Dàn siêu môtô Suzuki GSX-R1000 đời 2017 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản bao gồm các màu; xanh, đỏ và xám chì. Đây là mẫu Superbike mới nhất, đáng chú ý nhất trong làng xe môtô phân khối lớn hiện nay bởi nó đã được thay da đổi thịt hoàn toàn so với những thế hệ trước.Suzuki giới thiệu GSX-R1000 2017 tại triển lãm Intermot ở Đức cùng với phiên bản hiệu suất cao là GSX-R1000R 2017. Mẫu Superbike mới nhất của hãng xe Nhật đã thực hiện pha lột xác ngoạn mục nhằm bám đuổi thị trường phân khối lớn đang ngày càng thay đổi hiện nay.Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế GSX-R1000 thế hệ thứ 6 với hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" để khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.Về kiểu dáng, GSX-R1000 thế hệ mới không khác gì phiên bản ý tưởng cách đây gần 1 năm. Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.Bình xăng của Suzuki GSX-R1000 2017 có thiết kế thấp hơn trước để người lái "núp gió" hiệu quả hơn. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Trên mẫu xe mới này, Suzuki cũng thay thế khung tiêu chuẩn với những tinh chỉnh nhằm gia tăng khả năng linh hoạt cho xe.Ở các hệ thống đèn báo, Suzuki cũng đã loại bỏ xi-nhan tích hợp trên gương hậu, thay vào đó là đèn báo rẽ được lắp trên thân xe một cách rất khéo léo. Với đặc điểm thiết kế này, các tay chơi Việt sẽ tháo bỏ dễ dàng gương hậu mà không cần lăn tăn tới việc thiết lập lại đèn xi-nhan trước cho xe. Các nút bấm điều khiển không có gì thay đổi.Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Suzuki cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ khung mới với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10%, cùng với cặp mâm 6 cánh đơn siêu nhẹ với lốp trước/sau bản 120/70 và 190/55 của Bridgestone để khiến chiếc xe đem tới cảm giác cầm lái thú vị và an toàn hơn.Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ siêu môtô GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy hãng xe Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới này hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 6 cảm biến. Hệ thống IMU có tác dụng điều khiển thời gian mở van để tối ưu hóa lực bám ở mỗi chế độ. Hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều, đề-pa nhanh và chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua cũng là những điểm nhấn về mặt công nghệ của mẫu siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017.Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn. Để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn cho chiếc xe, Suzuki đã buộc phải trang bị cho GSX-R1000 hệ thống xả nặng nề với cây pô lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm trước đây."Trái tim" của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP.Mẫu xe GSX-R1000 ABS 2017 có độ cao yên ngồi lái 825mm, khoảng sáng gầm 130mm, bình nhiên liệu 16 lít và tự trọng 201kg. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Theo hãng xe Suzuki, bộ khung của dòng siêu mô tô này đã được giảm trọng lượng so với trước.Lô hàng đầu tiên cập cảng Sài Gòn bao gồm 07 chiếc với 05 chiếc màu xanh đặc trưng Suzuki, 01 chiếc đỏ và 01 chiếc xám chì. Tại thị trường không chính hãng, mẫu siêu môtô nhà Suzuki được chào bán với giá khoảng 26.200 USD (tương đương gần 600 triệu đồng). Tại Châu Âu, xe có gì từ 13.249 Bảng (tương đương 374 triệu đồng).
Dàn siêu môtô Suzuki GSX-R1000 đời 2017 vừa cập cảng Sài Gòn với ba phiên bản bao gồm các màu; xanh, đỏ và xám chì. Đây là mẫu Superbike mới nhất, đáng chú ý nhất trong làng xe môtô phân khối lớn hiện nay bởi nó đã được thay da đổi thịt hoàn toàn so với những thế hệ trước.
Suzuki giới thiệu GSX-R1000 2017 tại triển lãm Intermot ở Đức cùng với phiên bản hiệu suất cao là GSX-R1000R 2017. Mẫu Superbike mới nhất của hãng xe Nhật đã thực hiện pha lột xác ngoạn mục nhằm bám đuổi thị trường phân khối lớn đang ngày càng thay đổi hiện nay.
