Dù ra mắt thị trường từ cách đây gần 2 năm nhưng trong phân khúc sportbike 300-400 cc, mẫu xe môtô Yamaha R3 không có được sự phổ biến như các đối thủ KTM RC200/250/390 hay Kawasaki Ninja 300 tại Việt Nam. Tuy nhiên ở các nước khác, mẫu xe này lại được ưa chuộng với lượng người chơi đông đảo và nhiều phụ tùng nâng cấp.Dù ít người chơi hơn, nhưng các biker sở hữu R3 tại Việt Nam cũng khá "máu" độ lại chiếc xe của mình, sử dụng các phụ tùng nhập từ nước ngoài. Để khiến chiếc R3 của mình bắt mắt hơn, một biker Sài Gòn đã trang bị cho chiếc xe một loạt các "đồ chơi" độc đáo, nâng cấp cả về ngoại hình lẫn cảm giác lái.Ở phía trước, kính chắn gió nguyên bản của xe đã được thay bằng loại cao hơn. Tuy nhiên, chi tiết độc đáo nhất là chiếc cánh gió bằng sợi carbon của hãng Storm từ Thái Lan ở dưới đèn pha, có tác dụng như các cánh khí động học của những xe đua tại giải MotoGP.Cặp mâm nguyên bản của R3 vẫn được giữ nguyên, nhưng chủ xe đã sơn lại màu đen "ngầu" hơn. Trong khi đó, cặp lốp nguyên bản đã được thay bằng lốp Michelin Pilot Road 4 cho độ bám đường ổn định ở nhiều điều kiện khác nhau. Hệ thống phanh nguyên bản của xe không có sự thay đổi.Ở phía trên tay lái, cùm phanh và côn từ hãng Accossato đã thay thế cho cùm nguyên bản của R3. Trong khi đó, khu vực cổ xe có sự xuất hiện của trợ lực Ohlins, Những con ốc ở đầu phuộc cũng đã được thay bằng ốc Ohlins để chiếc xe có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt hơn.Bên cạnh cặp tay phanh/côn, dàn để chân nguyên bản của R3 đã được thay bằng loại Lightech R giống như các siêu môtô phân khối lớn hiện nay để giảm trọng lượng xe và có tư thế ngồi thể thao hơn, chưa kể tới khả năng điều chỉnh linh hoạt. Ở bên trái xe, nắp mang cá Rider trong suốt cũng tạo thêm điểm nhấn cho chiếc R3.Vốn chỉ được bán tại Việt Nam với màu xanh GP, tuy nhiên chủ của chiếc R3 này đã đổi màu lại toàn bộ chiếc xe bằng cách dán tem trùm với thiết kế tương tự xe đua MotoGP Yamaha M1 tại các mùa giải trước. Với tông màu chủ đạo là đen/xám thay vì xanh/trắng, chiếc xe đã có ngoại hình "ngầu" và mạnh mẽ hơn.Động cơ nguyên bản của R3 đã được độ lại hệ thống xả full system với cây pô Yoshimura R11 bằng sợi carbon để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp nhẹ với bình dầu Lightech.Một chi tiết khá độc đáo trên chiếc R3 này đó là bộ yên của chiếc xe đã được thay vỏ yên của Luimoto. Không chỉ có những đường gân nổi mạnh mẽ và "ton-sur-ton" với chiếc xe, bộ vỏ yên này còn tăng ma sát và khiến người ngồi bám chắc chiếc xe hơn.Thay vì phuộc nguyên bản, hệ thống phuộc Ohlins monoshock phía sau khiến chiếc xe "ôm cua" ổn định hơn. Cuối cùng, nhờ có ốp gắp Storm, kiểu dáng của R3 đã được cải thiện với hình dáng gắp sau "hầm hố" như các mẫu sportbike phân khối lớn hơn.Chiếc sportbike Yamaha R3 giá rẻ đã được người chơi xe tại Sài Gòn trang bị thêm nhiều "đồ chơi" khác nhau để khiến nó trở nên nổi bật và vận hành tốt hơn.
