Đã từng có nhiều năm độ xe ôtô và giành nhiều giải thưởng danh giá, tuy nhiên bản độ siêu môtô cafe racer từ KTM 690 Duke này của Darrell Schneider mới chỉ là chiếc xe môtô thứ 2 của anh.Theo Darrell, mục tiêu chính của anh khi tạo ra chiếc xe là thiết kế lại kiểu dáng giống xe đua nhưng không làm mất đi phong cách góc cạnh và đậm chất KTM của chiếc Duke.Ở phía trước, phần đầu xe nguyên bản của chiếc môtô KTM Duke 690 đã được Darell thay bằng một tấm chắn bằng sợi thủy tinh, phía trên là một cặp đèn pha đầy "trần trụi. Tay lái cao nguyên bản của chiếc xe được anh thay bằng một cặp tay clip-on đúng kiểu xe thể thao.Đối với phần thân xe, Darrell đã thiết kế cho 690 Duke một bộ vỏ với kiểu dáng khí động học, vuốt nhọn về đằng sau như cafe racer hay sportbike nhưng lại có yên cao như supermotard. Sau đó, bản thiết kế đã được gửi cho Jimmy Kilroy - một thợ gò nhôm bậc thầy để tạo hình.Trước khi lắp bộ vỏ mới lên, một bộ khung phụ phía sau bằng ống chromoly đã được Darrell chế tạo đặc biệt, kèm theo một hộp nhôm để chứa ắc quy cùng các hệ thống điện quan trọng.Khối động cơ xi-lanh đơn 690 cc của chiếc Duke đã có công suất lên tới 70 mã lực ở dạng nguyên bản, nhưng chiếc xe của Darrell mạnh hơn một chút khi được trang bị cổ pô mới cùng với cặp ống xả FMF 4.1.Mặc dù chỉ có 1 xi-lanh nhưng Darrell đã dẫn khí xả ra tới 2 pô đặt hai bên thân xe, dưới khung phụ. Để giúp cho động cơ "thở" dễ hơn, hãng lọc gió nổi tiếng K&N đã trực tiếp cân chỉnh và trang bị cho Duke lọc gió của xe đua.Cùng với ECU Dynojet Commander V, phuộc WP R và lốp Dunlop, hiệu năng của chiếc xe đã được cải tiện rõ rệt trên đường đua so với chiếc naked-bike KTM 690 Duke nguyên bản.Cuối cùng, những chi tiết như đĩa phanh Galfer, heo Brembo trước sau, bơm dầu côn Magura HC3 và dàn để chân Sato Racing giúp hoàn thành bản độ KTM 690 Duke đầy độc đáo của Darrell.
Đã từng có nhiều năm độ xe ôtô và giành nhiều giải thưởng danh giá, tuy nhiên bản độ siêu môtô cafe racer từ KTM 690 Duke này của Darrell Schneider mới chỉ là chiếc xe môtô thứ 2 của anh.
Theo Darrell, mục tiêu chính của anh khi tạo ra chiếc xe là thiết kế lại kiểu dáng giống xe đua nhưng không làm mất đi phong cách góc cạnh và đậm chất KTM của chiếc Duke.
Ở phía trước, phần đầu xe nguyên bản của chiếc môtô KTM Duke 690 đã được Darell thay bằng một tấm chắn bằng sợi thủy tinh, phía trên là một cặp đèn pha đầy "trần trụi. Tay lái cao nguyên bản của chiếc xe được anh thay bằng một cặp tay clip-on đúng kiểu xe thể thao.
Đối với phần thân xe, Darrell đã thiết kế cho 690 Duke một bộ vỏ với kiểu dáng khí động học, vuốt nhọn về đằng sau như cafe racer hay sportbike nhưng lại có yên cao như supermotard. Sau đó, bản thiết kế đã được gửi cho Jimmy Kilroy - một thợ gò nhôm bậc thầy để tạo hình.
Trước khi lắp bộ vỏ mới lên, một bộ khung phụ phía sau bằng ống chromoly đã được Darrell chế tạo đặc biệt, kèm theo một hộp nhôm để chứa ắc quy cùng các hệ thống điện quan trọng.
Khối động cơ xi-lanh đơn 690 cc của chiếc Duke đã có công suất lên tới 70 mã lực ở dạng nguyên bản, nhưng chiếc xe của Darrell mạnh hơn một chút khi được trang bị cổ pô mới cùng với cặp ống xả FMF 4.1.
Mặc dù chỉ có 1 xi-lanh nhưng Darrell đã dẫn khí xả ra tới 2 pô đặt hai bên thân xe, dưới khung phụ. Để giúp cho động cơ "thở" dễ hơn, hãng lọc gió nổi tiếng K&N đã trực tiếp cân chỉnh và trang bị cho Duke lọc gió của xe đua.
Cùng với ECU Dynojet Commander V, phuộc WP R và lốp Dunlop, hiệu năng của chiếc xe đã được cải tiện rõ rệt trên đường đua so với chiếc naked-bike KTM 690 Duke nguyên bản.
Cuối cùng, những chi tiết như đĩa phanh Galfer, heo Brembo trước sau, bơm dầu côn Magura HC3 và dàn để chân Sato Racing giúp hoàn thành bản độ KTM 690 Duke đầy độc đáo của Darrell.