Nissan hé lộ thiết kế xe cỡ B, "đối đầu" Toyota Yaris và Mazda2

Google News

Được coi như "người kế nhiệm" của Micra, mẫu hatchback hạng B mới của Nissan sẽ là ôtô điện cạnh tranh với những đối thỉ đồng hương là Toyota Yaris và Mazda2.

  
Thế hệ hiện tại của dòng xe hatchback hạng B Nissan Micra đã có mặt trên thị trường từ năm 2017. Tuy nhiên, Nissan Micra không bán chạy như kỳ vọng khi có doanh số dưới 40.000 chiếc tại thị trường châu Âu trong năm ngoái. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng Nissan quyết định phát triển một mẫu xe hatchback hạng B mới để thay thế Micra. Hiện tên gọi chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ.
Nissan he lo thiet ke xe co B,
Nissan hé lộ thiết kế của xe cỡ B mới, đối đầu Toyota Yaris và Mazda2
Trong sự kiện công bố kế hoạch sản phẩm từ nay đến năm 2030 của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, hãng Nissan đã tung ra những hình ảnh "úp mở" đầu tiên của mẫu xe hatchback hạng B mới. Qua những hình ảnh này, có thể thấy tân binh nhà Nissan sở hữu thiết kế ngoại thất dễ thương với dải đèn LED định vị ban ngày khá lớn, bao quanh đèn pha hình bầu dục. Bên trong đèn pha là 3 đèn LED hình chữ nhật, được xếp như bậc cầu thang.
Nissan he lo thiet ke xe co B,
Thiết kế đầu xe của mẫu hatchback hạng B mới
Ngoài ra, xe còn được trang bị logo Nissan phát sáng trên nắp ca-pô và 4 dải đèn sương mù nằm dọc ở hai góc cản trước. Tương tự đèn pha, đèn hậu cũng được thiết kế với dải đèn LED tròn trịa. Tiếp đến là nắp ca-pô ngắn, gương chiếu hậu và tay nắm cửa thông thường cũng như vành la-zăng khí động lực học.
Nissan he lo thiet ke xe co B,
Đèn hậu LED hình tròn phía sau của xe 
Được biết, mẫu xe mới vẫn do các nhà thiết kế của hãng Nissan tạo hình. Trong khi đó, hãng Renault chịu trách nhiệm cung cấp trang bị kỹ thuật và sản xuất mẫu xe hatchback hạng B này.
Nissan he lo thiet ke xe co B,
Đối thủ tương lai của Toyota Yaris và Mazda2 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF B-EV.
Đối thủ tương lai của Toyota Yaris và Mazda2 sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ CMF B-EV dành cho ôtô điện. Đây cũng là 1 trong 35 mẫu ôtô điện mà liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi sẽ tung ra thị trường cho đến năm 2030. Đồng thời, đây là mẫu ôtô điện thứ 4 của hãng Nissan, sau Leaf, Ariya và Townstar.
Nissan he lo thiet ke xe co B,
 Thiết kế bên sườn của mẫu xe hatchback hạng B này
Mẫu xe hatchback hạng B mới của Nissan sẽ được sản xuất tại nhà máy ElectriCity của Renault ở Pháp từ năm nay. Tương tự đàn anh Micra, mẫu xe này sẽ tiếp tục được định vị như sản phẩm rẻ nhất của thương hiệu Nissan.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)