Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) lần đầu tiên, Yamaha đã trưng bày mẫu xe ý tưởng 04GEN Concept lần đầu tiên trên Thế giới. Tới VMCS 2017, "truyền thống" đó lại được lặp lại với mẫu xe tay ga ý tưởng hoàn toàn mới Yamaha Glorious Concept. Đích thân ông Nagaya Akihiro - Giám đốc Trung tâm thiết kế toàn cầu của Yamaha đã công bố chiếc xe đặc biệt này.Về tổng thể, Glorious sở hữu kiểu dáng bên ngoài đầy tinh tế và sang trọng, với cảm hứng thiết kế được lấy từ các nhạc cụ thính phòng cao cấp. Xuất thân vốn là một hãng sản xuất nhạc cụ, đây không phải là lần đầu tiên Yamaha áp dụng ý tưởng này lên một mẫu xe máy khi trước đây, hãng cũng đã từng tạo ra chiếc xe côn tay Resonator 125 Concept."Mối liên hệ" giữa Glorious và nhạc cụ được thể hiện rất rõ ở phần đầu xe, với 3 dải sợi quang được chiếu sáng bởi đèn LED xanh, gợi lên hình ảnh của dây đàn cello. Nằm ở phía trên đầu xe là đèn pha LED với hình viên kim cương sắc sảo, hiện đại.Glorious sử dụng bộ mâm 3 cánh chữ Y được lấy từ Yamaha NVX, với đường kính vành 14 inch và đi kèm lốp 110/80/14. Hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng sử dụng chung với NVX, nhưng có đĩa hoa đẹp mắt hơn.Toàn bộ thân xe của Glorious là tập hợp của những đường nét mềm mại, uyển chuyển, thể hiện rõ nhóm đối tượng mà chiếc xe hướng tới là phái đẹp. Với màu sơn ngọc trai, những đường nét của thân xe đặc biệt nổi bật khi được ánh sáng chiếu vào.Ngay cả những chi tiết như sàn để chân của xe cũng đã được tạo hình với những vân nổi, tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Dưới ánh đèn nháy của triển lãm VMCS 2017, những đường nét trên Glorious càng trở nên huyền ảo hơn, đúng như tên gọi của xe ("Glorious" trong tiếng Anh có nghĩa là tráng lệ).Ở phía trên tay lái, Glorious cũng sở hữu thiết kế cực tinh tế với cùm công tắc và tay phanh/ga đối xứng hoàn toàn. Nằm chính giữa là bảng đồng hồ với một màn hình màu nhỏ nhưng hiển thị đầy đủ các thông tin khác nhau.Bộ yên trên xe có thiết kế vuốt cao dần về phía đuôi, khá giống với chiếc Vespa 946 của Piaggio. Bề mặt yên của mẫu xe tay ga Glorious cũng có những đường gân nổi tương tự như sàn để chân của chiếc xe.Mặc dù chỉ là một mẫu xe trưng bày, nhưng Glorious cũng được trang bị động cơ BlueCore tương tự các dòng NVX hay NM-X. Tuy nhiên, Yamaha không công bố bất kỳ chi tiết nào về thông số kỹ thuật của xe.Tương tự như mặt nạ trước với đèn demi định vị, cụm đèn hậu của Glorious cũng là 3 dải sợi quang được chiếu sáng bằng đèn LED, mô phỏng hình ảnh dây đàn. Trong khi đó, đèn xi-nhan được giấu bên dưới phần "gờ" dưới đuôi xe, hắt ánh sáng lên và khiến những đường nét ở phần đuôi trở nên nổi bật.Hiện mới chỉ ở dạng concept nhưng theo hãng xe máy Yamaha, Glorious sẽ được "hiện thực hóa" dưới dạng một chiếc xe tay ga cao cấp. Như vậy, nhiều khả năng chiếc xe sẽ nằm cùng phân khúc với NVX hiện tại, nhưng hướng tới đối tượng khách hàng nữ giới thay vì nam giới trẻ tuổi.
