Theo chia sẻ mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo trên Twitter, nhóm chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển Apple Car đã bị giải thể. Và việc tổ chức lại trong vòng 3 đến 6 tháng tới là cần thiết để có thể đạt được mục tiêu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.
Kể từ khi dự án xe điện được phê duyệt vào năm 2014, Apple đã nhiều lần phải đối mặt với các thách thức khác nhau. Vào tháng 12/2021, có thông tin cho rằng 3 kỹ sư của Apple Car đã rời sang các công ty khác. Trong đó có Eric Rogers, từng là kỹ sư trưởng bộ phận kỹ thuật cho hệ thống radar của ôtô và Alex Clarabut, một kỹ sư phát triển pin cho xe điện Apple Car.
|
Theo chia sẻ mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi Kuo trên Twitter, nhóm chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển Apple Car đã bị giải thể. |
Trước đó, nhiều thành viên chủ chốt khác trong dự án Apple Car cũng đã rời đi, đáng chú ý là Doug Field, cựu trưởng điều hành dự án và hiện là giám đốc điều hành cấp cao tại Ford Motor. Michael Schwekutsch, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật phần cứng của Apple Car đã gia nhập Archer.
Vào tháng 9/2021, CEO Apple Watch - Kevin Lynch, được cho là đã được điều sang quản lý nhóm "Apple Car", thay cho John Giannandrea, Phó chủ tịch Học máy và Trí tuệ nhân tạo. Năm 2020, có thông tin cho rằng người đứng đầu AI và Siri của Apple - John Giannandrea, đang giám sát sự tiến trình của dự án.
|
Theo báo cáo của DigiTimes Asia, Foxconn và Luxshare là những ứng cử viên sáng giá nhất để hợp tác sản xuất Apple Car. |
Cuối năm ngoái Apple cũng đã tuyển dụng thêm nhiều nhân sự mới cho dự án của mình, trong đó có hai cái tên nổi bật là là Urlich Kranz, kỹ sư phát triển xe điện của BMW và CJ Moore, cựu Giám đốc phần mềm tự lái của Tesla.
Theo báo cáo của DigiTimes Asia, Foxconn và Luxshare là những ứng cử viên sáng giá nhất để hợp tác sản xuất Apple Car. Cả hai công ty đều sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc sản xuất các sản phẩm của Apple.