Được tạo ra cho một khách hàng tại Đài Loan bởi bộ phận Dự án đặc biệt của Ferrari và giám đốc thiết kế Flavio Manzoni, siêu xe Ferrari SP51 đặc biệt vẫn giữ nguyên tỷ lệ cơ bản của 812 nhưng có thiết kế mâm xe và đèn chiếu sáng đặt riêng và thân xe mềm mại hơn, uyển chuyển hơn mang lại vẻ ngoài cổ điển tinh tế.Màu xanh lam và trắng chạy dọc từ đầu đến đuôi cũng gợi nhắc quá khứ của Ferrari, cụ thể là chiếc Ferrari 410 S racer năm 1955. Tuy nhiên màu sơn Rosso Passionale ba lớp được phát triển đặc biệt cho dự án này đã mang lại cho siêu phẩm Ferrari SP51 một diện mạo ấn tượng hơn.Cho dù phần thân xe 812 GTS có cấu trúc bằng nhôm, Ferrari đã sử dụng nhiều sợi carbon, một số trong số đó lộ ra để thay đổi diện mạo của mọi bảng điều khiển, bao gồm cả phần mui xe và tương phản với hai lỗ thông khí khung composite bên dưới kính chắn gió.Chi tiết được cho rằng bắt mắt nhất trong thiết kế của Ferrari SP51 là cánh carbon nằm ngang kết nối hai bệ nằm phía sau ghế lái và hành khách. Ferrari cho biết đây là một chi tiết mang phong cách đến các thiết kế targa được sử dụng trên các nguyên mẫu thể thao những năm 1960, trong đó thanh trung tâm tăng thêm sức mạnh và che giấu một vòng lăn an toàn.Ferrari cũng tuyên bố rằng những chi tiết trên xe đều có sự liên quan đến chủ sở hữu ở mỗi bước. Những chi tiết này được tìm thấy trong nội thất nhờ vào việc đưa vào hai ý tưởng cụ thể.Một là kết hợp màu sơn xanh và trắng từ trước đến sau bên trong nội thất bằng cách áp dụng chi tiết này vào bảng điều khiển và đường hầm trung tâm.Thương hiệu cũng sử dụng màu Rosso Passionale cho vải ghế Alcantara cổ điển. Tuy nhiên, khoang nội thất của xe tạo ra một sự thay đổi từ màu đen cũ nhàm chán và gây ấn tượng với các đường chỉ khâu màu xanh và trắng, một liên kết khác với các sọc ở bên ngoài.SP51 có khả năng được trang bị khối động cơ V12 6,5 lít 812 Superfast/GTS sản sinh công suất 789 mã lực tại 8.500 vòng/phút và tạo ra mức mô-men xoắn 718 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mức giá xe Ferrari SP51 hiện vẫn còn là một ẩn số.Video: Ferrari SP51 - siêu phầm mui trần "độc nhất vô nhị".
Được tạo ra cho một khách hàng tại Đài Loan bởi bộ phận Dự án đặc biệt của Ferrari và giám đốc thiết kế Flavio Manzoni, siêu xe Ferrari SP51 đặc biệt vẫn giữ nguyên tỷ lệ cơ bản của 812 nhưng có thiết kế mâm xe và đèn chiếu sáng đặt riêng và thân xe mềm mại hơn, uyển chuyển hơn mang lại vẻ ngoài cổ điển tinh tế.
Màu xanh lam và trắng chạy dọc từ đầu đến đuôi cũng gợi nhắc quá khứ của Ferrari, cụ thể là chiếc Ferrari 410 S racer năm 1955. Tuy nhiên màu sơn Rosso Passionale ba lớp được phát triển đặc biệt cho dự án này đã mang lại cho siêu phẩm Ferrari SP51 một diện mạo ấn tượng hơn.
Cho dù phần thân xe 812 GTS có cấu trúc bằng nhôm, Ferrari đã sử dụng nhiều sợi carbon, một số trong số đó lộ ra để thay đổi diện mạo của mọi bảng điều khiển, bao gồm cả phần mui xe và tương phản với hai lỗ thông khí khung composite bên dưới kính chắn gió.
Chi tiết được cho rằng bắt mắt nhất trong thiết kế của Ferrari SP51 là cánh carbon nằm ngang kết nối hai bệ nằm phía sau ghế lái và hành khách. Ferrari cho biết đây là một chi tiết mang phong cách đến các thiết kế targa được sử dụng trên các nguyên mẫu thể thao những năm 1960, trong đó thanh trung tâm tăng thêm sức mạnh và che giấu một vòng lăn an toàn.
Ferrari cũng tuyên bố rằng những chi tiết trên xe đều có sự liên quan đến chủ sở hữu ở mỗi bước. Những chi tiết này được tìm thấy trong nội thất nhờ vào việc đưa vào hai ý tưởng cụ thể.
Một là kết hợp màu sơn xanh và trắng từ trước đến sau bên trong nội thất bằng cách áp dụng chi tiết này vào bảng điều khiển và đường hầm trung tâm.
Thương hiệu cũng sử dụng màu Rosso Passionale cho vải ghế Alcantara cổ điển. Tuy nhiên, khoang nội thất của xe tạo ra một sự thay đổi từ màu đen cũ nhàm chán và gây ấn tượng với các đường chỉ khâu màu xanh và trắng, một liên kết khác với các sọc ở bên ngoài.
SP51 có khả năng được trang bị khối động cơ V12 6,5 lít 812 Superfast/GTS sản sinh công suất 789 mã lực tại 8.500 vòng/phút và tạo ra mức mô-men xoắn 718 Nm tại 7.000 vòng/phút. Mức giá xe Ferrari SP51 hiện vẫn còn là một ẩn số.
Video: Ferrari SP51 - siêu phầm mui trần "độc nhất vô nhị".