Theo Suzuki, GSX-R1000 thế hệ mới là chiếc superbike nhẹ nhất, mạnh nhất mà hãng từng sản xuất và hoàn toàn khác biệt so với phiên bản hiện tại. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế GSX-R1000 thế hệ thứ 6 với hướng suy nghĩ "đơn giản hóa" để khiến mọi chi tiết của xe trở nên đơn giản hơn về mặt cơ khí để có độ bền cao hơn, đồng thời tích hợp các công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại.
Về kiểu dáng, GSX-R1000 thế hệ mới không khác gì phiên bản ý tưởng cách đây gần 1 năm. Vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng của dòng GSX nhưng trên thế hệ mới, Gixxer 1000 đã sở hữu những chi tiết hiện đại hơn, chẳng hạn như đèn xi-nhan dạng LED hoàn toàn mới cùng với 2 dải đèn LED định vị nằm cạnh đèn pha.
Bình xăng của Suzuki GSX-R1000 2017 có thiết kế thấp hơn trước để người lái "núp gió" hiệu quả hơn. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ LCD hoàn toàn mới, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Trên mẫu xe mới này, Suzuki cũng thay thế khung tiêu chuẩn với những tinh chỉnh nhằm gia tăng khả năng linh hoạt cho xe.
Ở các hệ thống đèn báo, Suzuki cũng đã loại bỏ xi-nhan tích hợp trên gương hậu, thay vào đó là đèn báo rẽ được lắp trên thân xe một cách rất khéo léo. Với đặc điểm thiết kế này, các tay chơi Việt sẽ tháo bỏ dễ dàng gương hậu mà không cần lăn tăn tới việc thiết lập lại đèn xi-nhan trước cho xe. Các nút bấm điều khiển không có gì thay đổi.
Hệ thống giảm xóc của xe được cung cấp bởi Showa, với phuộc trước và sau "tự cân bằng". Suzuki cũng đã trang bị cho chiếc xe bộ khung mới với trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10%, cùng với cặp mâm 6 cánh đơn siêu nhẹ với lốp trước/sau bản 120/70 và 190/55 của Bridgestone để khiến chiếc xe đem tới cảm giác cầm lái thú vị và an toàn hơn.
Các hệ thống điện tử hiện đại là thứ mà thế hệ siêu môtô GSX-R1000 hiện tại còn thiếu, chính vì vậy hãng xe Suzuki đã bổ sung cho chiếc xe mới này hệ thống điều khiển lực kéo 10 chế độ, hệ thống hỗ trợ xuất phát Launch Control, tay ga điện tử, chuyển số nhanh, 3 chế độ lái...
Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát lực bám với 6 cảm biến. Hệ thống IMU có tác dụng điều khiển thời gian mở van để tối ưu hóa lực bám ở mỗi chế độ. Hệ thống chuyển số nhanh 2 chiều, đề-pa nhanh và chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua cũng là những điểm nhấn về mặt công nghệ của mẫu siêu môtô Suzuki GSX-R1000 2017.
Thân xe được thiết kế mềm mại và thuôn về phía sau, đem tới khả năng khí động học cao hơn. Để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiếng ồn cho chiếc xe, Suzuki đã buộc phải trang bị cho GSX-R1000 hệ thống xả nặng nề với cây pô lớn hơn nhiều so với người tiền nhiệm trước đây.
"Trái tim" của Suzuki GSX-R1000 2017 là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 cc, sản sinh công suất tối đa 202 mã lực tại vòng tua máy 13.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại vòng tua máy 10.800 vòng/phút. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP.
Mẫu xe GSX-R1000 ABS 2017 có độ cao yên ngồi lái 825mm, khoảng sáng gầm 130mm, bình nhiên liệu 16 lít và tự trọng 201kg. Động cơ nằm trong bộ khung được thiết kế theo xe đua MotoGP. Theo hãng xe Suzuki, bộ khung của dòng siêu mô tô này đã được giảm trọng lượng so với trước.
Lô hàng đầu tiên cập cảng Sài Gòn bao gồm 07 chiếc với 05 chiếc màu xanh đặc trưng Suzuki, 01 chiếc đỏ và 01 chiếc xám chì. Tại thị trường không chính hãng, mẫu siêu môtô nhà Suzuki được chào bán với giá khoảng 26.200 USD (tương đương gần 600 triệu đồng). Tại Châu Âu, xe có gì từ 13.249 Bảng (tương đương 374 triệu đồng).