Nissan Kicks sắp được bán tại Việt Nam, đối đầu Kia Seltos

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) khu vực ASEAN đã tiết lộ về việc Nissan Kicks 2020 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Kia Seltos.

 
Mới đây, Chương trình Đánh giá Xe Mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã đăng tải thông tin đánh giá về mẫu xe Nissan Kicks 2021 mới. Theo đó, crossover cỡ nhỏ này đạt được xếp hạng 5 sao về an toàn với điểm số 47,31 ở hạng mục Bảo vệ Người lớn; 20,77 ở hạng mục Bảo vệ Trẻ em và 18,55 ở hạng mục Hỗ trợ An toàn.
Nissan Kicks sap duoc ban tai Viet Nam, doi dau Kia Seltos
Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) khu vực ASEAN đã tiết lộ về việc Nissan Kicks 2020 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam. 
Bên cạnh đó, thông tin trên trang web của ASEAN NCAP cho thấy phiên bản xe Nissan Kicks giá rẻ được kiểm thử được sản xuất tại Thái Lan và sẽ cung cấp cho thị trường này. Đồng thời, sẽ có nhiều phiên bản khác được xuất khẩu đến các nước trong khu vực; đặc biệt, trong đó xuất hiện Việt Nam trong danh sách.
Bên cạnh việc thông báo về việc sẽ mở bán Kicks 2021, NCAP khu vực ASEAN còn liệt kê các hệ thống an toàn và công nghệ hỗ trợ lái xe sẽ được cung cấp trên chiếc crossover dành cho thị trường Việt Nam.
Nissan Kicks sap duoc ban tai Viet Nam, doi dau Kia Seltos-Hinh-2
Theo danh sách, Nissan Kicks có thể được bán ra ở Việt Nam. 
Dựa trên thông tin được cung cấp, Nissan Kicks 2021 bán tại thị trường Việt Nam sẽ được trang bị an toàn là hệ thống chống bó phanh ABS và cân bằng điện tử ESC. Hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn được trang bị cho ghế lái và ghế hành khách trước. Trong khi ghế hành khách phía sau không được trang bị.
Nissan Kicks 2021 tại Việt Nam cũng sẽ được cung cấp túi khí rèm và túi khí bên như một tùy chọn. Đây cũng có thể là trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản cao cấp hơn, trong khi túi khí phía trước sẽ là trang bị tiêu chuẩn.
Nissan Kicks sap duoc ban tai Viet Nam, doi dau Kia Seltos-Hinh-3
Các trang bị an toàn bị động của Nissan Kicks. 
Về tính năng an toàn, mẫu mẫu xe sắp được bán ra tại Việt Nam sẽ sở hữu 2 túi khí phía trước và bộ căng dây đai an toàn làm các trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, Nissan Kicks còn tùy chọn 2 túi khí rèm và 2 túi khí bên sườn ở các phiên bản cao cấp hơn.
Không giống như các quốc gia khác, một số tính năng Nissan Intelligent Mobility như: cảnh báo điểm mù, phân phối lực phanh điện tử, gương chiếu hậu thông minh, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường trên Kicks 2021 bán tại Việt Nam bị cắt bỏ. Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động cũng không được trang bị.
Nissan Kicks sap duoc ban tai Viet Nam, doi dau Kia Seltos-Hinh-4
Các trang bị an toàn chủ động của Nissan Kicks.
Phiên bản được ASEAN NCAP kiểm thử dành riêng cho thị trường Thái Lan, sử dụng động cơ 1.2L 3 xi-lanh, kết hợp với mô tơ điện, giúp sản sinh công suất tối đa 127 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm.
Trong khi đó, các nước khác trong khu vực ASEAN sẽ có tuỳ chọn động cơ xăng tăng áp 1,3 lít cho công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 254 Nm, hoặc động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm.
Nissan Kicks sap duoc ban tai Viet Nam, doi dau Kia Seltos-Hinh-5
Nissan Kicks khi về Việt Nam sẽ gặp khá nhiều bất lợi khi cạnh tranh với nhiều đối thủ. 
Tại thị trường Việt Nam, nếu như trước đây, phân khúc SUV cỡ nhỏ chỉ có một mình Ford EcoSport “một chợ” thì vài năm trở lại đây, phân khúc này ngày càng xôm tụ hơn khi có nhiều mẫu xe cạnh tranh như Hyundai Kona, Honda HR-V, hay tân bình Toyota Corolla Cross. Đo đó, Nissan Kicks sẽ gặp khá nhiều bất lợi khi cạnh tranh ở nước ta, đặc biệt về mức giá khi Kia Seltos rẻ nhất phân khúc chỉ có giá 589 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)