Cách đây hơn 1 năm tại triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) lần đầu tiên, Yamaha đã trưng bày mẫu xe ý tưởng 04GEN Concept lần đầu tiên trên Thế giới. Tới VMCS 2017, "truyền thống" đó lại được lặp lại với mẫu xe tay ga ý tưởng hoàn toàn mới Yamaha Glorious Concept. Đích thân ông Nagaya Akihiro - Giám đốc Trung tâm thiết kế toàn cầu của Yamaha đã công bố chiếc xe đặc biệt này.
Về tổng thể, Glorious sở hữu kiểu dáng bên ngoài đầy tinh tế và sang trọng, với cảm hứng thiết kế được lấy từ các nhạc cụ thính phòng cao cấp. Xuất thân vốn là một hãng sản xuất nhạc cụ, đây không phải là lần đầu tiên Yamaha áp dụng ý tưởng này lên một mẫu xe máy khi trước đây, hãng cũng đã từng tạo ra chiếc xe côn tay Resonator 125 Concept.
"Mối liên hệ" giữa Glorious và nhạc cụ được thể hiện rất rõ ở phần đầu xe, với 3 dải sợi quang được chiếu sáng bởi đèn LED xanh, gợi lên hình ảnh của dây đàn cello. Nằm ở phía trên đầu xe là đèn pha LED với hình viên kim cương sắc sảo, hiện đại.
Glorious sử dụng bộ mâm 3 cánh chữ Y được lấy từ Yamaha NVX, với đường kính vành 14 inch và đi kèm lốp 110/80/14. Hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng sử dụng chung với NVX, nhưng có đĩa hoa đẹp mắt hơn.
Toàn bộ thân xe của Glorious là tập hợp của những đường nét mềm mại, uyển chuyển, thể hiện rõ nhóm đối tượng mà chiếc xe hướng tới là phái đẹp. Với màu sơn ngọc trai, những đường nét của thân xe đặc biệt nổi bật khi được ánh sáng chiếu vào.
Ngay cả những chi tiết như sàn để chân của xe cũng đã được tạo hình với những vân nổi, tạo hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Dưới ánh đèn nháy của triển lãm VMCS 2017, những đường nét trên Glorious càng trở nên huyền ảo hơn, đúng như tên gọi của xe ("Glorious" trong tiếng Anh có nghĩa là tráng lệ).
Ở phía trên tay lái, Glorious cũng sở hữu thiết kế cực tinh tế với cùm công tắc và tay phanh/ga đối xứng hoàn toàn. Nằm chính giữa là bảng đồng hồ với một màn hình màu nhỏ nhưng hiển thị đầy đủ các thông tin khác nhau.
Bộ yên trên xe có thiết kế vuốt cao dần về phía đuôi, khá giống với chiếc Vespa 946 của Piaggio. Bề mặt yên của mẫu xe tay ga Glorious cũng có những đường gân nổi tương tự như sàn để chân của chiếc xe.
Mặc dù chỉ là một mẫu xe trưng bày, nhưng Glorious cũng được trang bị động cơ BlueCore tương tự các dòng NVX hay NM-X. Tuy nhiên, Yamaha không công bố bất kỳ chi tiết nào về thông số kỹ thuật của xe.
Tương tự như mặt nạ trước với đèn demi định vị, cụm đèn hậu của Glorious cũng là 3 dải sợi quang được chiếu sáng bằng đèn LED, mô phỏng hình ảnh dây đàn. Trong khi đó, đèn xi-nhan được giấu bên dưới phần "gờ" dưới đuôi xe, hắt ánh sáng lên và khiến những đường nét ở phần đuôi trở nên nổi bật.
Hiện mới chỉ ở dạng concept nhưng theo hãng xe máy Yamaha, Glorious sẽ được "hiện thực hóa" dưới dạng một chiếc xe tay ga cao cấp. Như vậy, nhiều khả năng chiếc xe sẽ nằm cùng phân khúc với NVX hiện tại, nhưng hướng tới đối tượng khách hàng nữ giới thay vì nam giới trẻ tuổi.