Trong hai ngày 6 và 7/8 /2016 vừa qua, chặng 4, giải đua môtô Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) đã diễn ra tại thành phố Sentul – Bogor, Indonesia. Honda Việt Nam tham dự chặng đua tại Sentul Indonesia. Đây được đánh giá là một trong những giải đua uy tín nhất thế giới, chỉ xếp sau MotoGP.Giải đua này quy tụ nhiều tay đua chuyên nghiệp và tài năng thi đấu ở các hạng mục từ Underbone 130cc, Raider đến Supersports 600cc,... Honda Việt Nam tham dự với 2 tay đua là Bùi Duy Thông ở hạng mục Asian Dream Cup, sử dụng dòng xe Honda CBR 250RR. Tay đua thứ 2 là Cao Việt Nam, tham dự hạng mục Underbone 130cc.Tại chặng đua này, tay đua Bùi Duy Thông mang số 15 và tay đua Cao Việt Nam mang số 96. Tay đua này từng được Honda Việt Nam phát hiện tiềm năng từ giải đua xe ở Đà Nẵng vào tháng 08 năm ngoái và tham gia tập huấn tại một số trường đua quốc tế.Tay đua Cao Việt Nam là nhân tố mới của Việt Nam, được lựa chọn từ đợt tuyển chọn vào tháng 7/2016 và cũng đã tham dự đợt tập huấn tại Malaysia trong thời gian vừa qua. Tay đua này cũng là niềm hy vọng mới của Honda Việt Nam khi tham dự các giải đua quốc tế.Mặc dù Việt Nam đến năm nay mới có VĐV tham gia chính thức đua trong mầu áo của Honda Việt Nam và Suzuki. Nhưng bất ngờ là ngay trong 3 chặng đầu tại Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản, tay đua Bùi Duy Thông của Honda Việt Nam đã có thành tích rất tốt.Các tay đua Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn những kỹ năng chạy xe quen thuộc trong nước để thi đấu ở sân đua quốc tế.. ở chặng 4 tại Indonesia này, thời tiết nóng ẩm cao và điều kiện mặt đường rất xấu cũng là trở ngại lớn với 2 tay đua Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm nhiều.Ở hạng mục thi Asian Dream Cup với loại xe 250cc, trong các ngày tập và thi thử (5,6/8/2016), Bùi Duy Thông thi đấu chưa thực sự tốt với thứ hạng dao động ở khoảng 14, 15 trên tổng số 18 tay đua. Ở vòng 1 chạy practice, Thông cán đích thứ 14 trên 18 với thời gian tốt nhất 1’55” cho 1 vòng (Best lap) tốc độ tối đa trung bình 123km/h.Ở vòng thi đấu cuối cùng của ngày phân hạng, tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông đã có sự bứt phá từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 12 với thành tích tốt nhất là 1’54”545/lap, trên tổng số 18 tay đua tham dự. Với kết quả này, trong ngày thi đấu chính thức, tay đua sẽ xuất phát ở vị trí thứ 12.
Trong ngày thi đấu chính thức, ở vòng đua đầu tiên - trong 3 lượt thi đấu đầu tiên, tay đua Bùi Duy Thông luôn giữ vị trí ở thứ 13. Tuy nhiên, ở lượt thứ 4, do tránh tay đua phía trước bị ngã, Thông phanh gấp và xe bị trượt bánh sau, bị ngã khỏi đường đua.Tay đua Bùi Duy Thông sau đó bị chấn thương và không thể thi đấu. Chặng đua này là kinh nghiệm quý báu cho Thông trong việc xử lý các tình huống bất ngờ trên đường đua và sự thích ứng nhanh với các điều kiện đường đua chất lượng không tốt. Hy vọng tại chặng đua tiếp theo ở Ấn Độ, tay đua Bùi Duy Thông sẽ thi đấu tốt hơn.Ở hạng mục thi Underbone 130cc, không nằm ngoài dự đoán, vì đây là lần đầu tiên tay đua Cao Việt Nam tham dự giải đua quốc tế và chạy trên đường đua dạng track nên tốc độ và các kỹ năng xử lý chưa thể theo kịp nhịp độ và phong cách của làng đua xe chuyên nghiệp.Ngày đua tập và xếp vạch đầu tiên (Thứ 6 - 5/8), Nam luôn chạy cuối đoàn. Thành tích lượt chạy tập đầu tiên là 2’04”326/1lap, tốc độ tối đa 114,811 km/h kém tay đua dẫn đầu của Indonesia gần 9 giây (1’54”906/1lap, tốc độ 124,223km/h).Ngày thi đầu tiên của chặng 4 ARRC gồm hai vòng đấu, 10 lap mỗi vòng. Vòng thi đấu đầu tiên chính thức khởi đua với 10 lap, xe số 96 của Nam bị đoàn bỏ 1 chặng quá xa, gần 1/12 lap mỗi lượt. Ở ngày thi đấu thứ hai, do động cơ xe gặp vấn đề khiến xe không thể tăng tốc, tay đua Cao Việt Nam đã phải bỏ dở cuộc thi sau vòng chạy đầu tiên.Đây là năm đầu tiên Honda Việt Nam cử các tay đua tham dự giải đua Châu Á này, tuy nhiên các thay đua đã tỏ ra thích ứng nhanh và đã bắt kịp nhịp độ đua của các tay đua dày dặn kinh nghiệm với gần 10 năm tuổi nghề đến từ các quốc gia có nền văn hóa đua xe phát triển như Indonesia, Malaysia hay Nhật Bản...
