Ngày 10/7/2008, siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren chính thức được khui công tại Hải Phòng, đánh dấu sự xuất hiện của một “tượng đài” trong làng xe Việt. Vào thời điểm 12 năm trước, những bức ảnh về mẫu xe với chiếc cửa cánh bướm đã tạo nên một cơn sốt thực sự, góp phần hình thành nên phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang tại nước ta.Cập bến Việt Nam chỉ sau chiếc Lamborghini Gallardo 1 năm, Mercedes SLR McLaren được xem là mẫu siêu xe “khủng” nhất nước ta lúc bấy giờ, không chỉ sở hữu thiết kế mang đậm dấu ấn khí động học của McLaren, giá bán của mẫu xe này được xếp vào hàng đắt nhất tại Việt Nam năm 2008.Giống với cái tên “mũi tên bạc”, chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren hàng hiếm khoác lên mình lớp sơn bạc sáng bóng, lớp sơn không chỉ tô điểm cho những đường nét thiết kế của xe mà còn đem đến một vẻ đẹp theo thời gian cho mẫu xe đến nay đã hơn 12 năm tuổi.Hãng xe Đức cho biết chỉ có 2.157 chiếc SLR McLaren bao gồm cả hai phiên bản coupe và mui trần roadster được sản xuất, kể từ thời điểm được ra mắt vào năm 2003 cho đến lúc bị khai tử năm 2010, Mercedes SLR McLaren luôn được đánh giá là mẫu xe sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn cùng thiết kế vượt thời gian.Cản trước của xe được vuốt nhọn như một mũi tên, nét thiết kế đầy táo bạo được pha trộn hài hòa nhằm đảm bảo tính khí động học trên một mẫu xe McLaren nhưng vẫn mang trên mình sự sang trọng của thương hiệu xe hơi lâu đời nhất thế giới.Cụm đèn pha kép chính là điểm nhấn cho phần đầu xe, cụm đèn sương mù đặt ngang với các hốc gió phía dưới. Xuất hiện ở vị trí trung tâm là logo Mercedes-Benz cỡ lớn được làm bằng kim loại, các đèn xi-nhan nằm hai bên hông xe là những trang bị bắt buộc trên các mẫu xe được bán ra tại thị trường Mỹ.Mercedes-Benz SLR McLaren tại Việt Nam được trang bị khoang động cơ đặt trước, vì vậy mà các kĩ sư thiết kế đã quyết định chế tạo nắp ca-pô ấn tượng ôm trọn cụm đèn pha, bên cạnh đó là các đường gân dập nổi đầy mạnh mẽ. Đặt sát với kính lái là các khe gió tản nhiệt cho khối động cơ bên trong, khác với nắp ca-pô thông thường, SLR McLaren được trang bị nắp ca-pô mở ngược khá thú vị.Khoang nội thất trên xe được phối màu tinh tế, mang đậm dấu ấn sang trọng từ Mercedes-Benz. Ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp, đồng màu với bảng táp-lô và bệ tì tay, ghế ngồi thể thao trên xe có phần khung cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ.Vào năm 2014, chiếc SLR McLaren được vận chuyển ra Hà Nội và bàn giao cho một doanh nhân chơi xe khá kín tiếng. Mặc dù được mang về nước từ năm 2008, số lần mẫu xe này được chủ nhân cho ra phố vẫn còn rất “khiêm tốn”, vì vậy mà những ai đam mê siêu xe tại Việt Nam rất khó có cơ hội để chiêm ngưỡng “mũi tên bạc” trên đường phố.Video: Mũi Tên Bạc Mercedes SLR McLaren độc nhất Việt Nam của ông trùm siêu xe Hà Nội (Nguồn: Johnny & SuperCar Vlog).
Ngày 10/7/2008, siêu xe Mercedes-Benz SLR McLaren chính thức được khui công tại Hải Phòng, đánh dấu sự xuất hiện của một “tượng đài” trong làng xe Việt. Vào thời điểm 12 năm trước, những bức ảnh về mẫu xe với chiếc cửa cánh bướm đã tạo nên một cơn sốt thực sự, góp phần hình thành nên phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang tại nước ta.
Cập bến Việt Nam chỉ sau chiếc Lamborghini Gallardo 1 năm, Mercedes SLR McLaren được xem là mẫu siêu xe “khủng” nhất nước ta lúc bấy giờ, không chỉ sở hữu thiết kế mang đậm dấu ấn khí động học của McLaren, giá bán của mẫu xe này được xếp vào hàng đắt nhất tại Việt Nam năm 2008.
Giống với cái tên “mũi tên bạc”, chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren hàng hiếm khoác lên mình lớp sơn bạc sáng bóng, lớp sơn không chỉ tô điểm cho những đường nét thiết kế của xe mà còn đem đến một vẻ đẹp theo thời gian cho mẫu xe đến nay đã hơn 12 năm tuổi.
Hãng xe Đức cho biết chỉ có 2.157 chiếc SLR McLaren bao gồm cả hai phiên bản coupe và mui trần roadster được sản xuất, kể từ thời điểm được ra mắt vào năm 2003 cho đến lúc bị khai tử năm 2010, Mercedes SLR McLaren luôn được đánh giá là mẫu xe sở hữu vẻ đẹp hấp dẫn cùng thiết kế vượt thời gian.
Cản trước của xe được vuốt nhọn như một mũi tên, nét thiết kế đầy táo bạo được pha trộn hài hòa nhằm đảm bảo tính khí động học trên một mẫu xe McLaren nhưng vẫn mang trên mình sự sang trọng của thương hiệu xe hơi lâu đời nhất thế giới.
Cụm đèn pha kép chính là điểm nhấn cho phần đầu xe, cụm đèn sương mù đặt ngang với các hốc gió phía dưới. Xuất hiện ở vị trí trung tâm là logo Mercedes-Benz cỡ lớn được làm bằng kim loại, các đèn xi-nhan nằm hai bên hông xe là những trang bị bắt buộc trên các mẫu xe được bán ra tại thị trường Mỹ.
Mercedes-Benz SLR McLaren tại Việt Nam được trang bị khoang động cơ đặt trước, vì vậy mà các kĩ sư thiết kế đã quyết định chế tạo nắp ca-pô ấn tượng ôm trọn cụm đèn pha, bên cạnh đó là các đường gân dập nổi đầy mạnh mẽ. Đặt sát với kính lái là các khe gió tản nhiệt cho khối động cơ bên trong, khác với nắp ca-pô thông thường, SLR McLaren được trang bị nắp ca-pô mở ngược khá thú vị.
Khoang nội thất trên xe được phối màu tinh tế, mang đậm dấu ấn sang trọng từ Mercedes-Benz. Ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp, đồng màu với bảng táp-lô và bệ tì tay, ghế ngồi thể thao trên xe có phần khung cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ.
Vào năm 2014, chiếc SLR McLaren được vận chuyển ra Hà Nội và bàn giao cho một doanh nhân chơi xe khá kín tiếng. Mặc dù được mang về nước từ năm 2008, số lần mẫu xe này được chủ nhân cho ra phố vẫn còn rất “khiêm tốn”, vì vậy mà những ai đam mê siêu xe tại Việt Nam rất khó có cơ hội để chiêm ngưỡng “mũi tên bạc” trên đường phố.
Video: Mũi Tên Bạc Mercedes SLR McLaren độc nhất Việt Nam của ông trùm siêu xe Hà Nội (Nguồn: Johnny & SuperCar Vlog).