Hunkt Canticie - SUV Trung Quốc "nhái" y hệt Range Rover

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn thoáng qua, người ta rất có thể nhầm lẫn đây là một chiếc Range Rover bởi sự tương đồng về cả kích thước lẫn đường nét thiết kế. Tuy nhiên, đây lại là chiếc SUV Hunkt Canticie của Trung Quốc.

 
Mẫu xe SUV Hunkt mới là cái tên tiếng Anh của Hanlong, một thương hiệu được sở hữu bởi Hanlong Auto, một nhà sản xuất xe có trụ sở chính ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Tên mã của xe là L10, và tên gọi chính thức của nó là Canticie, một cái tên nghe rất lạ tai.
Hunkt Canticie - SUV Trung Quoc
 Nhìn thoáng qua, người ta rất có thể nhầm lẫn đây là một chiếc Range Rover bởi sự tương đồng về cả kích thước lẫn đường nét thiết kế. 
Hunkt Canticie vốn có khởi đầu cuộc sống trong vai trò Zotye T800, sau đó được đổi tên thành T900. Nó đã được phát triển trong khoảng 2 năm. Zotye đương nhiên là thương hiệu “sao chép” nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc, nhưng gần đây đã cho thấy một số mẫu thiết kế nguyên bản, giúp cứu vớt phần nào niềm tin của người mua.
Vì lẽ đó, T900 sẽ là một bước thụt lùi, và đây có thể là một nguyên nhân mà Zotye đã chuyển mẫu thiết kế sang cho Hanlong. Kết quả vẫn như cũ, chúng ta có một mẫu xe Range Rover nhái toàn tập.
Hunkt Canticie - SUV Trung Quoc
 So sánh với kích thước của Range Rover, Canticle nhỏ hơn một chút nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 5 mm.
Về kích thước, Hunkt Canticle có chiều dài 4.985 mm, rộng 1.995 mm, cao 1.819 mm, và trục cơ sở dài 2.997 mm. So sánh với kích thước của Range Rover, Canticle nhỏ hơn một chút nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 5 mm. Nó có trang bị một động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh 197 mã lực, đủ để đạt tốc độ tối đa 185 km/h. Hệ thống dẫn động của xe là dạng cầu sau kết hợp hộp số tự động 8 cấp.
Hunkt Canticie - SUV Trung Quoc
Hunkt Canticie sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc trong quý IV năm nay. 
Dự kiến, mẫu xe Hunkt Canticie 2020 sẽ ra mắt thị trường xe Trung Quốc trong quý IV năm nay, và nhà sản xuất chưa công bố mức giá cụ thể. Chưa biết rằng Jaguar Land Rover có để yên cho mẫu xe nhái này lộng hành trên thị trường, hay là tiến hành kiện bản quyền như trước đây.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)