Nghe điện thoại khi đang lái ôtô bị xử phạt thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Có không ít tai nạn xảy ra vì việc tài xế vừa điều khiển ôtô vừa làm việc riêng như nghe điện thoại. Vì vậy, Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã tăng mạnh mức phạt dành cho lỗi nghe điện thoại khi lái xe ôtô.

 
Các thống kê đã chỉ ra rằng những người thường xuyên sử dụng điện thoại khi lái xe có nguy cơ bị tai nạn cao gấp 4 lần so với những người tập trung điều khiển phương tiện giao thông.
Hành vi dùng điện thoại khi lái ôtô được đánh giá là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn nhất vì khiến người lái xe mất tập trung, không thể phản ứng kịp với các tình huống bất ngờ xảy ra trên đường.
Nghe dien thoai khi dang lai oto bi xu phat the nao?
Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt sử dụng điện thoại khi đang lái xe ôtô là từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng. 
Đó là lý do, người điều khiển ôtô sẽ bị phạt nặng nếu vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại. Cụ thể, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức phạt sử dụng điện thoại khi đang lái xe ôtô là từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng.
Để tránh việc bị xử phạt vì lỗi nghe điện thoại khi lái xe, các tài xế nên sử dụng tính năng kết nối Bluetooth với xe ôtô để nhận cuộc gọi thông qua hệ thống âm thanh của xe. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng điện thoại, hãy dừng xe ở nơi an toàn và được phép.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)