Ngày 19/1/2024, Mazda đã thông báo ngừng bán dòng xe Mazda6 tại thị trường Nhật Bản từ tháng 4/2024. Trước đó, mẫu sedan hạng D này cũng đã bị ngừng phân phối ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm ngoái.Nhà sản xuất không đưa ra lý do cụ thể về việc khai tử Mazda6. Nhưng doanh số ảm đạm của mẫu sedan cỡ trung này được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định trên. Mazda6 ra mắt lần đầu vào tháng 5/2002 với tên gọi cũ là Atenza.Đây là mẫu xe hạng trung đại diện cho triết lý thiết kế "Zoom-Zoom" của hãng xe Nhật Bản này. Mẫu Mazda6 hiện tại thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt vào năm 2012.Ông Kazuyoshi Todo - Giám đốc bán hàng của Mazda Nhật Bản nhận xét: "Atenza và Mazda6 được nhiều khách hàng yêu thích lâu nay, với doanh số lũy kế đạt 226.437 chiếc tại Nhật Bản", ông Todo nói. "Các mẫu crossover mới sẽ thế chỗ Mazda6 và chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm lái thú vị, phù hợp với thời đại mới".Việc Mazda6 bị khai tử cho thấy sự thất thế của sedan so với SUV và crossover. Xe gầm cao đang thống lĩnh ngành công nghiệp ô tô, được người tiêu dùng yêu thích, và mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô nhờ giá bán cao hơn.Mặc dù dây chuyền sản xuất Mazda6 sẽ đóng cửa vào tháng 4 tới nhưng khách hàng vẫn có thể đặt mua mẫu sedan này cho đến khi hết hàng. Hãng chưa có kế hoạch sản xuất mẫu xe trực tiếp thay thế Mazda6, nhưng một số nguồn tin cho biết hãng đang phát triển một mẫu sedan dẫn động cầu sau, sử dụng nền tảng khung gầm của các mẫu SUV cỡ lớn.Video: Đánh giá Mazda6 2023 mới tại Việt Nam.
Ngày 19/1/2024, Mazda đã thông báo ngừng bán dòng xe Mazda6 tại thị trường Nhật Bản từ tháng 4/2024. Trước đó, mẫu sedan hạng D này cũng đã bị ngừng phân phối ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm ngoái.
Nhà sản xuất không đưa ra lý do cụ thể về việc khai tử Mazda6. Nhưng doanh số ảm đạm của mẫu sedan cỡ trung này được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định trên. Mazda6 ra mắt lần đầu vào tháng 5/2002 với tên gọi cũ là Atenza.
Đây là mẫu xe hạng trung đại diện cho triết lý thiết kế "Zoom-Zoom" của hãng xe Nhật Bản này. Mẫu Mazda6 hiện tại thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt vào năm 2012.
Ông Kazuyoshi Todo - Giám đốc bán hàng của Mazda Nhật Bản nhận xét: "Atenza và Mazda6 được nhiều khách hàng yêu thích lâu nay, với doanh số lũy kế đạt 226.437 chiếc tại Nhật Bản", ông Todo nói. "Các mẫu crossover mới sẽ thế chỗ Mazda6 và chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng trải nghiệm lái thú vị, phù hợp với thời đại mới".
Việc Mazda6 bị khai tử cho thấy sự thất thế của sedan so với SUV và crossover. Xe gầm cao đang thống lĩnh ngành công nghiệp ô tô, được người tiêu dùng yêu thích, và mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô nhờ giá bán cao hơn.
Mặc dù dây chuyền sản xuất Mazda6 sẽ đóng cửa vào tháng 4 tới nhưng khách hàng vẫn có thể đặt mua mẫu sedan này cho đến khi hết hàng. Hãng chưa có kế hoạch sản xuất mẫu xe trực tiếp thay thế Mazda6, nhưng một số nguồn tin cho biết hãng đang phát triển một mẫu sedan dẫn động cầu sau, sử dụng nền tảng khung gầm của các mẫu SUV cỡ lớn.
Video: Đánh giá Mazda6 2023 mới tại Việt Nam.