Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda Nova Dash 125 từng một thời "thống trị" các đường phố tại Đông Nam Á với kiểu dáng hyper underbone phong cách và động cơ 125 cc 2 kỳ mạnh mẽ. Chiếc xe có 2 thế hệ là Honda Nova Dash RS và Nova Dash R với kiểu dáng vuông vức hơn, cùng với đời RS và SP nâng cấp sau này, được sửa đổi thiết kế khí động học hơn.Trong đó, những chiếc Nova Dash đời sau xuất hiện nhiều và được dân chơi ưa chuộng hơn bởi kiểu dáng đẹp mắt và mâm đúc. Mặc dù vậy, vẫn có không ít những biker "trung thành" với chiếc Nova Dash đời đầu. Với lòng đam mê dòng xe này, một người chơi xe tại miền Nam đã phục chế lại một chiếc Nova RS đời đầu "như mới" và bổ sung cho xe những nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá.Vẫn sử dụng bánh căm như nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe đã có bộ niềng và moay-ơ nhôm trọng lượng nhẹ và trông cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa lớn hơn và heo Brembo.Bảng đồng hồ và tay lái nguyên bản của mẫu xe côn tay 2 kỳ Nova Dash RS được giữ nguyên. Tuy nhiên để chiếc xe an toàn hơn ở tốc độ cao, chủ xe đã lắp thêm cây trợ lực Ohlins dưới cổ. Nằm bên tay lái trái là chiếc kính chiếu hậu Rizoma 851, trong khi bên phải là cùm ga Domino.Khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ 125 cc của Nova Dash vốn đã có công suất mạnh hàng đầu phân khúc là 22 mã lực được giữ nguyên, chỉ được "tăng lực" nhẹ với mô-bin sườn độ MSD cùng dây tăng áp.Ở phía sau, chiếc xe cũng có niềng nhôm siêu nhẹ và hệ thống phanh được nâng cấp với heo dầu từ một mẫu xe phân khối lớn khác và đĩa kiểng Galfer.Mẫu xe 2 kỳ Honda Nova Dash RS đời đầu đã được một người chơi xe tại Việt Nam "giật mới" lại, khiến nó có thể "tung hoành đường phố" cùng các "đàn em" hyper underbone hiện đại như Honda Sonic 150R hay Suzuki Raider 150 FI...
Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda Nova Dash 125 từng một thời "thống trị" các đường phố tại Đông Nam Á với kiểu dáng hyper underbone phong cách và động cơ 125 cc 2 kỳ mạnh mẽ. Chiếc xe có 2 thế hệ là Honda Nova Dash RS và Nova Dash R với kiểu dáng vuông vức hơn, cùng với đời RS và SP nâng cấp sau này, được sửa đổi thiết kế khí động học hơn.
Trong đó, những chiếc Nova Dash đời sau xuất hiện nhiều và được dân chơi ưa chuộng hơn bởi kiểu dáng đẹp mắt và mâm đúc. Mặc dù vậy, vẫn có không ít những biker "trung thành" với chiếc Nova Dash đời đầu. Với lòng đam mê dòng xe này, một người chơi xe tại miền Nam đã phục chế lại một chiếc Nova RS đời đầu "như mới" và bổ sung cho xe những nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá.
Vẫn sử dụng bánh căm như nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe đã có bộ niềng và moay-ơ nhôm trọng lượng nhẹ và trông cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa lớn hơn và heo Brembo.
Bảng đồng hồ và tay lái nguyên bản của mẫu xe côn tay 2 kỳ Nova Dash RS được giữ nguyên. Tuy nhiên để chiếc xe an toàn hơn ở tốc độ cao, chủ xe đã lắp thêm cây trợ lực Ohlins dưới cổ. Nằm bên tay lái trái là chiếc kính chiếu hậu Rizoma 851, trong khi bên phải là cùm ga Domino.
Khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ 125 cc của Nova Dash vốn đã có công suất mạnh hàng đầu phân khúc là 22 mã lực được giữ nguyên, chỉ được "tăng lực" nhẹ với mô-bin sườn độ MSD cùng dây tăng áp.
Ở phía sau, chiếc xe cũng có niềng nhôm siêu nhẹ và hệ thống phanh được nâng cấp với heo dầu từ một mẫu xe phân khối lớn khác và đĩa kiểng Galfer.
Mẫu xe 2 kỳ Honda Nova Dash RS đời đầu đã được một người chơi xe tại Việt Nam "giật mới" lại, khiến nó có thể "tung hoành đường phố" cùng các "đàn em" hyper underbone hiện đại như Honda Sonic 150R hay Suzuki Raider 150 FI...