Được miêu tả là cuộc đua "của những tấm 'thảm bay' tăng áp, được tạo ra và cầm lái bởi người yêu xe sáng tạo", Sultans of Sprint 2016 là giải đua xế nổ siêu tốc ở đoạn đường ngắn đang được nhắc tới nhiều nhất bởi những người chơi xe tại châu Âu. Hiện nay, đã có tổng cộng 18 đội sẵn sàng cho vòng đầu của giải đua này.Là "đứa con tinh thần" của ‘Sonic’ Séb Lorentz - chủ của hãng độ The Lucky Cat Garage, Sultan of Sprint là một cuộc đua drag 200 mét với chỉ có duy nhất một yêu cầu đó là dung tích động cơ dưới 1400 cc. Ngoài ra, các đội tham gia được thoải mái độ lại chiếc xe với turbo, siêu nạp, nitrous và bất kỳ biện pháp nâng công suất nào. Sau đây là 8 mẫu xe độ độc đáo nhất, được nhắc tới nhiều nhất trước vòng 1 của cuộc đua:Tới từ Thụy Sĩ, xưởng Young Guns Speed Shop tham gia Sultans of Sprint với một chiếc Moto Guzzi có tên gọi Ferdinand The Sparrow. Nó có động cơ 1200 cc lấy từ chiếc Moto Guzzi Norge 2007, được "trợ lực" bởi nitro và nằm trong bộ khung của Moto Guzzi Le Mans đời 1976.Ứng cử viên thứ 2 cũng từ Thụy Sĩ là xưởng VTR Customs với chiếc BMW R80 RT "Polizei" nổi tiếng, vốn từng là xe tuần tra của cảnh sát. Để đạt tốc độ cao nhất,VTR Customs đã trang bị bộ siêu nạp và phun nhiên liệu điện tử cho xe. Đã từng được Kiến Thức giới thiệu trước đây, chiếc BMW R100RS của Dirk Oehlerking - chủ xưởng Kingston Custom tại Đức vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ Boxer độ tăng áp của Porsche 924 Turbo, đem tới công suất 126 mã lực.Năm 2013 tại lễ hội cafe racer Glemseck ở Đức, chiếc BMW độ theo phong cách tốc độ "Sprintbeemer" của Seb Lorentz đã chiến thắng tại cuộc đua StarrWars. Cũng được trang bị động cơ BMW R100RS, tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại với chế hòa khí Dell'Orto, cam cò độ, côn gốm HPN và đặc biệt là bình nitro.Với loạt xe độ cực "dị" ở vạch xuất phát, chiếc Triumph Bonneville của xưởng FCR Original trông khá "nguyên bản". Tuy nhiên, từ "nguyên bản" không phù hợp khi nói về nội công của chiếc xe khi nó có đã được doa nòng bằng bộ kít Wiseco, chế Mikuni HSR họng trơn và nitro.Đối thủ lớn nhất của Sprintbeemer là Cherry Salt từ xưởng độ Plan B - một chiếc Buell M2 Cyclone đời 1999 được độ theo phong cách tương tự. Lốp drag Hoosier ở phía sau xe giúp giữ nó trên đường thẳng khi khối động cơ 1203 cc phát huy hết công suất.Nếu ban tổ chức có trao giải thưởng cho chiếc xe thanh lịch nhất, chắc chắn nó sẽ thuộc về chiếc BMW độ mang tên L’Etonnante của xưởng St. Brooklyn. Thông số kỹ thuật của mẫu xe này không được tiết lộ, có lẽ để tạo sự bất ngờ cho các đối thủ của nó.Chiếc xe có vẻ ngoài "cơ bắp" này đã được xưởng Schlachtwerk ở Offenbach - Đức độ lại từ Yamaha TR1. Đây là một dòng xe hiếm của Yamaha, được trang bị động cơ V-Twin 981 cc để cạnh tranh với Harley-Davidson vào đầu thập niên 80. Vòng đầu của cuộc đua Sultans of Sprint sẽ được tổ chức tại Biarritz - Pháp vào cuối tuần sau.
