Vào cuối tháng 6 vừa qua, hãng xe Volkswagen tại Việt Nam đã tiến hành công bố giá bán mới cho 2 dòng xe tại Việt Nam là Polo và Touareg. Theo ông Võ Tuấn Anh, Tổng giám đốc mới của VW Việt Nam chia sẻ, động thái giảm giá của Volkswagen là bước đi quan trọng trong việc làm mới hình ảnh thương hiệu Volkswagen tại nước ta.Hiện tại, Volkswagen Việt Nam đang phân phối một dòng sản phẩm với khá nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc chủ đạo tại thị trường Việt Nam như sedan hạng B, C, D, crossover thuộc 2 phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, đợt giảm giá này lại được thực hiện ở 2 dòng xe rẻ nhất và đắt nhất tại thị trường Việt Nam là Polo và Touareg.Trong 2 dòng xe này, Polo là dòng xe rẻ nhất của Volkswagen tại thị trường Việt Nam và được giảm 50 triệu đồng, từ 740 triệu xuống còn 690 triệu đồng. Polo là mẫu xe con thuộc phân khúc B tại Việt Nam - tương đương với những dòng xe như Honda City, Toyota Vios/Yaris hay Ford Fiesta.Theo phong cách hiện đang được Volkswagen áp dụng, Polo sở hữu thiết kế góc cạnh và nhã nhặn. Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe tương đương với nhiều mẫu xe hạng B khác như nội thất bọc nỉ, vô-lăng bọc da với nút chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh được tích hợp sẵn 1 cổng USB, jack 3.5 mm và khe cắm thẻ SD...Bên cạnh bản sedan, Volkswagen còn vừa đem cả bản Polo hatchback 5 cửa về Việt Nam. Các thông số kỹ thuật của bản hatchback y hệt bản sedan, chỉ trừ khoang chứa đồ hẹp hơn và cao hơn, nhưng có khả năng mở rộng bằng cách gập ghế sau lại. Phiên bản Polo Hatchback cũng được giảm giá 50 triệu, chỉ còn 695 triệu đồng.Phiên bản Polo được nhập khẩu về Việt Nam dùng máy TSI 1.6l, phun xăng đa điểm (105 mã lực/153 Nm). Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Dù đã giảm giá nhưng với số tiền lên tới gần 700 triệu đồng, cả 2 phiên bản Polo vẫn đắt hơn đa số các đối thủ hạng B tại Việt Nam tới khoảng hơn 100 triệu đồng.Bên cạnh Polo, dòng xe có giá đắt nhất của Volkswagen tại Việt Nam là mẫu crossover cỡ lớn Touareg cũng có mức giảm mạnh tới 260 triệu, từ 2,889 tỷ xuống còn 2,629 tỷ đồng. Xét về tổng thể, Touareg là một mẫu xe đáng giá khi về cơ bản, chiếc xe sở hữu chung khung sàn giống 2 dòng crossover hạng sang khác tại Việt Nam là Audi Q7 và Porsche Cayenne.Bên cạnh đó, các trang bị của Touareg cũng không hề thua kém 2 mẫu xe cùng tập đoàn nêu trên trong khi có giá bán thấp hơn. Nếu so với Q7 2.0 thế hệ mới giá 3 tỷ tại Việt Nam, Touareg có động cơ xăng V6 3.6 lít nạp khí tự 280 mã lực mạnh hơn. Tuy nhiên do thương hiệu không gây ấn tượng với người Việt, mẫu xe này vẫn không phổ biến bằng "người anh em".Trong đợt giảm giá vào tháng 6 vừa qua, chỉ có 2 dòng xe nêu trên của Volkswagen được giảm giá tại Việt Nam. Trong khi đó, các dòng xe còn lại của hãng như Jetta, Passat, Tiguan và Sharan vẫn giữ nguyên giá niêm yết. Tuy nhiên trong tương lai gần, 2 dòng xe Jetta và Tiguan nhiều khả năng cũng sẽ được giảm giá. Hiện tại, Tiguan đã có thế hệ mới trên Thế giới trong khi Jetta được lắp ráp tại Malaysia.Hiện tại, 3 rào cản lớn nhất của Volkswagen tại Việt Nam là thương hiệu còn khá xa lạ với người dùng, giá bán tương đối cao và mạng lưới dịch vụ còn "mỏng". Tuy nhiên, trong năm nay hãng cũng đã có dự định mở thêm nhiều đại lý từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, thời điểm 2018 khi thuế nhập xe từ ASEAN bằng 0 cũng là cơ hội để xe Volkswagen có giá rẻ hơn, do nhiều dòng xe của hãng đang được lắp ráp tại Đông Nam Á.
