Suzuki GSX-R150 mới là dòng môtô thể thao phân khối nhỏ đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Đông Nam Á trong triển lãm Indonesia Motorcycle Show 2016. Mới đây, hãng xe máy Suzuki đã tiếp tục giới thiệu GSX-R150 tại một thị trường khác trong khu vực là Thái Lan.Với sự ra mắt của mẫu xe sportbike cỡ nhỏ GSX-R150, đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ như vậy (chưa kể đến GSX-R125). Với phiên bản GSX-R150, Suzuki hướng phân khúc này tới những biker trẻ tuổi và cộng đồng những người yêu môtô tại các nước đang phát triển.Là một mẫu xe môtô thể thao hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R150 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại. Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh" GSX-R1000 thế hệ mới.So với GSX-R1000, GSX-R150 bản mới sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại. Trong khi đó, bình xăng của Suzuki GSX-R150 được bê nguyên từ "người anh em" Gixxer 155 sang.Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R150 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao. Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn.Trên mẫu xe này, Suzuki trang bị cho nó hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay. Bảng đồng hồ điện tử của xe hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.Các kích thước cơ bản khác của Suzuki GSX-R150 bao gồm chiều dài tổng thể 1.975 mm, cao 1.070 mm, rộng 674 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm và chiều cao gầm 150 mm. Đuôi xe thiết kế cới cụm đèn hậu và xi nhan tách rời, dè sau thiết kế dài không gây bắn bùn đất lên người sử dụng khi thời tiết hay đường xấu.GSX-R150 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Phiên bản GSX-R150 bán tại Thái Lan sẽ không được trang bị sẵn phanh ABS như GSX-R125 tại châu Âu. Phuộc sau dạng đơn, đi kèm bánh sau của xe có lốp bản 130/70/17 phanh đĩa sau dạng đơn.Chưa hết, theo hãng xe máy Suzuki cho biết - GSX-R150 mới sở hữu trọng lượng chỉ 131 kg. Nhờ đó, Suzuki GSX-R150 có tỷ số công suất/trọng lượng tốt nhất phân phúc môtô thể thao 150cc, hơn cả hai đối thủ đồng hương Yamaha R15 và Honda CBR150R. Hệ thống ống xả của xe được thiết kế cao, hai lỗ xả đạt chuẩn khí thải.Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 150 cc có công suất lên tới 18 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm tương tự như Raider 150 Fi. Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe.Theo hãng xe máy Suzuki tại Thái Lan cho biết, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc. Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, thiết kế thân và đuôi xe mang cảm giác mạnh mẽ và ấn tượng.Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe môtô thể thao Suzuki GSX-R150 mới được bán với giá khởi điểm 84.900 Baht (tương đương 56 triệu đồng). Xe sở hữu 3 màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, xanh GP và trắng. Hiện chưa rõ sau Indonesia và Thái Lan mẫu xe này có đến thị trường Việt hay không.
Suzuki GSX-R150 mới là dòng môtô thể thao phân khối nhỏ đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Đông Nam Á trong triển lãm Indonesia Motorcycle Show 2016. Mới đây, hãng xe máy Suzuki đã tiếp tục giới thiệu GSX-R150 tại một thị trường khác trong khu vực là Thái Lan.
Với sự ra mắt của mẫu xe sportbike cỡ nhỏ GSX-R150, đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm dòng sportbike GSX-R đã có một phiên bản phân khối nhỏ như vậy (chưa kể đến GSX-R125). Với phiên bản GSX-R150, Suzuki hướng phân khúc này tới những biker trẻ tuổi và cộng đồng những người yêu môtô tại các nước đang phát triển.
Là một mẫu xe môtô thể thao hoàn toàn mới nằm trong dòng GSX-R, GSX-R150 sở hữu thiết kế đầy hấp dẫn với những đường nét góc cạnh kết hợp với các chi tiết cong mềm mại. Nhìn chung, ngôn ngữ thiết kế của chiếc xe có khá nhiều điểm chung với "đàn anh" GSX-R1000 thế hệ mới.