Được miêu tả là cuộc đua "của những tấm 'thảm bay' tăng áp, được tạo ra và cầm lái bởi người yêu xe sáng tạo", Sultans of Sprint 2016 là giải đua xế nổ siêu tốc ở đoạn đường ngắn đang được nhắc tới nhiều nhất bởi những người chơi xe tại châu Âu. Hiện nay, đã có tổng cộng 18 đội sẵn sàng cho vòng đầu của giải đua này.
Là "đứa con tinh thần" của ‘Sonic’ Séb Lorentz - chủ của hãng độ The Lucky Cat Garage, Sultan of Sprint là một cuộc đua drag 200 mét với chỉ có duy nhất một yêu cầu đó là dung tích động cơ dưới 1400 cc. Ngoài ra, các đội tham gia được thoải mái độ lại chiếc xe với turbo, siêu nạp, nitrous và bất kỳ biện pháp nâng công suất nào. Sau đây là 8 mẫu xe độ độc đáo nhất, được nhắc tới nhiều nhất trước vòng 1 của cuộc đua:
Tới từ Thụy Sĩ, xưởng Young Guns Speed Shop tham gia Sultans of Sprint với một chiếc Moto Guzzi có tên gọi Ferdinand The Sparrow. Nó có động cơ 1200 cc lấy từ chiếc Moto Guzzi Norge 2007, được "trợ lực" bởi nitro và nằm trong bộ khung của Moto Guzzi Le Mans đời 1976.
Ứng cử viên thứ 2 cũng từ Thụy Sĩ là xưởng VTR Customs với chiếc BMW R80 RT "Polizei" nổi tiếng, vốn từng là xe tuần tra của cảnh sát. Để đạt tốc độ cao nhất,VTR Customs đã trang bị bộ siêu nạp và phun nhiên liệu điện tử cho xe.
Đã từng được Kiến Thức giới thiệu trước đây, chiếc BMW R100RS của Dirk Oehlerking - chủ xưởng Kingston Custom tại Đức vẫn giữ nguyên cấu hình động cơ Boxer độ tăng áp của Porsche 924 Turbo, đem tới công suất 126 mã lực.
Năm 2013 tại lễ hội cafe racer Glemseck ở Đức, chiếc BMW độ theo phong cách tốc độ "Sprintbeemer" của Seb Lorentz đã chiến thắng tại cuộc đua StarrWars. Cũng được trang bị động cơ BMW R100RS, tuy nhiên chiếc xe đã được độ lại với chế hòa khí Dell'Orto, cam cò độ, côn gốm HPN và đặc biệt là bình nitro.
Với loạt xe độ cực "dị" ở vạch xuất phát, chiếc Triumph Bonneville của xưởng FCR Original trông khá "nguyên bản". Tuy nhiên, từ "nguyên bản" không phù hợp khi nói về nội công của chiếc xe khi nó có đã được doa nòng bằng bộ kít Wiseco, chế Mikuni HSR họng trơn và nitro.
Đối thủ lớn nhất của Sprintbeemer là Cherry Salt từ xưởng độ Plan B - một chiếc Buell M2 Cyclone đời 1999 được độ theo phong cách tương tự. Lốp drag Hoosier ở phía sau xe giúp giữ nó trên đường thẳng khi khối động cơ 1203 cc phát huy hết công suất.
Nếu ban tổ chức có trao giải thưởng cho chiếc xe thanh lịch nhất, chắc chắn nó sẽ thuộc về chiếc BMW độ mang tên L’Etonnante của xưởng St. Brooklyn. Thông số kỹ thuật của mẫu xe này không được tiết lộ, có lẽ để tạo sự bất ngờ cho các đối thủ của nó.
Chiếc xe có vẻ ngoài "cơ bắp" này đã được xưởng Schlachtwerk ở Offenbach - Đức độ lại từ Yamaha TR1. Đây là một dòng xe hiếm của Yamaha, được trang bị động cơ V-Twin 981 cc để cạnh tranh với Harley-Davidson vào đầu thập niên 80. Vòng đầu của cuộc đua Sultans of Sprint sẽ được tổ chức tại Biarritz - Pháp vào cuối tuần sau.