Tại triển lãm EIMCA 2016 vừa qua, hãng xe máy Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe địa hình đường trường adventure cỡ nhỏ cho người mới chơi mang tên V-Strom 250 phiên bản 2017. Đến nay, Suzuki V-Strom 250 mới cũng đã chính thức được cho ra mắt tại thị trường Nhật Bản.Những chiếc Suzuki V-Strom 250 2017 tại Nhật Bản thực chất được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc nhưng được sản xuất theo quy trình mà thuong hiệu xe máy Suzuki áp dụng. Mẫu xe này bao gồm chiều dài tổng thể 2.150 mm, rộng 880 mm, cao 1.295 mm, chiều dài cơ sở 1.425 mm và chiều cao gầm 160 mm.Về thiết kế, V-Strom 250 2017 có diện mạo tổng thể khá giống với những thành viên khác trong dòng Suzuki V-Strom từng ra mắt trước đây. Có thể thấy điều đó thông qua thiết kế đầu xe, bộ quây bên sườn và thân vỏ hầm hố. Thế nhưng, Suzuki V-Strom 250 2017 lại chỉ sử dụng động cơ 250 phân khối, phù hợp với người mới chơi môtô hơn.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng V-Strom 250 là một chiếc adventure "thực thụ" với kính chắn gió cao, vòng bảo vệ ở hai bên tay lái. Đèn pha Halogen hình tròn, xi nhan led có bọc cao su chống gãy và đặc biệt chắn bùn thiết kế cao cùng logo tên xe cỡ lớn.Trên thực tế, Suzuki V-Strom 250 2017 là mẫu xe adventure ra đời nối tiếp "đàn anh" Inazuma 250 trước đó. Chính vì vậy, Suzuki V-Strom 250 2017 chia sẻ khung gầm và động cơ với Inazuma 250. Xe sở hữu bình xăng cỡ lớn lên tới 17 lít, theo công bố của nhà sản xuất khi đổ đầy bình xe có thể hoàn thành quãng đường gần 500 km.Trên bảng đồng hồ của V-Strom 250 là một màn hình LDC đơn sắc dạng kỹ thuật số được thiết kế y hệt các dòng xe Suzuki GSX-R150/S150, với điểm khác biệt duy nhất là đèn báo ABS mới xuất hiện. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị cổng sạc 12V để sạc các thiết bị di động cá nhân.Nằm trong dòng V-Strom của Suzuki, 2 bên thân xe của V-Strom 250 sở hữu nhiều chi tiết thiết kế có sự tương đồng lớn với các "đàn anh" V-Strom 650 và 1000. Xe có trọng lượng tương đối nhẹ so với một mẫu adventure là 188 kg. Yên xe có chiều cao 800 mm, xách sau và hai bên sườn được trang bị thêm cốp đựng đồ cho những hành trình dài ngày.Thiết kế phần đuối của mẫu xe môtô Suzuki V-Strom 250 mới không có nhiều khác biệt so với những mẫu xe sportbike mới của Suzuki, vẫn là đèn hậu dạng và xi nhan dạng led. Tuy nhiên, thiết kế của chắn bùn sau dài giúp che bụi bắn tốt hơn nhiều so với những đối thủ cùng phân khúc.Lốp của Suzuki V-Strom 250 2017 có kích thước cụ thể là 110/80-17 trước và 140/70-17 sau. Ngoài ra, xe còn có phanh đĩa trên 2 bánh đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn do thương hiệu Bosch chế tạo. Cuối cùng là giảm xóc đơn tùy chỉnh theo tải phía đằng sau.Suzuki V-Strom 250 2017 sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi song song, dung tích 248 cc, sản sinh công suất tối đa 24,7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Hệ thống ống xả lớn, đạt chuẩn khí thải tại Nhật Bản.Theo hãng xe máy Suzuki cho hay, động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp và bình xăng khi đổ đầy sẽ giúp cho chiếc V-Strom 250 phiên bản 2017 có thể hoàn thành quãng đường gần 500 km. Ngoài ra, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của xe là 31,6 km/lít hay 3,16 lít/100 km (khá ít so với một mẫu xe mô tô phân khối lớn).Tại Nhật Bản, Suzuki V-Strom 250 phiên bản 2017 mới sẽ có 3 tùy chọn màu sơn là; đen phối vàng chanh, đỏ và đen tuyền, mức giá khởi điểm của xe từ 570.240 Yên (tương đương 114 triệu đồng). Hãng xe máy Suzuki kỳ vọng có thể bán được 15.000 chiếc V-Strom 250 2017 tại thị trường nội địa Nhật Bản trong một năm.
