Trên Lamborghini Aventador SVJ 63, chiếc xe sở hữu một số chi tiết được làm bằng carbon như nắp máy hay logo 63 ở cửa và nắp capo xe. Con số 63 là con số đặc biệt đối với Lamborghini khi đây là năm mà thương hiệu siêu xe Ý được khai sinh (1963).Về thiết kế tổng thể, Aventador SVJ 63 đặc biệt không có sự khác biệt so với nguyên mẫu SVJ. Có thể nói, đây là một phiên bản cực kì giới hạn được sản xuất nhằm mục đích kỉ niệm với một số chi tiết carbon bắt mắt. Đúng như tên gọi của nó, chỉ có đúng 63 chiếc xe phiên bản này được sản xuất và bán ra thị trường, điều này khiến mẫu xe trở nên cực đắt và khó để có thể sở hữu.Với SVJ, sức mạnh không phải thứ quyết định giúp xe lập kỷ lục mới tại Nurburgring, hệ thống Khí động học chủ động (ALA) thế hệ thứ 2 cũng góp phần lớn vào kỷ lục này. ALA 2.0 có khả năng thay đổi lực khí động học, giúp tạo lực cản và giảm lực kéo của không khí tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hệ thống này bao gồm nhiều cửa gió được làm ẩn bên trong cánh gió trước và sau, có thể mở/đóng chỉ trong 0.5 giây.Trong khoảng 1 năm trở lại đây, phong trào sơn/wrap xe dạng chuyển màu đang dần trở thành xu thế với rất nhiều thương hiệu xe thực hiện như Lamborghini, McLaren. Ta đã từng bắt gặp nhiều mẫu xe được trang bị hai màu như bộ sưu tập Aventador S ra mắt tại Nhật Bản hay McLaren Speedtail protoype với màu xanh hai sắc độ.Mới đây nhất chính là chiếc Aventador SVJ 63 với phối màu đen Nero Pegaso kết hợp với đường chuyển màu xanh ở phía dưới các cản xe. Đi kèm với đó chính là logo 63 màu xanh dạng viền đặc trưng trên những chiếc SVJ 63 của thương hiệu.Thay vì sử dụng chất liệu carbon mờ như một số những chiếc SVJ khác, chiếc xe này được sử dụng chất liệu carbon bóng bắt mắt cho những chi tiết như nắp động cơ, cánh gió, hốc gió trước,…Kết hợp với đó chính là một số chi tiết màu xanh nổi bật như cùm phanh hay các cánh lướt nhỏ ở phần đuôi xe phía sau.Khoang nội thất của xe được sử dụng chủ đạo bằng chất liệu da Alcantara cùng các chi tiết màu đen chủ đạo cùng những họa tiết màu xanh. Trong khoang nội thất của xe còn được trang bị logo “1 di 63”, thể hiện cho phiên bản giới hạn.Bên dưới nắp động cơ, xe được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại. Xe vẫn có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt được là 350 km/h. Lamborghini trang bị cho xe ba chế độ lái tiêu chuẩn là Strada, Sport, Corsa cũng một chế độ lái tùy chỉnh mang tên Ego, cho phép khách hàng thiết lập các tùy chọn khác nhauKhác biệt lớn nhất của SVJ đối với những dòng siêu xe Lamborghini Aventador khác là bộ cánh gió và cản xe được tích hợp công nghệ ALA thế hệ thứ 2 của Lamborghini. Hệ thống khí động học chủ động này là chìa khóa tạo nên kỷ lục vòng chạy tại Nurburgring (Đức) cho mẫu xe này.Video: Ngắm "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ 63.
Trên Lamborghini Aventador SVJ 63, chiếc xe sở hữu một số chi tiết được làm bằng carbon như nắp máy hay logo 63 ở cửa và nắp capo xe. Con số 63 là con số đặc biệt đối với Lamborghini khi đây là năm mà thương hiệu siêu xe Ý được khai sinh (1963).
Về thiết kế tổng thể, Aventador SVJ 63 đặc biệt không có sự khác biệt so với nguyên mẫu SVJ. Có thể nói, đây là một phiên bản cực kì giới hạn được sản xuất nhằm mục đích kỉ niệm với một số chi tiết carbon bắt mắt. Đúng như tên gọi của nó, chỉ có đúng 63 chiếc xe phiên bản này được sản xuất và bán ra thị trường, điều này khiến mẫu xe trở nên cực đắt và khó để có thể sở hữu.
Với SVJ, sức mạnh không phải thứ quyết định giúp xe lập kỷ lục mới tại Nurburgring, hệ thống Khí động học chủ động (ALA) thế hệ thứ 2 cũng góp phần lớn vào kỷ lục này. ALA 2.0 có khả năng thay đổi lực khí động học, giúp tạo lực cản và giảm lực kéo của không khí tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hệ thống này bao gồm nhiều cửa gió được làm ẩn bên trong cánh gió trước và sau, có thể mở/đóng chỉ trong 0.5 giây.
Trong khoảng 1 năm trở lại đây, phong trào sơn/wrap xe dạng chuyển màu đang dần trở thành xu thế với rất nhiều thương hiệu xe thực hiện như Lamborghini, McLaren. Ta đã từng bắt gặp nhiều mẫu xe được trang bị hai màu như bộ sưu tập Aventador S ra mắt tại Nhật Bản hay McLaren Speedtail protoype với màu xanh hai sắc độ.
Mới đây nhất chính là chiếc Aventador SVJ 63 với phối màu đen Nero Pegaso kết hợp với đường chuyển màu xanh ở phía dưới các cản xe. Đi kèm với đó chính là logo 63 màu xanh dạng viền đặc trưng trên những chiếc SVJ 63 của thương hiệu.
Thay vì sử dụng chất liệu carbon mờ như một số những chiếc SVJ khác, chiếc xe này được sử dụng chất liệu carbon bóng bắt mắt cho những chi tiết như nắp động cơ, cánh gió, hốc gió trước,…Kết hợp với đó chính là một số chi tiết màu xanh nổi bật như cùm phanh hay các cánh lướt nhỏ ở phần đuôi xe phía sau.
Khoang nội thất của xe được sử dụng chủ đạo bằng chất liệu da Alcantara cùng các chi tiết màu đen chủ đạo cùng những họa tiết màu xanh. Trong khoang nội thất của xe còn được trang bị logo “1 di 63”, thể hiện cho phiên bản giới hạn.
Bên dưới nắp động cơ, xe được trang bị động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, tạo ra công suất tối đa 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại. Xe vẫn có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt được là 350 km/h. Lamborghini trang bị cho xe ba chế độ lái tiêu chuẩn là Strada, Sport, Corsa cũng một chế độ lái tùy chỉnh mang tên Ego, cho phép khách hàng thiết lập các tùy chọn khác nhau
Khác biệt lớn nhất của SVJ đối với những dòng siêu xe Lamborghini Aventador khác là bộ cánh gió và cản xe được tích hợp công nghệ ALA thế hệ thứ 2 của Lamborghini. Hệ thống khí động học chủ động này là chìa khóa tạo nên kỷ lục vòng chạy tại Nurburgring (Đức) cho mẫu xe này.
Video: Ngắm "siêu bò" Lamborghini Aventador SVJ 63.