Ra mắt lần đầu vào năm 2012, việc Mazda CX-5 2017 thế hệ mới xuất hiện chỉ sau 5 năm đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc compact crossover trên thị trường hiện nay. Được thiết kế theo ngôn ngữ KODO mới nhất, CX-5 thế hệ mới trông giống như một phiên bản "thu nhỏ" của chiếc crossover CX-9.Về kích thước, Mazda CX-5 sẽ có chiều rộng lớn hơn đời trước 10 mm, trong khi đó cột A của Mazda CX-5 thế hệ mới đã được đẩy lùi lại khoảng 35 mm. Ngoại hình chiếc xe vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế từ "đàn anh" CX-9.Lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Ở phía trước, cũng giống như CX-9, CX-5 mới có cặp đèn pha LED mỏng, dữ dằn và thể thao liền mạch cùng đường viền lưới tản nhiệt chạy nối liền với đèn pha mang phong cách cá tính hơn "người tiền nhiệm".Ở hai bên thân xe, CX-5 mới đã được Mazda thiết kế lại với các mảng thân "uyển chuyển" hơn do lược bỏ bớt nhiều đường nét so với trước đây. Đồng thời, khu vực cửa kính sau của xe trông cũng gọn gàng hơn do không còn một cột đỡ kính nhỏ bên cạnh cột C. Mối liên hệ giữa CX-5 và CX-9 tiếp tục được thể hiện ở phía sau chiếc xe, với các đèn hậu LED thanh mảnh kéo dài. Tuy nhiên khác với CX-9, CX-5 không có dải chrome chạy nối liền giữa hai đèn hậu. Bộ vành 19 inch được thiết kế dạng 5 chấu kép khá thu hút mọi ánh nhìn.Bên trong nội thất, CX-5 mới đem lại cảm giác thoáng đãng và hiện đại hơn nhờ bảng táp-lô hoàn toàn mới, được tách rời thành 3 khu vực riêng theo bề ngang là các nút điều khiển trung tâm, khe gió và mặt trên. Nằm phía trên cùng của bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 7 inch kèm dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp.Trong khi đó, bảng đồng hồ của xe còn có màn hình hiển thị đa thông tin với kích thước 4,6 inch. Cùng với các hệ thống hỗ trợ như giữ ga tự động thông minh bằng sóng rada hay hệ thống đọc biển báo, các thông tin trực quan sẽ được thể hiện trên màn hình này.Ở phía sau, CX-5 lần đầu tiên đã được trang bị hàng ghế ngồi với 2 góc gập. Hàng ghế sau cũng có khả năng gập 60/40 để tăng thể tích khoang hành lý. Khi mở hết các ghế, khoang hành lý của xe có thể tích 505 lít - lớn hơn 2 lít so với thế hệ trước. Cửa sau đóng mở bằng điện điều khiển từ xa là trang bị tùy chọn.Mazda CX-5 2017 tại thị trường Mỹ chỉ có một bản động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 251 Nm. 3 tùy chọn gói trang bị gồm Sport, Touring và Grand Touring. Lựa chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu với chi phí 1.300 USD.Mazda CX-5 2017 dự kiến bán ra tại thị trường Mỹ từ tháng 3 với 3 phiên bản trang bị, giá bán khởi điểm từ 25.000 USD. (khoảng 570 triệu đồng). Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương cùng phân khúc là Honda CR-V hoàn toàn mới.
Ra mắt lần đầu vào năm 2012, việc Mazda CX-5 2017 thế hệ mới xuất hiện chỉ sau 5 năm đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc compact crossover trên thị trường hiện nay. Được thiết kế theo ngôn ngữ KODO mới nhất, CX-5 thế hệ mới trông giống như một phiên bản "thu nhỏ" của chiếc crossover CX-9.
Về kích thước, Mazda CX-5 sẽ có chiều rộng lớn hơn đời trước 10 mm, trong khi đó cột A của Mazda CX-5 thế hệ mới đã được đẩy lùi lại khoảng 35 mm. Ngoại hình chiếc xe vuông vắn và góc cạnh hơn, thừa hưởng nhiều ngôn ngữ thiết kế từ "đàn anh" CX-9.
Lưới tản nhiệt rộng hơn, tạo hình dạng tổ ong thay vì thanh ngang như đời trước. Ở phía trước, cũng giống như CX-9, CX-5 mới có cặp đèn pha LED mỏng, dữ dằn và thể thao liền mạch cùng đường viền lưới tản nhiệt chạy nối liền với đèn pha mang phong cách cá tính hơn "người tiền nhiệm".
Ở hai bên thân xe, CX-5 mới đã được Mazda thiết kế lại với các mảng thân "uyển chuyển" hơn do lược bỏ bớt nhiều đường nét so với trước đây. Đồng thời, khu vực cửa kính sau của xe trông cũng gọn gàng hơn do không còn một cột đỡ kính nhỏ bên cạnh cột C.
Mối liên hệ giữa CX-5 và CX-9 tiếp tục được thể hiện ở phía sau chiếc xe, với các đèn hậu LED thanh mảnh kéo dài. Tuy nhiên khác với CX-9, CX-5 không có dải chrome chạy nối liền giữa hai đèn hậu. Bộ vành 19 inch được thiết kế dạng 5 chấu kép khá thu hút mọi ánh nhìn.
Bên trong nội thất, CX-5 mới đem lại cảm giác thoáng đãng và hiện đại hơn nhờ bảng táp-lô hoàn toàn mới, được tách rời thành 3 khu vực riêng theo bề ngang là các nút điều khiển trung tâm, khe gió và mặt trên. Nằm phía trên cùng của bảng táp-lô là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với màn hình 7 inch kèm dàn âm thanh 10 loa Bose cao cấp.
Trong khi đó, bảng đồng hồ của xe còn có màn hình hiển thị đa thông tin với kích thước 4,6 inch. Cùng với các hệ thống hỗ trợ như giữ ga tự động thông minh bằng sóng rada hay hệ thống đọc biển báo, các thông tin trực quan sẽ được thể hiện trên màn hình này.
Ở phía sau, CX-5 lần đầu tiên đã được trang bị hàng ghế ngồi với 2 góc gập. Hàng ghế sau cũng có khả năng gập 60/40 để tăng thể tích khoang hành lý. Khi mở hết các ghế, khoang hành lý của xe có thể tích 505 lít - lớn hơn 2 lít so với thế hệ trước. Cửa sau đóng mở bằng điện điều khiển từ xa là trang bị tùy chọn.
Mazda CX-5 2017 tại thị trường Mỹ chỉ có một bản động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 251 Nm. 3 tùy chọn gói trang bị gồm Sport, Touring và Grand Touring. Lựa chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu với chi phí 1.300 USD.
Mazda CX-5 2017 dự kiến bán ra tại thị trường Mỹ từ tháng 3 với 3 phiên bản trang bị, giá bán khởi điểm từ 25.000 USD. (khoảng 570 triệu đồng). Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương cùng phân khúc là Honda CR-V hoàn toàn mới.