Ra mắt vào cuối năm 2014, mẫu xe máy Yamaha Exciter 150 côn tay được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua và sportbike, superbike khác nhau của thương hiệu Yamaha đã nhanh chóng trở thành "nguồn cảm hứng" để các biker Việt tạo ra vô số bản độ độc đáo.Tại sự kiện YamahaGP 2018 vừa diễn ra tại TP HCM, chiếc xe Yamaha Exciter 150 trong bài viết này đã giành giải nhất cuộc thi xe đẹp đầu năm 2018 do chính nhà tài trợ Yamaha bầu chọn. Theo chủ nhân của chiếc xe, anh đã đặt khá nhiều tâm huyết vào chiếc xe từ thiết kế bên ngoài đến các món đồ chơi.Cụ thể, pần cụm ghi đông tay lái đã được anh thay thế hoàn toàn từ cụm ghi đông của xe Yamaha NVX. Phần chắn gió được vẽ AirBrush với chữ ký của tay đua nổi tiếng Valentino Rossi - thành viên của đội đua Yamaha Factory Racing. Cụm tay thắng trước của thương hiệu Brembo RCS19 với bình dầu Rizoma vàng nổi bật.Ngoài tay côn Brembo Billet cho các bạn cảm giác bóp côn cực kì êm ái dù là đi nồi zin hay nồi độ, phần đầu xe còn được làm mới với kính đồ chơi Rizoma Elisse thay cho nguyên bản cùng ốc Proti xanh nổi bật.Yên xe nguyên bản cũng đã được loại bỏ, thay vào đó là dạng được thiết kế 2 tầng tách biệt theo phong cách môtô phân khối lớn và giúp xe có kiểu dáng ngồi rất thể thao hơn. Toàn bộ dàn nhựa nhám xe cùng đế yên đều được ốp FiberCarbon.Dàn chân khá thể thao ấn tượng với hành trình ngược (Upsidedown) của hãng SCK dành riêng cho dòng Exciter 150 đang được rất nhiều dân chơi môtô yêu thích. Xe được trang bị thêm hệ thống phanh đĩa kép với 2 heo dầu Brembo logo lớn cùng đĩa Galfer họa tiết vô cùng bắt mắt.Dây dầu Galfer đỏ cho dầu vận chuyển liên tục trong quá trình phanh gấp của xe cực kì an toàn. Bên cạnh đó, việc sử dụng mâm bản khá lớn nên chủ nhân của xe đã trang bị vỏ Michealin cho độ bám đường rất an toàn, đặc biệt khi sử dụng trên các cung đường khác nhau.Phuộc sau mang thương hiệu Ohlins với bình dầu rời màu vàng đặc trung của hãng phuộc đến từ Thụy Điển cho cảm giác nhún êm ái khi qua các gờ giảm shock hay ôm của những cung đường đèo uốn lượn. Ngoài ra, hệ thống gác chân zin đã hoàn toàn được thay thế từ hãng Rizoma.Điều chủ nhân khá tâm đắc đó là bộ phân ống xả của xe. Anh cẩn thận khi lựa chọn hệ thống cổ bô Full Titanium cho màu xanh khá nổi trội kết hợp cùng bộ phận chống nóng khá cẩn thận được làm từ chất liệu Carbon.Hệ thống ống xả của hãng Akapovic dành riêng cho dòng Yamaha MT09 cũng được lắp vào chiêc Yamaha Exciter độ này. Việc trang bị dàn chân từ chiếc Honda NSR150 với gắp đơn sau tạo kiểu dáng hầm hố cho chiếc xe hơn. Heo sau của hãng Brembo được bắt ở vị trí khá đẹp làm lộ rõ hệ thống an toàn.Lốc máy được độ lại với vỏ trong suốt giúp tăng tính thẩm mỹ ngoài ra còn có thể quan sát được cách làm việc của bộ phận lá nồi xe tạo thêm sự mới lạ hơn khi chúng ta tò mò về cách thức hoạt động của xe. Ngoài ra các chi tiết khác như trợ lực, bộ nhông xích "hàng thửa", báo số Koso... cũng được trang bị thêm.Với tổng thể "cực ngầu" cùng hàng loạt các đồ chơi hàng hiệu được đắp lên, tuy nhiên chiếc Yamaha Exciter 150 độ "khủng" này vẫn không hề mất đi vẻ nguyên bản vốn có của dòng xe underbone đình đám bán chạy nhất Việt Nam. Nó đã giành giải nhất cuộc thi tại sự kiện YamahaGP 2018.Video: Yamaha Exciter 150 độ đẹp nhất Việt Nam đầu 2018
Ra mắt vào cuối năm 2014, mẫu xe máy Yamaha Exciter 150 côn tay được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua và sportbike, superbike khác nhau của thương hiệu Yamaha đã nhanh chóng trở thành "nguồn cảm hứng" để các biker Việt tạo ra vô số bản độ độc đáo.
