Xe máy phổ thông vốn không phải là phương tiện lý tưởng để chở những chiếc ván lướt sóng ra biển. Thế nhưng, điều này cũng không thể ngăn những người đam mê lướt sóng chế lại chiếc xe của mình để có thể chở ván. Chiếc Honda Super Cub độ trong bài là một ví dụ điển hình.Chiếc Honda Super Cub này là sản phẩm của hãng độ Deus ex Machina nằm ở Canggu Bali, Indonesia. "Chúng tôi đã quyết định đến lúc phải xem xét lại những điều đã làm từ trước tới nay, nhưng với cách tiếp cận khác", thợ độ Tom Hawkins của xưởng Deus nói. Vì vậy chúng tôi làm chiếc "Sea Sider" và lựa chọn chiếc xe máy cỡ nhỏ Honda Super Cub C70.Chiếc Honda Super Cub độ của hãng Deus ex Machina được gọi bằng cái tên riêng là Sea Sider. Hãng độ Deus ex Machina đã khiến nhiều người bất ngờ khi không dùng những chiếc môtô phân khối lớn hay cào cào đa dụng mà lại chọn Honda Super Cub C70."Chúng tôi muốn tự chế tạo một chiếc xe chở ván lướt sóng mới", Tom giải thích. "Trước đây, những chiếc xe chở ván lướt sóng của chúng tôi thường cần khả năng off-road. Thế nhưng, tại nơi chúng tôi đang sống, đường đều được trải nhựa bằng phẳng. Vì vậy, chúng tôi quyết định cho ra đời một chiếc xe chở ván lướt sóng tạo cảm giác như xe đạp".Sea Sider được phát triển dựa trên Honda Super Cub C70 đời 1974 với động cơ chỉ có công suất tối đa 6 mã lực ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Do đó, hãng độ Deus ex Machina đã chọn động cơ của xe ga Honda Astra đời 1995 để thay thế. "Động cơ này mạnh hơn và đề dễ hơn".Tiếp đến là công đoạn giảm trọng lượng cho Sea Sider. Hãng độ Deus ex Machina đã lấy những phụ tùng của xe đạp cổ như tay lái hay đèn pha và phục chế để lắp vào chiếc Honda Super Cub C70. Một chi tiết khác của chiếc Honda Super Cub C70 độ cũng lấy cảm hứng từ xe đạp là giỏ đựng đồ trên đầu xe.Ống xả được gò bằng tay, cùng bới tấm ván lướt sóng. Chiếc yên bọc da được đặt hàng từ cửa hiệu nhỏ tại địa phương. "Chúng tôi muốn chiếc xe này càng nhẹ càng tốt", Tom nói. "Vì vậy, chúng tôi đã nhập khẩu các phụ tùng từ Nhật Bản, loại bỏ mọi chi tiết không cần thiết trên xe và giữ thiết kế đơn giản nhất có thể".Tom Hawkins cho rằng Sea Sider là điểm đối kháng với những chiếc xe môtô ngày càng mạnh hơn, nhanh hơn. Tất nhiên, chiếc xe sẽ gây khó khăn khi chạy trên bãi cát, đặc biệt là với tấm ván trượt kẹp bên hông. Nhưng nếu bạn sống ở khu vực Đông Nam Á và cần một chiếc xe chạy ra bãi biển để lướt sóng, hoặc đơn giản chỉ để ngắm hoàng hôn, sẽ khó tìm ra phương tiện nào tốt hơn nó.
Xe máy phổ thông vốn không phải là phương tiện lý tưởng để chở những chiếc ván lướt sóng ra biển. Thế nhưng, điều này cũng không thể ngăn những người đam mê lướt sóng chế lại chiếc xe của mình để có thể chở ván. Chiếc Honda Super Cub độ trong bài là một ví dụ điển hình.
Chiếc Honda Super Cub này là sản phẩm của hãng độ Deus ex Machina nằm ở Canggu Bali, Indonesia. "Chúng tôi đã quyết định đến lúc phải xem xét lại những điều đã làm từ trước tới nay, nhưng với cách tiếp cận khác", thợ độ Tom Hawkins của xưởng Deus nói. Vì vậy chúng tôi làm chiếc "Sea Sider" và lựa chọn chiếc xe máy cỡ nhỏ Honda Super Cub C70.
Chiếc Honda Super Cub độ của hãng Deus ex Machina được gọi bằng cái tên riêng là Sea Sider. Hãng độ Deus ex Machina đã khiến nhiều người bất ngờ khi không dùng những chiếc môtô phân khối lớn hay cào cào đa dụng mà lại chọn Honda Super Cub C70.
"Chúng tôi muốn tự chế tạo một chiếc xe chở ván lướt sóng mới", Tom giải thích. "Trước đây, những chiếc xe chở ván lướt sóng của chúng tôi thường cần khả năng off-road. Thế nhưng, tại nơi chúng tôi đang sống, đường đều được trải nhựa bằng phẳng. Vì vậy, chúng tôi quyết định cho ra đời một chiếc xe chở ván lướt sóng tạo cảm giác như xe đạp".
Sea Sider được phát triển dựa trên Honda Super Cub C70 đời 1974 với động cơ chỉ có công suất tối đa 6 mã lực ở vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Do đó, hãng độ Deus ex Machina đã chọn động cơ của xe ga Honda Astra đời 1995 để thay thế. "Động cơ này mạnh hơn và đề dễ hơn".
Tiếp đến là công đoạn giảm trọng lượng cho Sea Sider. Hãng độ Deus ex Machina đã lấy những phụ tùng của xe đạp cổ như tay lái hay đèn pha và phục chế để lắp vào chiếc Honda Super Cub C70. Một chi tiết khác của chiếc Honda Super Cub C70 độ cũng lấy cảm hứng từ xe đạp là giỏ đựng đồ trên đầu xe.
Ống xả được gò bằng tay, cùng bới tấm ván lướt sóng. Chiếc yên bọc da được đặt hàng từ cửa hiệu nhỏ tại địa phương. "Chúng tôi muốn chiếc xe này càng nhẹ càng tốt", Tom nói. "Vì vậy, chúng tôi đã nhập khẩu các phụ tùng từ Nhật Bản, loại bỏ mọi chi tiết không cần thiết trên xe và giữ thiết kế đơn giản nhất có thể".
Tom Hawkins cho rằng Sea Sider là điểm đối kháng với những chiếc xe môtô ngày càng mạnh hơn, nhanh hơn. Tất nhiên, chiếc xe sẽ gây khó khăn khi chạy trên bãi cát, đặc biệt là với tấm ván trượt kẹp bên hông. Nhưng nếu bạn sống ở khu vực Đông Nam Á và cần một chiếc xe chạy ra bãi biển để lướt sóng, hoặc đơn giản chỉ để ngắm hoàng hôn, sẽ khó tìm ra phương tiện nào tốt hơn nó.