Đúng như thông tin được các nhân viên kinh doanh đại lý Suzuki toàn quốc thông báo từ đầu tháng 12, xe Suzuki Celerio được niêm yết giá chính hãng 359 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản CVT, chứ không phải 339 triệu đồng như dự kiến trước đó. Bên cạnh đó, phiên bản số sàn cũng chưa thể về nước.Theo đại lý Suzuki Thanh Xuân, những chiếc Celerio đầu tiên sẽ giao khách hàng từ ngày 15-17/1 đối với những khách đã đặt cọc và ký hợp đồng từ trước. Lô xe được nhập khẩu từ năm 2017, trước khi chính sách của Nghị định 116 có hiệu lực. Xe sản xuất 2018 được dự kiến về vào tháng 4 nếu hoàn thành được thủ tục.Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio mới chỉ được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.Đèn hậu phía sau nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki. Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu 14 inch, phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống.Bên trong nọi thất, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.Trước thời điểm được bán ra chính thức trong năm 2018 này, Suzuki Celerio được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước hiện đang cạnh tranh với đủ các hình thức để lấy doanh số thì chắc chắn Celerio không có cửa.Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu ôtô Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016.Hiện tại, trong cùng phân khúc với tùy chọn số tự động, Suzuki Celerio có giá thấp hơn hai đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 khoảng chưa đầy 20 triệu đồng. Giá xe Kia Morning Si AT đang là 375 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 1.0L AT có giá 380 triệu đồng.Video: Xem chi tiết Suzuki Celerio giá 359 triệu tại Việt Nam.
Đúng như thông tin được các nhân viên kinh doanh đại lý Suzuki toàn quốc thông báo từ đầu tháng 12, xe Suzuki Celerio được niêm yết giá chính hãng 359 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản CVT, chứ không phải 339 triệu đồng như dự kiến trước đó. Bên cạnh đó, phiên bản số sàn cũng chưa thể về nước.
Theo đại lý Suzuki Thanh Xuân, những chiếc Celerio đầu tiên sẽ giao khách hàng từ ngày 15-17/1 đối với những khách đã đặt cọc và ký hợp đồng từ trước. Lô xe được nhập khẩu từ năm 2017, trước khi chính sách của Nghị định 116 có hiệu lực. Xe sản xuất 2018 được dự kiến về vào tháng 4 nếu hoàn thành được thủ tục.
Phần đầu của chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki Celerio mới chỉ được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ. Đèn pha phía trước chỉ được trang bị hệ thống chiếu sáng halogen. Lưới tản nhiệt của xe với 2 thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù nằm gọn trong hốc ở 2 bên cản trước.
Đèn hậu phía sau nhỏ gọn, cũng sử dụng bóng halogen. Cánh gió nhỏ phía trên tích hợp đèn phanh thứ 3, cản sau cùng tông màu với ngoại thất. Đuôi xe có thiết kế tương tự những mẫu xe hatchback của hãng xe ôtô Suzuki. Mâm xe được thiết kế dạng hợp kim 6 chấu 14 inch, phanh trước được trang bị phanh đĩa, trong khi phía sau dùng phanh tang trống.
Bên trong nọi thất, mặc dù xuất hiện muộn hơn nhưng Suzuki Celerio có vẻ kém hơn các đối thủ khi sở hữu thiết kế đơn điệu, khá nhàm chán, không mấy bắt mắt. Vô lăng của xe không được tích hợp các phím bấm chức năng, không được trang bị màn hình điều khiển trung tâm...
Celerio có những trang bị tiêu chuẩn như vô lăng trợ lực điện, dàn âm thanh 2 loa, dây đai an toàn ở ghế lái và 2 túi khí. Đầu đĩa 2-DIN với 4 loa, khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, gương ngoại thất chỉnh điện. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD cũng được tích hợp.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio sẽ được phân phối chỉ với phiên bản động cơ 1.0L, cho công suất 68 mã lực. Trong khi đó, các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark đều có phiên bản trang bị động cơ từ 1.2L (riêng Kia Morning là động cơ 1.25L), cho công suất lần lượt là 86 mã lực, 87 mã lực và 80 mã lực.
Điểm cộng duy nhất đối với Celerio chính là mẫu xe này được tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Về giá bán tuy đến nay chưa được Suzuki công bố nhưng rất có thể khi về Việt Nam đầu năm 2018, mẫu xe này sẽ có giá ngang bằng hoặc thậm chí là cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc do được nhập khẩu nguyên chiếc.
Trước thời điểm được bán ra chính thức trong năm 2018 này, Suzuki Celerio được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe ôtô lớn khác. Nếu đem so sánh với các đối thủ trong nước hiện đang cạnh tranh với đủ các hình thức để lấy doanh số thì chắc chắn Celerio không có cửa.
Bên cạnh đó, có thể thấy rõ thương hiệu ôtô Suzuki vài năm trở lại đây liên tục đi xuống tại thị trường ôtô Việt. Thậm chí ngay cả với mức giá bán rẻ tại Việt Nam, Suzuki Celerio cũng sẽ gặp không ít trở ngại từ những đàn anh đi trước - cụ thể là mẫu xe sedan Suzuki Ciaz từng được ra mắt rầm rộ tại triển lãm ôtô VMS 2016.
Hiện tại, trong cùng phân khúc với tùy chọn số tự động, Suzuki Celerio có giá thấp hơn hai đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 khoảng chưa đầy 20 triệu đồng. Giá xe Kia Morning Si AT đang là 375 triệu đồng, còn Hyundai Grand i10 1.0L AT có giá 380 triệu đồng.
Video: Xem chi tiết Suzuki Celerio giá 359 triệu tại Việt Nam.