Năm 2013 và 2015, Hãng xe máy Yamaha công bố hai concept ôtô Motiv và Sports Ride (ảnh) dựa trên nền tảng iStream của Gordon Murray. Dù hãng môtô Nhật Bản không xác nhận sẽ sản xuất mẫu xe nào, giới mộ điệu rất kỳ vọng một ngày nào đó Sports Ride sẽ lăn bánh trên đường.Tuy nhiên, bên lề triển lãm Tokyo Motor Show 2019, phát ngôn viên Naoto Horie cho biết họ sẽ không theo đuổi kế hoạch sản xuất ôtô Yamaha. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào concept môtô mới.“Ôtô không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của chúng tôi. Quyết định đã được chủ tịch Hidaka đưa ra. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy phát triển ôtô không giúp tăng khả năng cạnh tranh của hãng”, Naoto Horie cho biết.Đại diện Yamaha cũng nói rằng cạnh tranh trong lĩnh vực ôtô hiện rất lớn, và hãng có thể không theo kịp dù mảng xe thể thao rất có tiềm năng. Tuy nhiên, đây là thị trường khó nhằn và Yamaha tự biết lượng sức mình.Năm ngoái, Gordon Murray đã trình diễn phiên bản mới nhất của hệ thống chế tạo iStream có tên Superlight. Hệ thống mới kết hợp khung gầm bằng nhôm độ bền cao với tấm composite sợi carbon giúp tăng tối đa an toàn, giảm thiểu khí thải, cải thiện khả năng lái, đồng thời giảm 50% trọng lượng so với thân xe bằng thép tiêu chuẩn.TVR Griffith (ảnh) là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên kiến trúc Superlight. Chiếc coupe thể thao của hãng xe Anh quốc theo kế hoạch sẽ lăn bánh vào nửa đầu năm tới.Giới chơi xe từng rất hy vọng Yamaha sẽ sản xuất ôtô thể thao hạng nhẹ, thế nên tuyên bố bất ngờ của hãng đã làm không ít người thất vọng.Video: Chi tiết xe Yamaha Sports Ride từng giới thiệu năm 2015.
Năm 2013 và 2015, Hãng xe máy Yamaha công bố hai concept ôtô Motiv và Sports Ride (ảnh) dựa trên nền tảng iStream của Gordon Murray. Dù hãng môtô Nhật Bản không xác nhận sẽ sản xuất mẫu xe nào, giới mộ điệu rất kỳ vọng một ngày nào đó Sports Ride sẽ lăn bánh trên đường.
Tuy nhiên, bên lề triển lãm Tokyo Motor Show 2019, phát ngôn viên Naoto Horie cho biết họ sẽ không theo đuổi kế hoạch sản xuất ôtô Yamaha. Thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào concept môtô mới.
“Ôtô không còn nằm trong kế hoạch dài hạn của chúng tôi. Quyết định đã được chủ tịch Hidaka đưa ra. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy phát triển ôtô không giúp tăng khả năng cạnh tranh của hãng”, Naoto Horie cho biết.
Đại diện Yamaha cũng nói rằng cạnh tranh trong lĩnh vực ôtô hiện rất lớn, và hãng có thể không theo kịp dù mảng xe thể thao rất có tiềm năng. Tuy nhiên, đây là thị trường khó nhằn và Yamaha tự biết lượng sức mình.
Năm ngoái, Gordon Murray đã trình diễn phiên bản mới nhất của hệ thống chế tạo iStream có tên Superlight. Hệ thống mới kết hợp khung gầm bằng nhôm độ bền cao với tấm composite sợi carbon giúp tăng tối đa an toàn, giảm thiểu khí thải, cải thiện khả năng lái, đồng thời giảm 50% trọng lượng so với thân xe bằng thép tiêu chuẩn.
TVR Griffith (ảnh) là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên kiến trúc Superlight. Chiếc coupe thể thao của hãng xe Anh quốc theo kế hoạch sẽ lăn bánh vào nửa đầu năm tới.
Giới chơi xe từng rất hy vọng Yamaha sẽ sản xuất ôtô thể thao hạng nhẹ, thế nên tuyên bố bất ngờ của hãng đã làm không ít người thất vọng.
Video: Chi tiết xe Yamaha Sports Ride từng giới thiệu năm 2015.