Hai hãng đã triệu hồi gần 1,7 triệu xe trong các năm 2015 và 2017. Cụ thể, Hyundai phải trích ra 1,36 nghìn tỷ won (khoảng 24 nghìn tỷ VNĐ) để giải quyết vấn đề trong khi Kia trích 1,54 nghìn tỷ won (khoảng 27 nghìn tỷ VNĐ). Những con số này chiếm hơn một nửa lợi nhuận ròng ước tính trong quý 3 của Hyundai và hơn ba phần tư của Kia.
Theo cả 2 hãng xe, việc triệu hồi và sửa chữa sẽ giúp đảm bảo chất lượng xe khi sử dụng trong thời dài. Các khách hàng cũ có xu hướng gắn bó với xe cũ lâu hơn bởi giá cả xe mới thường đắt đỏ do việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện sản xuất ô tô.
Lý giải về nguyên nhân triệu hồi, nhà sản xuất cho biết xe gặp sự cố lỗi động cơ Theta GD, điều này sẽ gây tai nạn cho người dùng khi di chuyển. Động cơ Theta GDI đã được đưa vào rất nhiều sản phẩm của Kia và Hyundai từ thập kỷ trước bao gồm Sonata, Santa Fe và Optima.
Sau khi thu hồi, 2 hãng xe Hàn Quốc đã đưa ra chế độ bảo hành động cơ trọn đời chưa từng có như một phần trong nỗ lực cải thiện danh tiếng của họ tại thị trường Mỹ. Ông Cha Seong Ju, người đứng đầu bộ phận chất lượng của Hyundai Motor Group nhấn mạnh, họ sẽ cố gắng để đảm bảo chất lượng động cơ, tránh sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.