Hãng xe Trung Quốc - BAIC tham vọng thâu tóm Daimler

Google News

(Kiến Thức) - Được xem là đối tác liên doanh lớn nhất của Daimler tại Trung Quốc, BAIC được khẳng định đang lên kế hoạch tăng số lượng cổ phần nắm giữ của nhà sản xuất ôtô nước Đức mặc dù chỉ đang sở hữu 5% vào hồi tháng 7/2019.

 
Trong một số hội thảo nhà đầu tư hồi giữa tháng 10, những lãnh đạo cấp cao của hãng xe Trung Quốc BAIC đã khẳng định “cả hai phía đều sẵn sàng tăng vốn đầu tư,” khi đề cập tới tương lai mối quan hệ giữa 2 công ty – theo báo cáo từ Autonews Europe.
Tuần trước, Daimler đã đưa ra công văn tiết lộ HSBC hiện đang nắm giữ 5.23% cổ phần công ty, dưới dạng trực tiếp và cả hoán đổi cổ phiếu. BAIC trước đó cũng đã từng chung vốn với HSBC để nắm 5% cổ phần. Trước đó, đại diện bên phía Daimler đã cho biết HSBC cũng đã gửi thông báo về việc muốn giữ hơn con số 5%. Daimler cũng cho biết thêm sẽ khá thiện chí trong trường hợp BAIC muốn góp thêm vốn.
Hang xe Trung Quoc - BAIC tham vong thau tom Daimler
 BAIC đang lên kế hoạch tăng số lượng cổ phần nắm giữ của nhà sản xuất ôtô nước Đức mặc dù chỉ đang sở hữu 5% vào hồi tháng 7/2019.
Trong khi đó, công ty nắm giữ cổ phần lớn nhất tại Daimler – Geely đã phát biểu: “Với tư cách là đối tác dài dạn với Daimler, chúng tôi sẽ không đưa ra phản ứng nào tại thời điểm này và sẽ luôn ủng hộ ban lãnh đạo công ty và những chiến lược của họ.”
Hiện tại, hãng xe Trung Quốc Geely đang nắm giữ 9.7% cổ phẩn tại Daimler và cũng là chủ sở hữu của Volvo trong khi BAIC hiện đang là đối tác với Hyundai và Daimler.
BAIC hiện vẫn là đối tác chính của Daimler tại Trung Quốc, đang điều hành các nhà máy Mercedes-Benz tại Beijing thông qua Beijing Benz Automotive. Trở lại tháng 8 vừa qua, Mercedes-Benz cũng thông báo về kế hoạch sản xuất 3 model mới tại Trung Quốc bao gồm chiếc EQC, AMG A 35 L và chiếc crossover GLB mới ra mắt.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)