Koenigsegg Gemera ra mắt vào tháng 3/2020, thương hiệu siêu xe Thụy Điển đã công bố động cơ 3 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp kép với ba động cơ điện, sản sinh tổng công suất 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500Nm (2.581 pound-feet). Tuy nhiên, Koenigsegg vẫn còn một bí mật.Mới đây Koenigsegg đã công bố thêm lựa chọn thứ hai về sức mạnh cho Gemera với khối động cơ V8 dung tích 5.0L tăng áp kép. Công suất sản sinh đạt 2.300 mã lực và mô-men xoắn 2.750 Nm với chuẩn nhiên liệu E85.Việc nâng cấp lên động cơ lớn hơn so với máy TFG (Tiny Friendly Giant - tạm dịch "người khổng lồ thân hình tí hon") sẽ nâng giá xe Koenigsegg Gemera 4 chỗ ngồi thêm 400.000 USD. Động cơ V8 này sẽ kết hợp hộp số Light Speed 9 cấp của Koenigsegg.Ngoài việc nâng cấp về động cơ còn có một số trang bị được thay thế trên Koenigsegg Gemera bản thương mại. Koenigsegg cũng lắp đặt gương chiếu hậu truyền thống cho xe, thay vì sử dụng camera giống bản trưng bày đầu tiên. Sự thay đổi này là do nhiều thị trường chưa cho phép thay thế gương hậu truyền thống bằng camera.Gemera cũng nhận được gói nâng cấp Ghost Package tùy chọn, bổ sung bộ chia phía trước mở rộng, ống dẫn khí chữ S, cánh gió sau và một số nâng cấp khí động học. Một số tinh chỉnh ở phần mũi xe đã khiến không gian chứa đồ bên trong ca-pô trước bị cắt giảm. Ngoài ra Gemera bản thương mại trang bị mâm với thiết kế 7 chấu mới, hệ thống đèn trước và sau sử dụng công nghệ LED có thiết kế 3D sắc sảo.Vào tháng 3/2022, Koenigsegg đã giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên của Gemera. Vào thời điểm đó, động cơ 3 xy-lanh chỉ có khả năng đạt 4.500 vòng/phút. Chỉ đến khi chính thức hoàn thiện, Gemera có thể đạt 8.500 vòng/phút.Koenigsegg ước tính Gemera 3 xy-lanh có thể đạt 100 km/h (62 mp/h) trong 1,9 giây và tốc độ tối đa 400 km/h (249 mp/h). Gemera 3 xy-lanh được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và đánh lái 4 bánh và vectơ mô-men xoắn. Bộ pin của phiên bản 3 xy-lanh cung cấp động cơ điện lên đến 50 km (31 dặm).Theo tiêu chuẩn siêu xe, Gemera có nội thất sang trọng, ấn tượng. Đồng thời còn có các tiện nghi như 4 ghế có hệ thống sưởi, 8 ngăn đựng cốc (một số trong đó được sưởi ấm và làm mát), màn hình thông tin giải trí phía trước và phía sau, dàn âm thânh cao cấp 11 loa, điều hòa tự động 3 vùng, bộ sạc thiết bị không dây phía trước và sau.Gemera đã định hình nên phân khúc Mega GT - được nhận định là mẫu "hyper dành cho gia đình" với cabin 4 chỗ ngồi, sở hữu sức mạnh không hề thua kém các mẫu xe thuộc gia đình Koenigseg. Mặc dù việc mở rộng nhà máy sản xuất ở Angelholm, Thuỵ Điển đã hoàn tất, song thời gian những chiếc Gemera đầu tiên giao đến khách hàng được cho là vào năm 2025.Ngoài khu vực lắp ráp, sẽ có sảnh dành cho khách hàng, khu vực trải nghiệm, phòng trưng bày và một đường thử tại chỗ. Theo kế hoạch của Koenigsegg sẽ có 300 xe Gemera được sản xuất.Video: Giới thiệu siêu xe Koenigsegg Gemera mạnh tới 2.300 mã lực.
