Điểu tra hơn 1,7 triệu xe Ford nguy cơ lỗi phanh tại Mỹ

Google News

Cục quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đang điều tra 1,7 triệu xe Ford và Lincoln vì phanh trước có thể không hoạt động.

  
Sẽ có khoảng 1,7 triệu xe Ford và Lincoln hiện đang bị NHTSA giám sát, điều tra vì dây thắng trên các xe này có nguy cơ bị hỏng. Hai mẫu xe của Ford bị ảnh hưởng bởi đợt điều tra này chính là Ford Fusion và Lincoln MKZ, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2018.
Theo báo cáo, NHTSA đã thu thập được 50 khiếu nại khác nhau về lỗi dây thắng (dây phanh) liên quan đến 2 loại xe này. Trong đó có một vụ tai nạn được cho là có liên quan đến lỗi này, nhưng may mắn là không có thương vong nào.
Dieu tra hon 1,7 trieu xe Ford nguy co loi phanh tai My
Điểu tra hơn 1,7 triệu xe Ford nguy cơ lỗi phanh tại Mỹ. 
NHTSA nói rằng nhiều khiếu nại của người tiêu dùng cáo buộc rằng các xe này có "ống phanh bị vỡ, rò rỉ dầu phanh nhưng lại không có cảnh báo". Đây là một vấn đề an toàn nghiêm trọng, buộc phải điều tra rõ hơn trước khi phát lệnh triệu hồi.
Tùy thuộc vào kết quả điều tra, NHTSA có thể đưa ra yêu cầu triệu hồi đối với Ford hoặc đóng hồ sơ điều tra nếu như đây không phải lỗi của hãng.
Đây không phải là lần đầu tiên Ford phải đối mặt với điều như thế này. Vào năm 2020, thương hiệu xe Mỹ đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 488.594 xe gồm Ford Edge và Lincoln MKX lỗi dây phanh tương tự.
Dieu tra hon 1,7 trieu xe Ford nguy co loi phanh tai My-Hinh-2
NHTSA có thể đưa ra yêu cầu triệu hồi đối với Ford hoặc đóng hồ sơ điều tra nếu như đây không phải lỗi của hãng. 
Tại Việt Nam, đợt triệu hồi xe Ford gần đây nhất liên quan đến gần 1.500 xe bán tải Ranger. Một số xe kính chắn gió trên Ford Ranger sản xuất trong năm 2021 có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, ảnh hưởng đến an toàn của xe. Đó là lý do mà Ford Việt Nam phát lệnh triệu hồi để tăng cường độ bám dính của kính chắn gió trên các xe này.
Công ty Ford Motor đã ủy quyền cho các Đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió để tăng cường độ bám dính theo Hướng dẫn Kỹ thuật. Việc kiểm tra và dán keo mới này được thực hiện hoàn toàn miễn phí
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)