Tại sự kiện YamahaGP 2018 vừa diễn ra tại TP HCM, chiếc xe Yamaha Exciter 150 trong bài viết này đã giành giải nhất cuộc thi xe đẹp đầu năm 2018 do chính nhà tài trợ Yamaha bầu chọn. Theo chủ nhân của chiếc xe, anh đã đặt khá nhiều tâm huyết vào chiếc xe từ thiết kế bên ngoài đến các món đồ chơi.
Cụ thể, pần cụm ghi đông tay lái đã được anh thay thế hoàn toàn từ cụm ghi đông của xe Yamaha NVX. Phần chắn gió được vẽ AirBrush với chữ ký của tay đua nổi tiếng Valentino Rossi - thành viên của đội đua Yamaha Factory Racing. Cụm tay thắng trước của thương hiệu Brembo RCS19 với bình dầu Rizoma vàng nổi bật.
Ngoài tay côn Brembo Billet cho các bạn cảm giác bóp côn cực kì êm ái dù là đi nồi zin hay nồi độ, phần đầu xe còn được làm mới với kính đồ chơi Rizoma Elisse thay cho nguyên bản cùng ốc Proti xanh nổi bật.
Yên xe nguyên bản cũng đã được loại bỏ, thay vào đó là dạng được thiết kế 2 tầng tách biệt theo phong cách môtô phân khối lớn và giúp xe có kiểu dáng ngồi rất thể thao hơn. Toàn bộ dàn nhựa nhám xe cùng đế yên đều được ốp FiberCarbon.
Dàn chân khá thể thao ấn tượng với hành trình ngược (Upsidedown) của hãng SCK dành riêng cho dòng Exciter 150 đang được rất nhiều dân chơi môtô yêu thích. Xe được trang bị thêm hệ thống phanh đĩa kép với 2 heo dầu Brembo logo lớn cùng đĩa Galfer họa tiết vô cùng bắt mắt.
Dây dầu Galfer đỏ cho dầu vận chuyển liên tục trong quá trình phanh gấp của xe cực kì an toàn. Bên cạnh đó, việc sử dụng mâm bản khá lớn nên chủ nhân của xe đã trang bị vỏ Michealin cho độ bám đường rất an toàn, đặc biệt khi sử dụng trên các cung đường khác nhau.
Phuộc sau mang thương hiệu Ohlins với bình dầu rời màu vàng đặc trung của hãng phuộc đến từ Thụy Điển cho cảm giác nhún êm ái khi qua các gờ giảm shock hay ôm của những cung đường đèo uốn lượn. Ngoài ra, hệ thống gác chân zin đã hoàn toàn được thay thế từ hãng Rizoma.
Điều chủ nhân khá tâm đắc đó là bộ phân ống xả của xe. Anh cẩn thận khi lựa chọn hệ thống cổ bô Full Titanium cho màu xanh khá nổi trội kết hợp cùng bộ phận chống nóng khá cẩn thận được làm từ chất liệu Carbon.
Hệ thống ống xả của hãng Akapovic dành riêng cho dòng Yamaha MT09 cũng được lắp vào chiêc Yamaha Exciter độ này. Việc trang bị dàn chân từ chiếc Honda NSR150 với gắp đơn sau tạo kiểu dáng hầm hố cho chiếc xe hơn. Heo sau của hãng Brembo được bắt ở vị trí khá đẹp làm lộ rõ hệ thống an toàn.
Lốc máy được độ lại với vỏ trong suốt giúp tăng tính thẩm mỹ ngoài ra còn có thể quan sát được cách làm việc của bộ phận lá nồi xe tạo thêm sự mới lạ hơn khi chúng ta tò mò về cách thức hoạt động của xe. Ngoài ra các chi tiết khác như trợ lực, bộ nhông xích "hàng thửa", báo số Koso... cũng được trang bị thêm.
Với tổng thể "cực ngầu" cùng hàng loạt các đồ chơi hàng hiệu được đắp lên, tuy nhiên chiếc Yamaha Exciter 150 độ "khủng" này vẫn không hề mất đi vẻ nguyên bản vốn có của dòng xe underbone đình đám bán chạy nhất Việt Nam. Nó đã giành giải nhất cuộc thi tại sự kiện YamahaGP 2018.
Video: Yamaha Exciter 150 độ đẹp nhất Việt Nam đầu 2018