Nhắc đến Hoàng gia Brunei, nhiều người thường nghĩ ngay tới bộ sưu tập ô tô được đồn đại lên đến 5.000 chiếc mà Quốc vương của đất nước Đông Nam Á này đã mua. Phần lớn những chiếc ô tô này hiện đang được giữ trong những nhà kho ở Brunei. Bên cạnh đó, cũng có không ít chiếc xe từng thuộc sở hữu của Hoàng gia Brunei được rao bán ở khắp nơi trên thế giới. Một trong số đó có chiếc siêu xe Maserati Khamsin.Chiếc Maserati Khamsin đời 1975 này đã được độ lại đến mức khó nhận ra theo yêu cầu từ Quốc vương Brunei. Khi xuất xưởng, chiếc Maserati Khamsin mang diện mạo của một mẫu xe grand tourer với những đường cắt mượt mà do nhà thiết kế người Ý Marcello Gandini chấp bút trong thời gian làm dưới trướng công ty Bertone. Mang trên mình sứ mệnh thay thế đàn anh Ghibli thế hệ thứ nhất, Maserati Khamsin đương nhiên phải sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng.Thế nhưng, theo yêu cầu của Hoàng gia Brunei, chiếc Maserati Khamsin này đã được thay đổi hoàn toàn phần thiết kế. Maserati Khamsin nguyên bản được trang bị thiết kế đuôi xe độc đáo với đèn hậu hình chữ nhật, nằm trong một tấm kính trong suốt, cho phép nhìn vào bên trong khoang hành lý.Trong khi đó, chiếc Maserati Khamsin của Hoàng gia Brunei lại được trang bị 4 đèn hậu hình tròn, gợi liên tưởng đến Chevrolet C3 Corvette. Tấm kính trong suốt của Maserati Khamsin cũng đã biến mất, đánh mất sự độc đáo.Chưa hết, chiếc Maserati Khamsin của gia đình Hoàng gia Brunei còn được thay cả động cơ bên dưới nắp ca-pô. Chiếc xe sang này không còn dùng động cơ xăng V8, dung tích 4,9 lít, sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 482 Nm do ông Alfieri Maserati - kỹ sư ô tô nổi tiếng người Ý - thiết kế nữa. Thay vào đó, chiếc Maserati Khamsin của Hoàng gia Brunei lại dùng động cơ của hãng ô tô Holden.Ngoài ra, chiếc Maserati Khamsin này còn được thay vành la-zăng mới và bộ body kit ngoại thất bị nhiều người chê là xấu. Bên trong xe, chiếc Maserati Khamsin được trang bị vô lăng của De Tomaso.Nói cách khác, chiếc ô tô hạng sang này được độ lại theo phong cách chẳng khác gì một "nồi lẩu thập cẩm".Bộ vành thay mới của chiếc xe theo yêu cầu của Hoàng gia BruneiBộ body kit của xe cũng không được đánh giá cao về thẩm mỹ. Vô lăng của chiếc Maserati Khamsin này lại có nguồn gốc từ De TomasoHiện chiếc chiếc xe của Hoàng gia Brunei này đang được công ty DD Classics ở London, Anh, rao bán. Với số ODO 19.924 dặm (khoảng 32.064 km), mang trên mình lai lịch đặc biệt giá xe Maserati Khamsin đang được rao tới 89.950 Bảng (khoảng 2,76 tỷ đồng).Video: Ngắm xe thể thao Maserati Khamsin hàng hiếm.
Nhắc đến Hoàng gia Brunei, nhiều người thường nghĩ ngay tới bộ sưu tập ô tô được đồn đại lên đến 5.000 chiếc mà Quốc vương của đất nước Đông Nam Á này đã mua. Phần lớn những chiếc ô tô này hiện đang được giữ trong những nhà kho ở Brunei. Bên cạnh đó, cũng có không ít chiếc xe từng thuộc sở hữu của Hoàng gia Brunei được rao bán ở khắp nơi trên thế giới. Một trong số đó có chiếc siêu xe Maserati Khamsin.
Chiếc Maserati Khamsin đời 1975 này đã được độ lại đến mức khó nhận ra theo yêu cầu từ Quốc vương Brunei. Khi xuất xưởng, chiếc Maserati Khamsin mang diện mạo của một mẫu xe grand tourer với những đường cắt mượt mà do nhà thiết kế người Ý Marcello Gandini chấp bút trong thời gian làm dưới trướng công ty Bertone. Mang trên mình sứ mệnh thay thế đàn anh Ghibli thế hệ thứ nhất, Maserati Khamsin đương nhiên phải sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng.
Thế nhưng, theo yêu cầu của Hoàng gia Brunei, chiếc Maserati Khamsin này đã được thay đổi hoàn toàn phần thiết kế. Maserati Khamsin nguyên bản được trang bị thiết kế đuôi xe độc đáo với đèn hậu hình chữ nhật, nằm trong một tấm kính trong suốt, cho phép nhìn vào bên trong khoang hành lý.
Trong khi đó, chiếc Maserati Khamsin của Hoàng gia Brunei lại được trang bị 4 đèn hậu hình tròn, gợi liên tưởng đến Chevrolet C3 Corvette. Tấm kính trong suốt của Maserati Khamsin cũng đã biến mất, đánh mất sự độc đáo.
Chưa hết, chiếc Maserati Khamsin của gia đình Hoàng gia Brunei còn được thay cả động cơ bên dưới nắp ca-pô. Chiếc xe sang này không còn dùng động cơ xăng V8, dung tích 4,9 lít, sản sinh công suất tối đa 320 mã lực và mô-men xoắn cực đại 482 Nm do ông Alfieri Maserati - kỹ sư ô tô nổi tiếng người Ý - thiết kế nữa. Thay vào đó, chiếc Maserati Khamsin của Hoàng gia Brunei lại dùng động cơ của hãng ô tô Holden.
Ngoài ra, chiếc Maserati Khamsin này còn được thay vành la-zăng mới và bộ body kit ngoại thất bị nhiều người chê là xấu. Bên trong xe, chiếc Maserati Khamsin được trang bị vô lăng của De Tomaso.
Nói cách khác, chiếc ô tô hạng sang này được độ lại theo phong cách chẳng khác gì một "nồi lẩu thập cẩm".
Bộ vành thay mới của chiếc xe theo yêu cầu của Hoàng gia Brunei
Bộ body kit của xe cũng không được đánh giá cao về thẩm mỹ. Vô lăng của chiếc Maserati Khamsin này lại có nguồn gốc từ De Tomaso
Hiện chiếc chiếc xe của Hoàng gia Brunei này đang được công ty DD Classics ở London, Anh, rao bán. Với số ODO 19.924 dặm (khoảng 32.064 km), mang trên mình lai lịch đặc biệt giá xe Maserati Khamsin đang được rao tới 89.950 Bảng (khoảng 2,76 tỷ đồng).
Video: Ngắm xe thể thao Maserati Khamsin hàng hiếm.