Ra mắt lần đầu vào năm 2002, mẫu xe môtô Suzuki V-Strom là dòng xe đường trường đa địa hình (adventure), tuy nhiên hiện phân khúc này chỉ mới có dòng 1000 và 250cc. Với việc phân khúc hạng trung còn đang bỏ ngỏ, hãng xe máy Nhật Bản đã tiếp tục trình làng mẫu Suzuki V-Strom 650 XT mới tại Ấn Độ cho đủ phân khúc dòng xe này.Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ cách bố trí xi-lanh của động cơ và từ "Strom", trong tiếng Đức có nghĩa là "dòng chảy". Thế hệ V-Strom mới nhất được nhà sản xuất Suzuki ra mắt lần đầu vào năm 2013 và được bán cho tới nay. Là dòng xe Sport Adventure Tourer, nó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.So với các đối thủ tới từ châu Âu, Suzuki V-Strom 650 XT 2018 có thiết kế giản dị hơn dù vẫn rất mạnh mẽ và độc đáo, Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng "mỏ vịt" tương tự như một số dòng xe của châu Âu.Xe sở hữu tay lái cao, rông - mặt đồng hồ thể thao kết hợp màn hình LCD. Ngoài ra, nằm trong phân khúc adventure xe cũng được trang bị kính chắn gió, tay lái thép ống giúp người điều khiển xe ngồi thẳng thoải mái, phía trước tay lái là chắn bảo vệ...Giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure, V-Strom 650 XT cũng sở hữu tùy chọn là một cặp thùng chứa đồ phía sau xe cho những chuyến đi dài. Yên xe được bọc vải mềm và có yên cho người lái võng hẳn xuống, tạo tư thế ngồi thoải mái trên mọi địa hình.Được phát triển từ "đàn anh" V-Strom 1000, Suzuki V-Strom 650 XT cũng được trang bị bộ khung nhẹ, giảm xóc hành trình dài, bộ vành nan kèm với lốp Bridgestone, ốp bảo vệ gầm máy đúng chất adventure...Các trang bị an toàn khác trên xe bao gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau (có điều chỉnh). Phanh trước gồm đĩa phanh đôi và phanh sau sử dụng đĩa đơn thương hiệu Tokico, cả hai đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.Hệ thông ống xả mới cũng giúp cho chiếc xe đường trường đa địa hình giảm thiểu khí thải ra môi trường. Tổng trọng lượng ướt của xe ước đạt 216 kg, bình xăng xe có dung tích lên đến 20 lít, một con số ấn tượng và giúp người dùng yên tâm về tầm hoạt động khi di chuyển.Suzuki V-Strom 650 XT sở hữu khối động cơ V-Twin, DOHC, dung tích 645cc, làm mát bằng dung dịch. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử, giúp sản sinh công suất tối đa 70 mã lực tại tua máy 8.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 62 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.Theo công bố của hãng xe máy Suzuki, mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này ở mức chỉ 24,3 km/l, một con số khá ấn tượng. Công nghệ hỗ trợ trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau hai chế độ, hệ thống hỗ trợ khởi động, hệ thống hỗ trợ vòng tua thấp.Suzuki V-Strom 650 XT là phiên bản mới nhất của dòng V-Strom 650 và có khả năng offroad tốt nhất trong 4 phiên bản hiện tại, bao gồm V-Strom 650 tiêu chuẩn, V-Strom 650 GT, V-Strom 650 X GT và V-Strom 650 XT. Dự kiến Suzuki V-Strom 650 XT sẽ được bán ra với giá khoảng 750.000 Rupee tại Ấn Độ (tương đương 255 triệu đồng).Video: Chi tiết Suzuki V-Strom 650 XT phiên bản mới.
Ra mắt lần đầu vào năm 2002, mẫu xe môtô Suzuki V-Strom là dòng xe đường trường đa địa hình (adventure), tuy nhiên hiện phân khúc này chỉ mới có dòng 1000 và 250cc. Với việc phân khúc hạng trung còn đang bỏ ngỏ, hãng xe máy Nhật Bản đã tiếp tục trình làng mẫu Suzuki V-Strom 650 XT mới tại Ấn Độ cho đủ phân khúc dòng xe này.
Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ cách bố trí xi-lanh của động cơ và từ "Strom", trong tiếng Đức có nghĩa là "dòng chảy". Thế hệ V-Strom mới nhất được nhà sản xuất Suzuki ra mắt lần đầu vào năm 2013 và được bán cho tới nay. Là dòng xe Sport Adventure Tourer, nó có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.
So với các đối thủ tới từ châu Âu, Suzuki V-Strom 650 XT 2018 có thiết kế giản dị hơn dù vẫn rất mạnh mẽ và độc đáo, Phần trước của xe được cấu thành từ một đèn pha lớn đặt dọc, ngay phía dưới là chắn bùn dạng "mỏ vịt" tương tự như một số dòng xe của châu Âu.
Xe sở hữu tay lái cao, rông - mặt đồng hồ thể thao kết hợp màn hình LCD. Ngoài ra, nằm trong phân khúc adventure xe cũng được trang bị kính chắn gió, tay lái thép ống giúp người điều khiển xe ngồi thẳng thoải mái, phía trước tay lái là chắn bảo vệ...
Giống như nhiều chiếc xe thuộc phân khúc adventure, V-Strom 650 XT cũng sở hữu tùy chọn là một cặp thùng chứa đồ phía sau xe cho những chuyến đi dài. Yên xe được bọc vải mềm và có yên cho người lái võng hẳn xuống, tạo tư thế ngồi thoải mái trên mọi địa hình.
Được phát triển từ "đàn anh" V-Strom 1000, Suzuki V-Strom 650 XT cũng được trang bị bộ khung nhẹ, giảm xóc hành trình dài, bộ vành nan kèm với lốp Bridgestone, ốp bảo vệ gầm máy đúng chất adventure...
Các trang bị an toàn khác trên xe bao gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau (có điều chỉnh). Phanh trước gồm đĩa phanh đôi và phanh sau sử dụng đĩa đơn thương hiệu Tokico, cả hai đều được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Hệ thông ống xả mới cũng giúp cho chiếc xe đường trường đa địa hình giảm thiểu khí thải ra môi trường. Tổng trọng lượng ướt của xe ước đạt 216 kg, bình xăng xe có dung tích lên đến 20 lít, một con số ấn tượng và giúp người dùng yên tâm về tầm hoạt động khi di chuyển.
Suzuki V-Strom 650 XT sở hữu khối động cơ V-Twin, DOHC, dung tích 645cc, làm mát bằng dung dịch. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử, giúp sản sinh công suất tối đa 70 mã lực tại tua máy 8.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 62 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút.
Theo công bố của hãng xe máy Suzuki, mức tiêu thụ nhiên liệu của khối động cơ này ở mức chỉ 24,3 km/l, một con số khá ấn tượng. Công nghệ hỗ trợ trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt bánh sau hai chế độ, hệ thống hỗ trợ khởi động, hệ thống hỗ trợ vòng tua thấp.
Suzuki V-Strom 650 XT là phiên bản mới nhất của dòng V-Strom 650 và có khả năng offroad tốt nhất trong 4 phiên bản hiện tại, bao gồm V-Strom 650 tiêu chuẩn, V-Strom 650 GT, V-Strom 650 X GT và V-Strom 650 XT. Dự kiến Suzuki V-Strom 650 XT sẽ được bán ra với giá khoảng 750.000 Rupee tại Ấn Độ (tương đương 255 triệu đồng).
Video: Chi tiết Suzuki V-Strom 650 XT phiên bản mới.