Koenigsegg Gemera ra mắt vào tháng 3/2020, thương hiệu siêu xe Thụy Điển đã công bố động cơ 3 xy-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp kép với ba động cơ điện, sản sinh tổng công suất 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500Nm (2.581 pound-feet). Tuy nhiên, Koenigsegg vẫn còn một bí mật.
Mới đây Koenigsegg đã công bố thêm lựa chọn thứ hai về sức mạnh cho Gemera với khối động cơ V8 dung tích 5.0L tăng áp kép. Công suất sản sinh đạt 2.300 mã lực và mô-men xoắn 2.750 Nm với chuẩn nhiên liệu E85.
Việc nâng cấp lên động cơ lớn hơn so với máy TFG (Tiny Friendly Giant - tạm dịch "người khổng lồ thân hình tí hon") sẽ nâng giá xe Koenigsegg Gemera 4 chỗ ngồi thêm 400.000 USD. Động cơ V8 này sẽ kết hợp hộp số Light Speed 9 cấp của Koenigsegg.
Ngoài việc nâng cấp về động cơ còn có một số trang bị được thay thế trên Koenigsegg Gemera bản thương mại. Koenigsegg cũng lắp đặt gương chiếu hậu truyền thống cho xe, thay vì sử dụng camera giống bản trưng bày đầu tiên. Sự thay đổi này là do nhiều thị trường chưa cho phép thay thế gương hậu truyền thống bằng camera.
Gemera cũng nhận được gói nâng cấp Ghost Package tùy chọn, bổ sung bộ chia phía trước mở rộng, ống dẫn khí chữ S, cánh gió sau và một số nâng cấp khí động học. Một số tinh chỉnh ở phần mũi xe đã khiến không gian chứa đồ bên trong ca-pô trước bị cắt giảm. Ngoài ra Gemera bản thương mại trang bị mâm với thiết kế 7 chấu mới, hệ thống đèn trước và sau sử dụng công nghệ LED có thiết kế 3D sắc sảo.
Vào tháng 3/2022, Koenigsegg đã giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên của Gemera. Vào thời điểm đó, động cơ 3 xy-lanh chỉ có khả năng đạt 4.500 vòng/phút. Chỉ đến khi chính thức hoàn thiện, Gemera có thể đạt 8.500 vòng/phút.
Koenigsegg ước tính Gemera 3 xy-lanh có thể đạt 100 km/h (62 mp/h) trong 1,9 giây và tốc độ tối đa 400 km/h (249 mp/h). Gemera 3 xy-lanh được trang bị hệ dẫn động bốn bánh và đánh lái 4 bánh và vectơ mô-men xoắn. Bộ pin của phiên bản 3 xy-lanh cung cấp động cơ điện lên đến 50 km (31 dặm).
Theo tiêu chuẩn siêu xe, Gemera có nội thất sang trọng, ấn tượng. Đồng thời còn có các tiện nghi như 4 ghế có hệ thống sưởi, 8 ngăn đựng cốc (một số trong đó được sưởi ấm và làm mát), màn hình thông tin giải trí phía trước và phía sau, dàn âm thânh cao cấp 11 loa, điều hòa tự động 3 vùng, bộ sạc thiết bị không dây phía trước và sau.
Gemera đã định hình nên phân khúc Mega GT - được nhận định là mẫu "hyper dành cho gia đình" với cabin 4 chỗ ngồi, sở hữu sức mạnh không hề thua kém các mẫu xe thuộc gia đình Koenigseg. Mặc dù việc mở rộng nhà máy sản xuất ở Angelholm, Thuỵ Điển đã hoàn tất, song thời gian những chiếc Gemera đầu tiên giao đến khách hàng được cho là vào năm 2025.
Ngoài khu vực lắp ráp, sẽ có sảnh dành cho khách hàng, khu vực trải nghiệm, phòng trưng bày và một đường thử tại chỗ. Theo kế hoạch của Koenigsegg sẽ có 300 xe Gemera được sản xuất.
Video: Giới thiệu siêu xe Koenigsegg Gemera mạnh tới 2.300 mã lực.