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống. Ngoài ra, những thay đổi khác của FZ-10 so với R1 là hộp gió lớn hơn, tỉ số truyền hộp số nhỏ hơn cùng phun nhiên liệu 1 vòi, nhưng có công suất mạnh hơn 25%.Với những thay đổi này, FZ-10 có công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Bình xăng của FZ-10 có thể tích 17 lít.Nhờ có tay lái cao và vị trí để chân tiến lên phía trước một chút so với R1, FZ-10 sở hữu tư thế ngồi thoải mái, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng FZ-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.Sử dụng bộ mâm nhôm đúc 5 cánh trọng lượng nhẹ, Yamaha đã trang bị cho MT-10 bộ lốp Battlax Hypersport được hãng Bridgestone phát triển riêng cho chiếc xe.Tại thị trường Mỹ, một chiếc FZ-10 có giá khởi điểm là 13.000 USD (tương đương 289 triệu đồng) - rẻ hơn khoảng 3000 USD so với một chiếc R1S phiên bản thấp nhất. Đối tượng khách hàng mà FZ-10 hướng tới là các stunter và những người đã chán lái sportbike, nhưng lại không thích một chiếc xe có tư thế ngồi thoải mái nhưng quá "hiền" như touring.
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015 dưới tên gọi MT-10, Yamaha FZ-10 vừa được chính thức bán ra tại Mỹ. Với mẫu naked bike FZ-10 mới, Yamaha đã hoàn thành dòng FZ với dung tích từ 600 tới 1000 cc, đồng thời cũng "đáp trả" lại được những tên tuổi khác như Kawasaki Z1000, BMW S1000RR hay KTM Super Duke 1290R.
FZ-10 sở hữu thiết kế thuộc hàng ấn tượng nhất trong phân khúc naked bike 1000 cc với những đường nét cứng cáp. Đặc biệt, phần đầu xe có kiêu dáng dữ dằn, cực kỳ độc đáo và phần nào gợi nhớ về khuôn mặt của những robot trong bộ phim "bom tấn" Transformer. Do được bắt vào khung xe nên phần đầu này cũng trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn.
Là dòng FZ mới nhất, cao cấp nhất tại Mỹ và dựa trên R1, Yamaha cũng cho biết chiếc xe thừa hưởng nhiều điểm vượt trội từ mẫu superbike hàng đầu R1, chẳng hạn như hệ thống phanh đĩa trước 320 mm 4 pis có ABS.
Với tay lái rộng, cao, FZ-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, khiến người lái điều khiển xe dễ dàng và thoải mái hơn. Bảng đồng hồ của xe có thiết kế như R1, chỉ có điểm khác là một màn hình LCD đơn sắc.
Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1 của FZ-10. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6.
Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.
"Trái tim" của FZ-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống. Ngoài ra, những thay đổi khác của FZ-10 so với R1 là hộp gió lớn hơn, tỉ số truyền hộp số nhỏ hơn cùng phun nhiên liệu 1 vòi, nhưng có công suất mạnh hơn 25%.
Với những thay đổi này, FZ-10 có công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Bình xăng của FZ-10 có thể tích 17 lít.
Nhờ có tay lái cao và vị trí để chân tiến lên phía trước một chút so với R1, FZ-10 sở hữu tư thế ngồi thoải mái, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng FZ-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.
Sử dụng bộ mâm nhôm đúc 5 cánh trọng lượng nhẹ, Yamaha đã trang bị cho MT-10 bộ lốp Battlax Hypersport được hãng Bridgestone phát triển riêng cho chiếc xe.
Tại thị trường Mỹ, một chiếc FZ-10 có giá khởi điểm là 13.000 USD (tương đương 289 triệu đồng) - rẻ hơn khoảng 3000 USD so với một chiếc R1S phiên bản thấp nhất. Đối tượng khách hàng mà FZ-10 hướng tới là các stunter và những người đã chán lái sportbike, nhưng lại không thích một chiếc xe có tư thế ngồi thoải mái nhưng quá "hiền" như touring.