Hãng xe General Motors là một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới cho biết, nếu bán ôtô điện trong khoảng giá 30.000 - 40.000 USD (khoảng từ 705 - 941 triệu đồng) thì sẽ không có lãi vào lúc này. Hãng xe Mỹ cho rằng, việc giảm giá các mẫu xe điện không phải là chiến lược thông minh nhất để tìm kiếm lợi nhuận. Yếu tố cốt lõi tác động đến lợi nhuận là giá thành của pin. Phạm vi hoạt động của xe càng lớn thì giá thành càng đắt đỏ.Từ giờ đến cuối năm, General Motors sẽ ngừng sản xuất Chevrolet Bolt EV. Đây vốn là dòng xe điện giá rẻ được nhiều người ưa chuộng tại Mỹ, nhưng hãng vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì kinh doanh mẫu xe này. Tuy nhiên, công ty sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi sản xuất xe điện bằng mẫu Chevrolet Equinox dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.Theo bà Mary Barra - Giám đốc điều hành và Chủ tịch General Motors, cho biết, hiện tại xe điện chưa thể tiếp cận thị trường đại chúng bởi ngân sách các hãng xe dành cho chi phí pin còn nhiều hạn chế. Ở khoảng giá 30.000 - 40.000 USD (tương đương 705 - 941 triệu đồng), doanh số ôtô mới trên toàn cầu chủ yếu đến từ nhóm SUV hạng C.Hiện tại, hãng xe Mỹ General Motors đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất xe điện của mình nhờ dòng tiền từ việc bán các dòng xe tải và xe SUV chạy bằng động cơ đốt trong. Chevrolet Silverado và GMC Sierra là những dòng xe mang về doanh số lớn cho hãng.Nhưng hãng đang đứng trước một khó khăn lớn khi doanh số của mẫu ôtô điện GMC Hummer khá “ảm đạm”. Từ tháng 1 - 4 năm nay, hãng chỉ bán được “vỏn vẹn” 2 chiếc xe. General Motors đang cố gắng tận dụng nguồn lực, nghiên cứu để giảm bớt chi phí sản xuất ôtô điện. Nhưng có lẽ, hãng sẽ phải mất một thời gian nữa mới có thể cân bằng được mức chi phí khi sản xuất xe điện và xe động cơ đốt trong.Video: GM thực hiện cách tiếp cận ảo đối với xe điện.
Hãng xe General Motors là một trong những nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới cho biết, nếu bán ôtô điện trong khoảng giá 30.000 - 40.000 USD (khoảng từ 705 - 941 triệu đồng) thì sẽ không có lãi vào lúc này. Hãng xe Mỹ cho rằng, việc giảm giá các mẫu xe điện không phải là chiến lược thông minh nhất để tìm kiếm lợi nhuận. Yếu tố cốt lõi tác động đến lợi nhuận là giá thành của pin. Phạm vi hoạt động của xe càng lớn thì giá thành càng đắt đỏ.
Từ giờ đến cuối năm, General Motors sẽ ngừng sản xuất Chevrolet Bolt EV. Đây vốn là dòng xe điện giá rẻ được nhiều người ưa chuộng tại Mỹ, nhưng hãng vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì kinh doanh mẫu xe này. Tuy nhiên, công ty sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi sản xuất xe điện bằng mẫu Chevrolet Equinox dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Theo bà Mary Barra - Giám đốc điều hành và Chủ tịch General Motors, cho biết, hiện tại xe điện chưa thể tiếp cận thị trường đại chúng bởi ngân sách các hãng xe dành cho chi phí pin còn nhiều hạn chế. Ở khoảng giá 30.000 - 40.000 USD (tương đương 705 - 941 triệu đồng), doanh số ôtô mới trên toàn cầu chủ yếu đến từ nhóm SUV hạng C.
Hiện tại, hãng xe Mỹ General Motors đang cố gắng duy trì hoạt động sản xuất xe điện của mình nhờ dòng tiền từ việc bán các dòng xe tải và xe SUV chạy bằng động cơ đốt trong. Chevrolet Silverado và GMC Sierra là những dòng xe mang về doanh số lớn cho hãng.
Nhưng hãng đang đứng trước một khó khăn lớn khi doanh số của mẫu ôtô điện GMC Hummer khá “ảm đạm”. Từ tháng 1 - 4 năm nay, hãng chỉ bán được “vỏn vẹn” 2 chiếc xe.
General Motors đang cố gắng tận dụng nguồn lực, nghiên cứu để giảm bớt chi phí sản xuất ôtô điện. Nhưng có lẽ, hãng sẽ phải mất một thời gian nữa mới có thể cân bằng được mức chi phí khi sản xuất xe điện và xe động cơ đốt trong.
Video: GM thực hiện cách tiếp cận ảo đối với xe điện.