Chiếc xe môtô BMW K100 đời 1984 được một biker tại Đồng Nai mua lại. Do thời gian bị bỏ mặc khá lâu, nhiều chi tiết kim loại của chiếc xe bị hoen gỉ khá nặng. Chính vì thế, chủ nhân của nó muốn thổi hồn vào chiếc xe cũ kĩ và quyết định độ lại theo phong cách cafe racer.Chiếc xe được garage Tự Thanh Đa lột xác và mất gần 2 tháng để hoàn thiện. BMW K100 là mẫu naked-bike được sản xuất trong giai đoạn 1982-1992 từ hãng xe đình đám nước Đức. Chiếc xe này được sản xuất năm 1984, trên khung xe ghi nơi xuất xưởng tại Tây Đức.Kiểu dáng BMW K100 cafe racer đã được chủ xe và thợ độ lên ý tưởng, sau đó toàn bộ chi tiết ban đầu được tháo rời và bắt đầu công cuộc định hình cho phiên bản mới của chiếc xe. Đèn pha dạng bi-LED thay cho đèn halogen nguyên bản. Dạng đèn này được khá nhiều biker sử dụng bởi độ bền cao, mức tiêu hao điện năng thấp và tăng tính thẩm mỹ cho những chiếc xe hơi hướng classic, tiêu biểu là BMW K100.Cụm tay thắng và côn được làm mới lại bằng thương hiệu đình đám Brembo thay cho nguyên bản, đi kèm với bình dầu thắng đẹp mắt.Mặt đồng hồ LCD của chiếc xe đã thay thế cho dạng anolog thông thường, hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, ODO... Đồng thời thay đổi này giúp chiếc xe trông hiện đại và cá tính hơn.Theo garage Tự Thanh Đa cho hay, việc thay đổi khung sườn để phù hợp với kiểu dáng cafe racer là công việc khó khăn nhất trên mẫu xe này. Chiếc BMW K100 nguyên bản với phần đuôi vuốt cao về sau, trong khi phong cách cafe racer cần có phần yên song song mặt đất.Đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau được tháo bỏ, chiếc BMW K100 được trang bị dãy đèn LED tích hợp xi-nhan, gắn trực tiếp lên phần khung.Đặc trưng của phong cách cafe racer chính là yên xe dạng solo và ụ đỡ phía sau. Phần yên mới này được làm thủ công với các đường vân dạng mắt cáo khá cầu kỳ, phía sau là ốp đuôi đầy cá tính.Phuộc trước dạng ống lồng thủy lực, hệ thống phanh đĩa 2 piston đường kính 285 mm vẫn được giữ nguyên. Kích thước lốp trước là 100/90-18, trong khi lốp sau là 130/90-17, mâm xe hợp kim 8 chấu nguyên bản.Hệ thống treo phía sau dạng cánh tay đòn với một phuộc bên phải. Tuy nhiên chiếc xe này đã được thay bằng bộ phuộc của Ohlins.Hệ thống ống xả nguyên bản được loại bỏ, thay bằng loại mang thương hiệu LeoVince mới khiến âm thanh của chiếc xe uy lực và mạnh mẽ hơn. Khối động cơ của chiếc xe này được giữ nguyên. Trái tim của BMW K100 đời 1984 là động cơ i4 DOHC, dung tích 987 cc, công suất tối đa 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 86 Nm, đi kèm hộp số 5 cấp. Vào giai đoạn hoàng kim của mình, BMW K100 dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 216,3 km/h.Công đoạn cuối cùng của bản độ này chính là xử lý bề mặt. Các chi tiết kim loại sẽ được đánh bóng trước khi về tay chủ nhân. Với phong cách cafe racer hoàn toàn mới, chiếc BMW K100 đời 1984 đã tìm lại được giá trị và linh hồn của mình sau thời gian dài bị lãng quên.Video: Xem dân chơi Tây độ Môtô BMW K100 cafe racer.