Tại triển lãm EIMCA 2016 vừa qua, hãng xe máy Suzuki đã chính thức giới thiệu mẫu xe địa hình đường trường adventure cỡ nhỏ cho người mới chơi mang tên V-Strom 250 phiên bản 2017. Đến nay, Suzuki V-Strom 250 mới cũng đã chính thức được cho ra mắt tại thị trường Nhật Bản.
Những chiếc Suzuki V-Strom 250 2017 tại Nhật Bản thực chất được sản xuất tại nhà máy ở Trung Quốc nhưng được sản xuất theo quy trình mà thuong hiệu xe máy Suzuki áp dụng. Mẫu xe này bao gồm chiều dài tổng thể 2.150 mm, rộng 880 mm, cao 1.295 mm, chiều dài cơ sở 1.425 mm và chiều cao gầm 160 mm.
Về thiết kế, V-Strom 250 2017 có diện mạo tổng thể khá giống với những thành viên khác trong dòng Suzuki V-Strom từng ra mắt trước đây. Có thể thấy điều đó thông qua thiết kế đầu xe, bộ quây bên sườn và thân vỏ hầm hố. Thế nhưng, Suzuki V-Strom 250 2017 lại chỉ sử dụng động cơ 250 phân khối, phù hợp với người mới chơi môtô hơn.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy ngay rằng V-Strom 250 là một chiếc adventure "thực thụ" với kính chắn gió cao, vòng bảo vệ ở hai bên tay lái. Đèn pha Halogen hình tròn, xi nhan led có bọc cao su chống gãy và đặc biệt chắn bùn thiết kế cao cùng logo tên xe cỡ lớn.
Trên thực tế, Suzuki V-Strom 250 2017 là mẫu xe adventure ra đời nối tiếp "đàn anh" Inazuma 250 trước đó. Chính vì vậy, Suzuki V-Strom 250 2017 chia sẻ khung gầm và động cơ với Inazuma 250. Xe sở hữu bình xăng cỡ lớn lên tới 17 lít, theo công bố của nhà sản xuất khi đổ đầy bình xe có thể hoàn thành quãng đường gần 500 km.
Trên bảng đồng hồ của V-Strom 250 là một màn hình LDC đơn sắc dạng kỹ thuật số được thiết kế y hệt các dòng xe Suzuki GSX-R150/S150, với điểm khác biệt duy nhất là đèn báo ABS mới xuất hiện. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị cổng sạc 12V để sạc các thiết bị di động cá nhân.
Nằm trong dòng V-Strom của Suzuki, 2 bên thân xe của V-Strom 250 sở hữu nhiều chi tiết thiết kế có sự tương đồng lớn với các "đàn anh" V-Strom 650 và 1000. Xe có trọng lượng tương đối nhẹ so với một mẫu adventure là 188 kg. Yên xe có chiều cao 800 mm, xách sau và hai bên sườn được trang bị thêm cốp đựng đồ cho những hành trình dài ngày.
Thiết kế phần đuối của mẫu xe môtô Suzuki V-Strom 250 mới không có nhiều khác biệt so với những mẫu xe sportbike mới của Suzuki, vẫn là đèn hậu dạng và xi nhan dạng led. Tuy nhiên, thiết kế của chắn bùn sau dài giúp che bụi bắn tốt hơn nhiều so với những đối thủ cùng phân khúc.
Lốp của Suzuki V-Strom 250 2017 có kích thước cụ thể là 110/80-17 trước và 140/70-17 sau. Ngoài ra, xe còn có phanh đĩa trên 2 bánh đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn do thương hiệu Bosch chế tạo. Cuối cùng là giảm xóc đơn tùy chỉnh theo tải phía đằng sau.
Suzuki V-Strom 250 2017 sở hữu khối động cơ xy-lanh đôi song song, dung tích 248 cc, sản sinh công suất tối đa 24,7 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Hệ thống ống xả lớn, đạt chuẩn khí thải tại Nhật Bản.
Theo hãng xe máy Suzuki cho hay, động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp và bình xăng khi đổ đầy sẽ giúp cho chiếc V-Strom 250 phiên bản 2017 có thể hoàn thành quãng đường gần 500 km. Ngoài ra, lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của xe là 31,6 km/lít hay 3,16 lít/100 km (khá ít so với một mẫu xe mô tô phân khối lớn).
Tại Nhật Bản, Suzuki V-Strom 250 phiên bản 2017 mới sẽ có 3 tùy chọn màu sơn là; đen phối vàng chanh, đỏ và đen tuyền, mức giá khởi điểm của xe từ 570.240 Yên (tương đương 114 triệu đồng). Hãng xe máy Suzuki kỳ vọng có thể bán được 15.000 chiếc V-Strom 250 2017 tại thị trường nội địa Nhật Bản trong một năm.