Gần 12 nghìn xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam lỗi bơm xăng

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh, có khoảng 11.468 ôtô tại Việt Nam bị triệu hồi do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc ngưng hoạt động.

 
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn ôtô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Xpander do công ty phân phối. Theo đó, có 11.468 xe ôtô Mitsubishi Xpander mã LRQHLVVT - LNMHLVVT (xe nhập khẩu) sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019 nằm trong diện phải thu hồi.
Gan 12 nghin xe Mitsubishi Xpander tai Viet Nam loi bom xang
Một số mã xe Mitsubishi Xpander sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019 bị dính lỗi bơm xăng.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động (trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng).
Do vậy, để đảm bảo quyền lợi và an toàn, đại diện Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng Mitsubishi Xpander trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9/2021.
Cũng theo báo cáo của Mitsubishi, đối với các xe sản xuất tại nhà máy ôtô Mitsubishi Indonesia (MMKI) được lắp ráp từ ngày 21/8/2019 trở đi đã được lắp bơm xăng cải tiến và nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)