So với GSX-R1000, GSX-R150 bản mới sở hữu đèn pha với thiết kế sắc sảo hơn nhiều. Đặc biệt, đèn pha này cũng được hãng tích hợp công nghệ chiếu sáng LED, giúp tiết kiệm năng lượng hơn bên cạnh vẻ hiện đại. Trong khi đó, bình xăng của Suzuki GSX-R150 được bê nguyên từ "người anh em" Gixxer 155 sang.
Phần chảng 3 của xe được đúc bằng hợp kim nhôm với thiết kế đục lỗ thể thao và giúp giảm một chút trọng lượng. Tuy nhiên, là một mẫu sportbike hướng tới người mới chơi xe môtô nên GSX-R150 vẫn có cặp tay lái clip-on đặt khá cao. Dù có giá rẻ nhưng chiếc xe đã được Suzuki trang bị khá nhiều công nghệ hấp dẫn.
Trên mẫu xe này, Suzuki trang bị cho nó hệ thống khóa thông minh Smart Key với khả năng khởi động khi người lái chỉ cần cầm theo chìa và núm vặn khá giống một số mẫu xe ga của Honda hiện nay. Bảng đồng hồ điện tử của xe hoàn toàn với đầy đủ các chức năng, trong đó có cả tính năng thiết đặt báo số vòng tua máy tối đa theo ý người dùng.
Các kích thước cơ bản khác của Suzuki GSX-R150 bao gồm chiều dài tổng thể 1.975 mm, cao 1.070 mm, rộng 674 mm, chiều dài cơ sở 1.300 mm, chiều cao yên 785 mm và chiều cao gầm 150 mm. Đuôi xe thiết kế cới cụm đèn hậu và xi nhan tách rời, dè sau thiết kế dài không gây bắn bùn đất lên người sử dụng khi thời tiết hay đường xấu.
GSX-R150 được trang bị phuộc dạng ống lồng phía trước, cùng với mâm đúc có thiết kế dạng 5 cánh chữ Y đẹp mắt và lốp trước 90/80/17. Phiên bản GSX-R150 bán tại Thái Lan sẽ không được trang bị sẵn phanh ABS như GSX-R125 tại châu Âu. Phuộc sau dạng đơn, đi kèm bánh sau của xe có lốp bản 130/70/17 phanh đĩa sau dạng đơn.
Chưa hết, theo hãng xe máy Suzuki cho biết - GSX-R150 mới sở hữu trọng lượng chỉ 131 kg. Nhờ đó, Suzuki GSX-R150 có tỷ số công suất/trọng lượng tốt nhất phân phúc môtô thể thao 150cc, hơn cả hai đối thủ đồng hương Yamaha R15 và Honda CBR150R. Hệ thống ống xả của xe được thiết kế cao, hai lỗ xả đạt chuẩn khí thải.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ xi-lanh đơn DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng nước với dung tích 150 cc có công suất lên tới 18 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm tương tự như Raider 150 Fi. Thay đổi mang tính quyết định tới công suất lớn hơn của động cơ đó là hệ thống phun xăng điện tử 2 vòi phun và ECU điều khiển riêng biệt mà Suzuki đã trang bị cho xe.
Theo hãng xe máy Suzuki tại Thái Lan cho biết, so với các đối thủ trong phân khúc, GSX-R125 có tỉ lệ công suất/trọng lượng, mô-men xoắn/trọng lượng, thời gian tăng tốc, cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc. Tương tự như GSX-R1000 thế hệ mới, thiết kế thân và đuôi xe mang cảm giác mạnh mẽ và ấn tượng.
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe môtô thể thao Suzuki GSX-R150 mới được bán với giá khởi điểm 84.900 Baht (tương đương 56 triệu đồng). Xe sở hữu 3 màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, xanh GP và trắng. Hiện chưa rõ sau Indonesia và Thái Lan mẫu xe này có đến thị trường Việt hay không.