Global Rallycross Championship (GRC) là một giải đua rally tại Mỹ, nơi những chiếc xe cỡ nhỏ từ nhiều hãng khác nhau sẽ cùng thi đấu trong một khu vực với đường đất, đường nhựa, những gò cao... Bên cạnh những hãng xe như Hyundai, Volkswagen, năm nay Honda cũng sẽ thi đấu tại GRC với chiếc Honda Civic 2017 thế hệ mới.Được phát triển bởi bộ phận phát triển xe đua Honda Performance Development (HPD) và hợp tác cùng hãng sản xuất xe đua rally Olsberg tới từ Thụy Điển, Honda Civic Coupe GRC dựa trên chassis của thế hệ Civic Coupe mới nhất.So với một chiếc Civic Coupe phiên bản dân dụng, Civic Coupe GRC có rất nhiều điểm khác biệt để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên đường đua. Giống những chiếc xe đua khác, nó có bodykit được phát triển đặc biệt để không chỉ đạt tính khí động học cao hơn mà còn đủ bền và dẻo dai để chịu va đập trên đường đua rallycross.Ở hai bên thân xe, một khe hút gió mới được bố trí ở sau cửa nhằm làm mát dàn tản nhiệt mới được bố trí ở phía sau xe. Trong khu vực thi đấu kín của một giải đua rallycross, lượng gió làm mát động cơ xe ít hơn rất nhiều so với đường đua mở, chính vì vậy các hãng đều phải tìm cách lắp thêm tản nhiệt cho xe.4 hốc bánh của Civic Coupe GRE cũng được nới rộng để có thể vừa với bộ mâm KMC bản lớn kèm lốp BF Goodrich đặc biệt. Hệ thống treo trên xe cũng là loại "siêu chịu lực", có thể "sống sót" qua nhiều cú nhảy với độ cao nhiều lúc lên tới 21 m từ những gò đất được bố trí trên đường đua.Hệ động lực của Civic Coupe GRC cũng có sự khác biệt lớn so với những chiếc Civic dân dụng với động cơ tăng áp 4 xi-lanh có dung tích lên tới 600 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh đặc biệt, khiến nó có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,9 giây. Như vậy, chiếc xe mạnh xấp xỉ Lamborghini Huracan LP610-4 và tăng tốc nhanh hơn cả những siêu xe hàng đầu như Bugatti Chiron!Tham gia vào giải đua GRC 2017, đội đua Honda sẽ gồm có 3 tay lái là Mitchel DeJong (Mỹ), Oliver Erikkson và Sebastian Eriksson (Thụy Điển). Được tài trợ bởi hãng nước tăng lực Red Bull, cả 3 chiếc xe đều có thân được trang trí tem đấu "bò húc", với một số khác biệt nhỏ theo ý thích của từng tay đua.Cùng với những mẫu xe đua khác như như Subaru Impreza, Ford Fiesta, Volkswagen Polo... Honda Civic 2017 sẽ tham dự vòng đầu tiên của mùa giải tại Memphis, Mỹ trước khi tới Louisville, Connecticut, Ottawa, Indy, Atlantic City, Seattle và kết thúc giải tại Los Angeles vào tháng 10.
Global Rallycross Championship (GRC) là một giải đua rally tại Mỹ, nơi những chiếc xe cỡ nhỏ từ nhiều hãng khác nhau sẽ cùng thi đấu trong một khu vực với đường đất, đường nhựa, những gò cao... Bên cạnh những hãng xe như Hyundai, Volkswagen, năm nay Honda cũng sẽ thi đấu tại GRC với chiếc Honda Civic 2017 thế hệ mới.
Được phát triển bởi bộ phận phát triển xe đua Honda Performance Development (HPD) và hợp tác cùng hãng sản xuất xe đua rally Olsberg tới từ Thụy Điển, Honda Civic Coupe GRC dựa trên chassis của thế hệ Civic Coupe mới nhất.
So với một chiếc Civic Coupe phiên bản dân dụng, Civic Coupe GRC có rất nhiều điểm khác biệt để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên đường đua. Giống những chiếc xe đua khác, nó có bodykit được phát triển đặc biệt để không chỉ đạt tính khí động học cao hơn mà còn đủ bền và dẻo dai để chịu va đập trên đường đua rallycross.
Ở hai bên thân xe, một khe hút gió mới được bố trí ở sau cửa nhằm làm mát dàn tản nhiệt mới được bố trí ở phía sau xe. Trong khu vực thi đấu kín của một giải đua rallycross, lượng gió làm mát động cơ xe ít hơn rất nhiều so với đường đua mở, chính vì vậy các hãng đều phải tìm cách lắp thêm tản nhiệt cho xe.
4 hốc bánh của Civic Coupe GRE cũng được nới rộng để có thể vừa với bộ mâm KMC bản lớn kèm lốp BF Goodrich đặc biệt. Hệ thống treo trên xe cũng là loại "siêu chịu lực", có thể "sống sót" qua nhiều cú nhảy với độ cao nhiều lúc lên tới 21 m từ những gò đất được bố trí trên đường đua.
Hệ động lực của Civic Coupe GRC cũng có sự khác biệt lớn so với những chiếc Civic dân dụng với động cơ tăng áp 4 xi-lanh có dung tích lên tới 600 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh đặc biệt, khiến nó có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,9 giây. Như vậy, chiếc xe mạnh xấp xỉ Lamborghini Huracan LP610-4 và tăng tốc nhanh hơn cả những siêu xe hàng đầu như Bugatti Chiron!
Tham gia vào giải đua GRC 2017, đội đua Honda sẽ gồm có 3 tay lái là Mitchel DeJong (Mỹ), Oliver Erikkson và Sebastian Eriksson (Thụy Điển). Được tài trợ bởi hãng nước tăng lực Red Bull, cả 3 chiếc xe đều có thân được trang trí tem đấu "bò húc", với một số khác biệt nhỏ theo ý thích của từng tay đua.
Cùng với những mẫu xe đua khác như như Subaru Impreza, Ford Fiesta, Volkswagen Polo... Honda Civic 2017 sẽ tham dự vòng đầu tiên của mùa giải tại Memphis, Mỹ trước khi tới Louisville, Connecticut, Ottawa, Indy, Atlantic City, Seattle và kết thúc giải tại Los Angeles vào tháng 10.