Vào cuối tháng 6 vừa qua, hãng xe Volkswagen tại Việt Nam đã tiến hành công bố giá bán mới cho 2 dòng xe tại Việt Nam là Polo và Touareg. Theo ông Võ Tuấn Anh, Tổng giám đốc mới của VW Việt Nam chia sẻ, động thái giảm giá của Volkswagen là bước đi quan trọng trong việc làm mới hình ảnh thương hiệu Volkswagen tại nước ta.
Hiện tại, Volkswagen Việt Nam đang phân phối một dòng sản phẩm với khá nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc chủ đạo tại thị trường Việt Nam như sedan hạng B, C, D, crossover thuộc 2 phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, đợt giảm giá này lại được thực hiện ở 2 dòng xe rẻ nhất và đắt nhất tại thị trường Việt Nam là Polo và Touareg.
Trong 2 dòng xe này, Polo là dòng xe rẻ nhất của Volkswagen tại thị trường Việt Nam và được giảm 50 triệu đồng, từ 740 triệu xuống còn 690 triệu đồng. Polo là mẫu xe con thuộc phân khúc B tại Việt Nam - tương đương với những dòng xe như Honda City, Toyota Vios/Yaris hay Ford Fiesta.
Theo phong cách hiện đang được Volkswagen áp dụng, Polo sở hữu thiết kế góc cạnh và nhã nhặn. Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe tương đương với nhiều mẫu xe hạng B khác như nội thất bọc nỉ, vô-lăng bọc da với nút chỉnh âm thanh, hệ thống âm thanh được tích hợp sẵn 1 cổng USB, jack 3.5 mm và khe cắm thẻ SD...
Bên cạnh bản sedan, Volkswagen còn vừa đem cả bản Polo hatchback 5 cửa về Việt Nam. Các thông số kỹ thuật của bản hatchback y hệt bản sedan, chỉ trừ khoang chứa đồ hẹp hơn và cao hơn, nhưng có khả năng mở rộng bằng cách gập ghế sau lại. Phiên bản Polo Hatchback cũng được giảm giá 50 triệu, chỉ còn 695 triệu đồng.
Phiên bản Polo được nhập khẩu về Việt Nam dùng máy TSI 1.6l, phun xăng đa điểm (105 mã lực/153 Nm). Xe được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Dù đã giảm giá nhưng với số tiền lên tới gần 700 triệu đồng, cả 2 phiên bản Polo vẫn đắt hơn đa số các đối thủ hạng B tại Việt Nam tới khoảng hơn 100 triệu đồng.
Bên cạnh Polo, dòng xe có giá đắt nhất của Volkswagen tại Việt Nam là mẫu crossover cỡ lớn Touareg cũng có mức giảm mạnh tới 260 triệu, từ 2,889 tỷ xuống còn 2,629 tỷ đồng. Xét về tổng thể, Touareg là một mẫu xe đáng giá khi về cơ bản, chiếc xe sở hữu chung khung sàn giống 2 dòng crossover hạng sang khác tại Việt Nam là Audi Q7 và Porsche Cayenne.
Bên cạnh đó, các trang bị của Touareg cũng không hề thua kém 2 mẫu xe cùng tập đoàn nêu trên trong khi có giá bán thấp hơn. Nếu so với Q7 2.0 thế hệ mới giá 3 tỷ tại Việt Nam, Touareg có động cơ xăng V6 3.6 lít nạp khí tự 280 mã lực mạnh hơn. Tuy nhiên do thương hiệu không gây ấn tượng với người Việt, mẫu xe này vẫn không phổ biến bằng "người anh em".
Trong đợt giảm giá vào tháng 6 vừa qua, chỉ có 2 dòng xe nêu trên của Volkswagen được giảm giá tại Việt Nam. Trong khi đó, các dòng xe còn lại của hãng như Jetta, Passat, Tiguan và Sharan vẫn giữ nguyên giá niêm yết. Tuy nhiên trong tương lai gần, 2 dòng xe Jetta và Tiguan nhiều khả năng cũng sẽ được giảm giá. Hiện tại, Tiguan đã có thế hệ mới trên Thế giới trong khi Jetta được lắp ráp tại Malaysia.
Hiện tại, 3 rào cản lớn nhất của Volkswagen tại Việt Nam là thương hiệu còn khá xa lạ với người dùng, giá bán tương đối cao và mạng lưới dịch vụ còn "mỏng". Tuy nhiên, trong năm nay hãng cũng đã có dự định mở thêm nhiều đại lý từ Bắc vào Nam. Ngoài ra, thời điểm 2018 khi thuế nhập xe từ ASEAN bằng 0 cũng là cơ hội để xe Volkswagen có giá rẻ hơn, do nhiều dòng xe của hãng đang được lắp ráp tại Đông Nam Á.