Trong hai ngày 6 và 7/8 /2016 vừa qua, chặng 4, giải đua môtô Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) đã diễn ra tại thành phố Sentul – Bogor, Indonesia. Honda Việt Nam tham dự chặng đua tại Sentul Indonesia. Đây được đánh giá là một trong những giải đua uy tín nhất thế giới, chỉ xếp sau MotoGP.
Giải đua này quy tụ nhiều tay đua chuyên nghiệp và tài năng thi đấu ở các hạng mục từ Underbone 130cc, Raider đến Supersports 600cc,... Honda Việt Nam tham dự với 2 tay đua là Bùi Duy Thông ở hạng mục Asian Dream Cup, sử dụng dòng xe Honda CBR 250RR. Tay đua thứ 2 là Cao Việt Nam, tham dự hạng mục Underbone 130cc.
Tại chặng đua này, tay đua Bùi Duy Thông mang số 15 và tay đua Cao Việt Nam mang số 96. Tay đua này từng được Honda Việt Nam phát hiện tiềm năng từ giải đua xe ở Đà Nẵng vào tháng 08 năm ngoái và tham gia tập huấn tại một số trường đua quốc tế.
Tay đua Cao Việt Nam là nhân tố mới của Việt Nam, được lựa chọn từ đợt tuyển chọn vào tháng 7/2016 và cũng đã tham dự đợt tập huấn tại Malaysia trong thời gian vừa qua. Tay đua này cũng là niềm hy vọng mới của Honda Việt Nam khi tham dự các giải đua quốc tế.
Mặc dù Việt Nam đến năm nay mới có VĐV tham gia chính thức đua trong mầu áo của Honda Việt Nam và Suzuki. Nhưng bất ngờ là ngay trong 3 chặng đầu tại Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản, tay đua Bùi Duy Thông của Honda Việt Nam đã có thành tích rất tốt.
Các tay đua Việt Nam đã thay đổi hoàn toàn những kỹ năng chạy xe quen thuộc trong nước để thi đấu ở sân đua quốc tế.. ở chặng 4 tại Indonesia này, thời tiết nóng ẩm cao và điều kiện mặt đường rất xấu cũng là trở ngại lớn với 2 tay đua Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm nhiều.
Ở hạng mục thi Asian Dream Cup với loại xe 250cc, trong các ngày tập và thi thử (5,6/8/2016), Bùi Duy Thông thi đấu chưa thực sự tốt với thứ hạng dao động ở khoảng 14, 15 trên tổng số 18 tay đua. Ở vòng 1 chạy practice, Thông cán đích thứ 14 trên 18 với thời gian tốt nhất 1’55” cho 1 vòng (Best lap) tốc độ tối đa trung bình 123km/h.
Ở vòng thi đấu cuối cùng của ngày phân hạng, tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông đã có sự bứt phá từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 12 với thành tích tốt nhất là 1’54”545/lap, trên tổng số 18 tay đua tham dự. Với kết quả này, trong ngày thi đấu chính thức, tay đua sẽ xuất phát ở vị trí thứ 12.
Trong ngày thi đấu chính thức, ở vòng đua đầu tiên - trong 3 lượt thi đấu đầu tiên, tay đua Bùi Duy Thông luôn giữ vị trí ở thứ 13. Tuy nhiên, ở lượt thứ 4, do tránh tay đua phía trước bị ngã, Thông phanh gấp và xe bị trượt bánh sau, bị ngã khỏi đường đua.
Tay đua Bùi Duy Thông sau đó bị chấn thương và không thể thi đấu. Chặng đua này là kinh nghiệm quý báu cho Thông trong việc xử lý các tình huống bất ngờ trên đường đua và sự thích ứng nhanh với các điều kiện đường đua chất lượng không tốt. Hy vọng tại chặng đua tiếp theo ở Ấn Độ, tay đua Bùi Duy Thông sẽ thi đấu tốt hơn.
Ở hạng mục thi Underbone 130cc, không nằm ngoài dự đoán, vì đây là lần đầu tiên tay đua Cao Việt Nam tham dự giải đua quốc tế và chạy trên đường đua dạng track nên tốc độ và các kỹ năng xử lý chưa thể theo kịp nhịp độ và phong cách của làng đua xe chuyên nghiệp.
Ngày đua tập và xếp vạch đầu tiên (Thứ 6 - 5/8), Nam luôn chạy cuối đoàn. Thành tích lượt chạy tập đầu tiên là 2’04”326/1lap, tốc độ tối đa 114,811 km/h kém tay đua dẫn đầu của Indonesia gần 9 giây (1’54”906/1lap, tốc độ 124,223km/h).
Ngày thi đầu tiên của chặng 4 ARRC gồm hai vòng đấu, 10 lap mỗi vòng. Vòng thi đấu đầu tiên chính thức khởi đua với 10 lap, xe số 96 của Nam bị đoàn bỏ 1 chặng quá xa, gần 1/12 lap mỗi lượt. Ở ngày thi đấu thứ hai, do động cơ xe gặp vấn đề khiến xe không thể tăng tốc, tay đua Cao Việt Nam đã phải bỏ dở cuộc thi sau vòng chạy đầu tiên.
Đây là năm đầu tiên Honda Việt Nam cử các tay đua tham dự giải đua Châu Á này, tuy nhiên các thay đua đã tỏ ra thích ứng nhanh và đã bắt kịp nhịp độ đua của các tay đua dày dặn kinh nghiệm với gần 10 năm tuổi nghề đến từ các quốc gia có nền văn hóa đua xe phát triển như Indonesia, Malaysia hay Nhật Bản...