Dù ra mắt thị trường từ cách đây gần 2 năm nhưng trong phân khúc sportbike 300-400 cc, mẫu xe môtô Yamaha R3 không có được sự phổ biến như các đối thủ KTM RC200/250/390 hay Kawasaki Ninja 300 tại Việt Nam. Tuy nhiên ở các nước khác, mẫu xe này lại được ưa chuộng với lượng người chơi đông đảo và nhiều phụ tùng nâng cấp.
Dù ít người chơi hơn, nhưng các biker sở hữu R3 tại Việt Nam cũng khá "máu" độ lại chiếc xe của mình, sử dụng các phụ tùng nhập từ nước ngoài. Để khiến chiếc R3 của mình bắt mắt hơn, một biker Sài Gòn đã trang bị cho chiếc xe một loạt các "đồ chơi" độc đáo, nâng cấp cả về ngoại hình lẫn cảm giác lái.
Ở phía trước, kính chắn gió nguyên bản của xe đã được thay bằng loại cao hơn. Tuy nhiên, chi tiết độc đáo nhất là chiếc cánh gió bằng sợi carbon của hãng Storm từ Thái Lan ở dưới đèn pha, có tác dụng như các cánh khí động học của những xe đua tại giải MotoGP.
Cặp mâm nguyên bản của R3 vẫn được giữ nguyên, nhưng chủ xe đã sơn lại màu đen "ngầu" hơn. Trong khi đó, cặp lốp nguyên bản đã được thay bằng lốp Michelin Pilot Road 4 cho độ bám đường ổn định ở nhiều điều kiện khác nhau. Hệ thống phanh nguyên bản của xe không có sự thay đổi.
Ở phía trên tay lái, cùm phanh và côn từ hãng Accossato đã thay thế cho cùm nguyên bản của R3. Trong khi đó, khu vực cổ xe có sự xuất hiện của trợ lực Ohlins, Những con ốc ở đầu phuộc cũng đã được thay bằng ốc Ohlins để chiếc xe có khả năng điều chỉnh độ nhún/nảy linh hoạt hơn.
Bên cạnh cặp tay phanh/côn, dàn để chân nguyên bản của R3 đã được thay bằng loại Lightech R giống như các siêu môtô phân khối lớn hiện nay để giảm trọng lượng xe và có tư thế ngồi thể thao hơn, chưa kể tới khả năng điều chỉnh linh hoạt. Ở bên trái xe, nắp mang cá Rider trong suốt cũng tạo thêm điểm nhấn cho chiếc R3.
Vốn chỉ được bán tại Việt Nam với màu xanh GP, tuy nhiên chủ của chiếc R3 này đã đổi màu lại toàn bộ chiếc xe bằng cách dán tem trùm với thiết kế tương tự xe đua MotoGP Yamaha M1 tại các mùa giải trước. Với tông màu chủ đạo là đen/xám thay vì xanh/trắng, chiếc xe đã có ngoại hình "ngầu" và mạnh mẽ hơn.
Động cơ nguyên bản của R3 đã được độ lại hệ thống xả full system với cây pô Yoshimura R11 bằng sợi carbon để đem tới âm thanh trầm ấm hơn. Hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp nhẹ với bình dầu Lightech.
Một chi tiết khá độc đáo trên chiếc R3 này đó là bộ yên của chiếc xe đã được thay vỏ yên của Luimoto. Không chỉ có những đường gân nổi mạnh mẽ và "ton-sur-ton" với chiếc xe, bộ vỏ yên này còn tăng ma sát và khiến người ngồi bám chắc chiếc xe hơn.
Thay vì phuộc nguyên bản, hệ thống phuộc Ohlins monoshock phía sau khiến chiếc xe "ôm cua" ổn định hơn. Cuối cùng, nhờ có ốp gắp Storm, kiểu dáng của R3 đã được cải thiện với hình dáng gắp sau "hầm hố" như các mẫu sportbike phân khối lớn hơn.
Chiếc sportbike Yamaha R3 giá rẻ đã được người chơi xe tại Sài Gòn trang bị thêm nhiều "đồ chơi" khác nhau để khiến nó trở nên nổi bật và vận hành tốt hơn.