Hãng xe môtô đình đám của Ý vừa tiếp sức cho cuộc đua MotoGP tại Thái Lan vào năm 2018 với việc cho ra mắt mẫu xe môtô Ducati Panigale V4 hoàn toàn mới, thông qua sự kiện Moto Expo 2017. Đây là mẫu xe được xem là mở ra kỷ nguyên mới cho khối động cơ V4 huyền thoại.Với việc sử dụng động cơ V4 Desmosedici Stradale hoàn toàn mới, Ducati cũng chính thức chia tay với động cơ L-Twin truyền thống. Về ngoại hình, xe sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính: nâng cấp từ 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport. Panigale V4 hoàn toàn mới được trang bị phần ngoại thất hết sức hào nhoáng khiến ai ai nhìn vào cũng phải mê mẩn. Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh.Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của hãng xe máy Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.Panigale V4 sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố).Mỗi chế độ lái sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic.Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.Tại thị trường Châu Âu, Ducati Panigale V4 có 3 phiên bản là cơ bản, S và Speciale. Cụ thể, giá bán từ 25.200 USD đối với bản tiêu chuẩn, 31.300 USD (khoảng 711 triệu đồng) cho đối với bản S, và 45.800 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) đối với bản Speciale sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc.
Tại thị trường Thái Lan, hãng xe môtô Ducati chỉ được bán với 2 phiên bản bao gồm: Ducati V4 có giá 949.000 baht (khoảng 660 triệu đồng) và Panigale V4 S có giá 1.149.000 baht ( tương đương 799 triệu đồng). Theo thông tin từ báo điện tử Kiến Thức nhận được, Ducati Panigale V4 sẽ có mặt chính hãng tại Việt Nam vào đầu năm 2018.
Hãng xe môtô đình đám của Ý vừa tiếp sức cho cuộc đua MotoGP tại Thái Lan vào năm 2018 với việc cho ra mắt mẫu xe môtô Ducati Panigale V4 hoàn toàn mới, thông qua sự kiện Moto Expo 2017. Đây là mẫu xe được xem là mở ra kỷ nguyên mới cho khối động cơ V4 huyền thoại.
Với việc sử dụng động cơ V4 Desmosedici Stradale hoàn toàn mới, Ducati cũng chính thức chia tay với động cơ L-Twin truyền thống. Về ngoại hình, xe sở hữu thiết kế có thể bao quát trong 2 mặt chính: nâng cấp từ 1299 Panigale hiện tại và có khá nhiều nét chung với dòng Supersport.
Panigale V4 hoàn toàn mới được trang bị phần ngoại thất hết sức hào nhoáng khiến ai ai nhìn vào cũng phải mê mẩn. Xe có bộ khung hoàn toàn mới "Front Frame", so với dạng khung liền thông thường nó hạn chế những rung động từ mặt đường khi ôm cua. Tổng trọng lượng bộ khung chỉ nặng 4 kg, được bắt bu-lông vào 2 đầu xy-lanh.
Phần đầu xy-lanh phía sau cũng là điểm tựa cho khung phụ, gắp sau và hệ thống giảm xóc. Ở bản tiêu chuẩn, xe trang bị phuộc trước Showa đường kính 43 mm, và giảm xóc Sachs phía sau. Trong khi bản S và Speciale trang bị phuộc và giảm xóc của Ohlins điều khiển điện tử bán chủ động. Nó được kiểm soát bởi hệ thống điều khiển Ohlins Smart EC 2.0.
Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của hãng xe máy Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.
Panigale V4 sử dụng bộ phanh mới phát triển của Brembo, có tên Stylma - cải tiến từ bộ phanh hiệu năng cao M50. Nó được gia công từ một hợp kim duy nhất, nhẹ hơn 70 gram mỗi cùm phanh mà không ảnh hưởng đến độ cứng. Ducati cùng các tay đua phát triển hệ thống điều chỉnh chế độ lái, gồm Race (Đua), Sport (Thể thao) và Street (Đường phố).
Mỗi chế độ lái sẽ tác động vào phản ứng ga, động cơ và các hệ thống khác, thậm chí cả hệ thống treo trên bản S và Speciale. Xe trang bị màn hình 5 inch Full LCD, độ phân giải cao và thay đổi hoàn toàn bố cục hiển thị. Bên cạnh việc hiển thị thông số quen thuộc hay điều chỉnh cài đặt hệ thống, đồng hồ còn có chỗ cho chức năng đếm thời gian vòng đua.
Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic.
Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.
Tại thị trường Châu Âu, Ducati Panigale V4 có 3 phiên bản là cơ bản, S và Speciale. Cụ thể, giá bán từ 25.200 USD đối với bản tiêu chuẩn, 31.300 USD (khoảng 711 triệu đồng) cho đối với bản S, và 45.800 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) đối với bản Speciale sản xuất giới hạn chỉ 1.500 chiếc.
Tại thị trường Thái Lan, hãng xe môtô Ducati chỉ được bán với 2 phiên bản bao gồm: Ducati V4 có giá 949.000 baht (khoảng 660 triệu đồng) và Panigale V4 S có giá 1.149.000 baht ( tương đương 799 triệu đồng). Theo thông tin từ báo điện tử Kiến Thức nhận được, Ducati Panigale V4 sẽ có mặt chính hãng tại Việt Nam vào đầu năm 2018.