Vào năm 2014, Lotus đã nhờ nhà thiết kế Daniel Simon tạo ra "hình hài" của một chiếc siêu môtô mới. Dù chỉ có những bản vẽ 3D dựng bằng máy tính, nhưng chiếc xe này đã có một tên gọi riêng là C-01.Ở thời điểm đó, ngoài việc công bố những bức hình kỹ thuật số của chiếc xe, Lotus gần như không đề cập tới việc sản xuất C-01. Chính vì vậy, không ai nghĩ rằng hãng sẽ sản xuất hàng loạt chiếc môtô này.Tuy nhiên trên thực tế, siêu xe Lotus C-01 vẫn sản xuất chiếc xe, nhưng chỉ có một số những người đặc biệt mới có thể sở hữu nó.Cụ thể hơn, chỉ có 100 chiếc C-01 sẽ được sản xuất, và mỗi chiếc có mức giá lên tới 100.000 Bảng Anh (tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng). Hiện vẫn chưa rõ Lotus sẽ dựa vào những tiêu chí nào để quyết định bán xe cho một khách hàng ngoài vấn đề tài chính.Mãi tới nay, người ta mới có dịp được nhìn thấy một chiếc Lotus C-01 thực sự ở nước Anh. Đây là chiếc thứ 5 trong tổng số 100 chiếc C-01 được Lotus dự định sản xuất.Đúng như những bản vẽ, C-01 sở hữu thiết kế "siêu đẹp", thuôn dài, thon gọn mặc dù có vị trí ngồi không thoải mái lắm.Xứng với mức giá của mình, C-01 có lớp vỏ bằng sợi carbon cùng các thành phần làm từ những vật liệu siêu nhẹ khác. Tất cả những phụ tùng trên xe cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các nhà sản xuất tên tuổi trong làng môtô.Do không tự sản xuất động cơ xe máy nên Lotus đã sử dụng khối máy V-Twin 1195 cc từ chiếc siêu môtô KTM RC8R cho C-01. Có công suất lên tới 200 mã lực, C-01 đạt khả năng vận hành có thể sánh ngang với những chiếc superbike hàng đầu Thế giới hiện nay.Với C-01, Lotus không hề tìm kiếm một "chỗ đứng" trong Thế giới môtô hay nhằm khẳng định thương hiệu. Mục đích của Lotus khi chế tạo chiếc xe đơn giản chỉ nhằm vươn tới những tầm cao mới, thách thức những giá trị từng gắn liền với thương hiệu xe thể thao Anh Quốc này.
Vào năm 2014, Lotus đã nhờ nhà thiết kế Daniel Simon tạo ra "hình hài" của một chiếc siêu môtô mới. Dù chỉ có những bản vẽ 3D dựng bằng máy tính, nhưng chiếc xe này đã có một tên gọi riêng là C-01.
Ở thời điểm đó, ngoài việc công bố những bức hình kỹ thuật số của chiếc xe, Lotus gần như không đề cập tới việc sản xuất C-01. Chính vì vậy, không ai nghĩ rằng hãng sẽ sản xuất hàng loạt chiếc môtô này.
Tuy nhiên trên thực tế, siêu xe Lotus C-01 vẫn sản xuất chiếc xe, nhưng chỉ có một số những người đặc biệt mới có thể sở hữu nó.
Cụ thể hơn, chỉ có 100 chiếc C-01 sẽ được sản xuất, và mỗi chiếc có mức giá lên tới 100.000 Bảng Anh (tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng). Hiện vẫn chưa rõ Lotus sẽ dựa vào những tiêu chí nào để quyết định bán xe cho một khách hàng ngoài vấn đề tài chính.
Mãi tới nay, người ta mới có dịp được nhìn thấy một chiếc Lotus C-01 thực sự ở nước Anh. Đây là chiếc thứ 5 trong tổng số 100 chiếc C-01 được Lotus dự định sản xuất.
Đúng như những bản vẽ, C-01 sở hữu thiết kế "siêu đẹp", thuôn dài, thon gọn mặc dù có vị trí ngồi không thoải mái lắm.
Xứng với mức giá của mình, C-01 có lớp vỏ bằng sợi carbon cùng các thành phần làm từ những vật liệu siêu nhẹ khác. Tất cả những phụ tùng trên xe cũng được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các nhà sản xuất tên tuổi trong làng môtô.
Do không tự sản xuất động cơ xe máy nên Lotus đã sử dụng khối máy V-Twin 1195 cc từ chiếc siêu môtô KTM RC8R cho C-01. Có công suất lên tới 200 mã lực, C-01 đạt khả năng vận hành có thể sánh ngang với những chiếc superbike hàng đầu Thế giới hiện nay.
Với C-01, Lotus không hề tìm kiếm một "chỗ đứng" trong Thế giới môtô hay nhằm khẳng định thương hiệu. Mục đích của Lotus khi chế tạo chiếc xe đơn giản chỉ nhằm vươn tới những tầm cao mới, thách thức những giá trị từng gắn liền với thương hiệu xe thể thao Anh Quốc này.