Ban đầu, Ferrari chỉ dự định sản xuất đúng 349 chiếc đặt tên theo người sáng lập ra hãng - Ferrari Enzo. Sau khi số xe này được bán hết, do nhận được quá nhiều nhu cầu từ các "đại gia" nên hãng đã sản xuất 50 chiếc nữa, cộng với 1 siêu xe Ferrari Enzo chiếc thứ 400 được chế tạo cho Giáo hoàng Vatican để đấu giá từ thiện.Cả 400 chiếc Enzo từng được sản xuất đều có thân xe làm 100% từ sợi carbon, tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc trên Thế giới có thân carbon trần, không sơn màu, chỉ được phủ bóng để lộ ra những đường vân phía dưới.Trên thực tế, chiếc Enzo vỏ carbon trần duy nhất trên Thế giới đã rời khỏi nhà máy với thân sơn màu bình thường. Tuy nhiên sau đó, chủ xe đã đem tới hãng Carrozzeria Zanasi ở Ý để thay bằng vỏ sợi carbon trần của hãng Carrozzeria Zanasi.Do Carrozzeria Zanasi có mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ với Ferrari, và là một trong những nhà sửa chữa thân xe chính thức của hãng nên về cơ bản, có thể coi chiếc Enzo này có phần thân vỏ "chính hiệu" Ferrari.Chính vì vậy, chất lượng hoàn thiện của từng panel thân vỏ đều cực kỳ hoàn hảo, như thể chiếc Enzo này vốn đã rời khỏi nhà máy của Ferrari với thân xe bằng sợi carbon trần.Ngay cả bộ mâm của xe cũng được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ và chỉ sơn bóng. Thiết kế của mâm được giữ nguyên so với mâm nguyên bản của Ferrari Enzo.Từng lớp sợi carbon đan xen "đều tăm tắp", chứng tỏ kỹ thuật chế tác của Carrozzeria Zanasi đã đạt tới mức tương đương với các hãng siêu xe hàng đầu trên Thế giới như Pagani hay Koenigsegg.Dù có thân vỏ mới nhưng ở bên trong nội thất, chiếc Ferrari Enzo độc nhất vô nhị này vẫn giữ nguyên nội thất màu đỏ đặc trưng của Ferrari như khi rời nhà máy.Toàn bộ nội thất được bọc trong vải alcantara, với nhiều bề mặt chần chỉ sang trọng. Tuy nhiên các ghế ngồi của chiếc xe lại là loại ghế của xe đua, với đai an toàn 4 điểm.Nhiều chi tiết nội thất cũng được làm từ sợi carbon như bệ trung tâm và các tấm ốp cửa, tuy nhiên những chiếc Enzo nguyên bản vốn cũng có những chi tiết này.Bên dưới nắp máy của chiếc Enzo vỏ carbon duy nhất trên Thế giới vẫn là khối động cơ V12 6 lít nạp khí tự nhiên với tên mã Tipo F140B, có công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm.Cùng với hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,14 giây và tốc độ tối đa từng được ghi lại là 355 km/h. Với động cơ cực lớn, chiếc xe tiêu thụ tới 34 lít xăng trong điều kiện thành phố và 20 lít trên đường cao tốc.Hiện tại, chiếc Ferrari Enzo vỏ carbon trần "có một không hai" trên Thế giới này đang được rao bán bởi đại lý siêu xe Exotic Motors ở Mỹ với giá 3,5 triệu USD (tương đương 78 tỷ đồng).Đây là một mức giá "có thể dễ dàng chấp nhận được" bởi các đại gia khi xét về độ hiếm của chiếc xe. Trước đây, tay boxer nổi tiếng Floyd Mayweather cũng đã từng bán một chiếc Ferrari Enzo bình thường với giá lên tới 3,2 triệu USD.
Ban đầu, Ferrari chỉ dự định sản xuất đúng 349 chiếc đặt tên theo người sáng lập ra hãng - Ferrari Enzo. Sau khi số xe này được bán hết, do nhận được quá nhiều nhu cầu từ các "đại gia" nên hãng đã sản xuất 50 chiếc nữa, cộng với 1 siêu xe Ferrari Enzo chiếc thứ 400 được chế tạo cho Giáo hoàng Vatican để đấu giá từ thiện.
Cả 400 chiếc Enzo từng được sản xuất đều có thân xe làm 100% từ sợi carbon, tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc trên Thế giới có thân carbon trần, không sơn màu, chỉ được phủ bóng để lộ ra những đường vân phía dưới.
Trên thực tế, chiếc Enzo vỏ carbon trần duy nhất trên Thế giới đã rời khỏi nhà máy với thân sơn màu bình thường. Tuy nhiên sau đó, chủ xe đã đem tới hãng Carrozzeria Zanasi ở Ý để thay bằng vỏ sợi carbon trần của hãng Carrozzeria Zanasi.
Do Carrozzeria Zanasi có mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ với Ferrari, và là một trong những nhà sửa chữa thân xe chính thức của hãng nên về cơ bản, có thể coi chiếc Enzo này có phần thân vỏ "chính hiệu" Ferrari.
Chính vì vậy, chất lượng hoàn thiện của từng panel thân vỏ đều cực kỳ hoàn hảo, như thể chiếc Enzo này vốn đã rời khỏi nhà máy của Ferrari với thân xe bằng sợi carbon trần.
Ngay cả bộ mâm của xe cũng được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ và chỉ sơn bóng. Thiết kế của mâm được giữ nguyên so với mâm nguyên bản của Ferrari Enzo.
Từng lớp sợi carbon đan xen "đều tăm tắp", chứng tỏ kỹ thuật chế tác của Carrozzeria Zanasi đã đạt tới mức tương đương với các hãng siêu xe hàng đầu trên Thế giới như Pagani hay Koenigsegg.
Dù có thân vỏ mới nhưng ở bên trong nội thất, chiếc Ferrari Enzo độc nhất vô nhị này vẫn giữ nguyên nội thất màu đỏ đặc trưng của Ferrari như khi rời nhà máy.
Toàn bộ nội thất được bọc trong vải alcantara, với nhiều bề mặt chần chỉ sang trọng. Tuy nhiên các ghế ngồi của chiếc xe lại là loại ghế của xe đua, với đai an toàn 4 điểm.
Nhiều chi tiết nội thất cũng được làm từ sợi carbon như bệ trung tâm và các tấm ốp cửa, tuy nhiên những chiếc Enzo nguyên bản vốn cũng có những chi tiết này.
Bên dưới nắp máy của chiếc Enzo vỏ carbon duy nhất trên Thế giới vẫn là khối động cơ V12 6 lít nạp khí tự nhiên với tên mã Tipo F140B, có công suất tối đa 651 mã lực và mô-men xoắn cực đại 657 Nm.
Cùng với hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,14 giây và tốc độ tối đa từng được ghi lại là 355 km/h. Với động cơ cực lớn, chiếc xe tiêu thụ tới 34 lít xăng trong điều kiện thành phố và 20 lít trên đường cao tốc.
Hiện tại, chiếc Ferrari Enzo vỏ carbon trần "có một không hai" trên Thế giới này đang được rao bán bởi đại lý siêu xe Exotic Motors ở Mỹ với giá 3,5 triệu USD (tương đương 78 tỷ đồng).
Đây là một mức giá "có thể dễ dàng chấp nhận được" bởi các đại gia khi xét về độ hiếm của chiếc xe. Trước đây, tay boxer nổi tiếng Floyd Mayweather cũng đã từng bán một chiếc Ferrari Enzo bình thường với giá lên tới 3,2 triệu USD.