Chiếc xe môtô BMW K100 đời 1984 được một biker tại Đồng Nai mua lại. Do thời gian bị bỏ mặc khá lâu, nhiều chi tiết kim loại của chiếc xe bị hoen gỉ khá nặng. Chính vì thế, chủ nhân của nó muốn thổi hồn vào chiếc xe cũ kĩ và quyết định độ lại theo phong cách cafe racer.
Chiếc xe được garage Tự Thanh Đa lột xác và mất gần 2 tháng để hoàn thiện. BMW K100 là mẫu naked-bike được sản xuất trong giai đoạn 1982-1992 từ hãng xe đình đám nước Đức. Chiếc xe này được sản xuất năm 1984, trên khung xe ghi nơi xuất xưởng tại Tây Đức.
Kiểu dáng BMW K100 cafe racer đã được chủ xe và thợ độ lên ý tưởng, sau đó toàn bộ chi tiết ban đầu được tháo rời và bắt đầu công cuộc định hình cho phiên bản mới của chiếc xe.
Đèn pha dạng bi-LED thay cho đèn halogen nguyên bản. Dạng đèn này được khá nhiều biker sử dụng bởi độ bền cao, mức tiêu hao điện năng thấp và tăng tính thẩm mỹ cho những chiếc xe hơi hướng classic, tiêu biểu là BMW K100.
Cụm tay thắng và côn được làm mới lại bằng thương hiệu đình đám Brembo thay cho nguyên bản, đi kèm với bình dầu thắng đẹp mắt.
Mặt đồng hồ LCD của chiếc xe đã thay thế cho dạng anolog thông thường, hiển thị đầy đủ các thông số như vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, ODO... Đồng thời thay đổi này giúp chiếc xe trông hiện đại và cá tính hơn.
Theo garage Tự Thanh Đa cho hay, việc thay đổi khung sườn để phù hợp với kiểu dáng cafe racer là công việc khó khăn nhất trên mẫu xe này. Chiếc BMW K100 nguyên bản với phần đuôi vuốt cao về sau, trong khi phong cách cafe racer cần có phần yên song song mặt đất.
Đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau được tháo bỏ, chiếc BMW K100 được trang bị dãy đèn LED tích hợp xi-nhan, gắn trực tiếp lên phần khung.
Đặc trưng của phong cách cafe racer chính là yên xe dạng solo và ụ đỡ phía sau. Phần yên mới này được làm thủ công với các đường vân dạng mắt cáo khá cầu kỳ, phía sau là ốp đuôi đầy cá tính.
Phuộc trước dạng ống lồng thủy lực, hệ thống phanh đĩa 2 piston đường kính 285 mm vẫn được giữ nguyên. Kích thước lốp trước là 100/90-18, trong khi lốp sau là 130/90-17, mâm xe hợp kim 8 chấu nguyên bản.
Hệ thống treo phía sau dạng cánh tay đòn với một phuộc bên phải. Tuy nhiên chiếc xe này đã được thay bằng bộ phuộc của Ohlins.
Hệ thống ống xả nguyên bản được loại bỏ, thay bằng loại mang thương hiệu LeoVince mới khiến âm thanh của chiếc xe uy lực và mạnh mẽ hơn.
Khối động cơ của chiếc xe này được giữ nguyên. Trái tim của BMW K100 đời 1984 là động cơ i4 DOHC, dung tích 987 cc, công suất tối đa 90 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 86 Nm, đi kèm hộp số 5 cấp. Vào giai đoạn hoàng kim của mình, BMW K100 dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 216,3 km/h.
Công đoạn cuối cùng của bản độ này chính là xử lý bề mặt. Các chi tiết kim loại sẽ được đánh bóng trước khi về tay chủ nhân. Với phong cách cafe racer hoàn toàn mới, chiếc BMW K100 đời 1984 đã tìm lại được giá trị và linh hồn của mình sau thời gian dài bị lãng quên.
Video: Xem dân chơi Tây độ Môtô BMW K100 cafe racer.