Tại triển lãm Intermot 2016, "gia đình" xe hoài cổ R nine T của BMW Motorrad đã chào đón thêm thành viên mới là chiếc môtô BMW R nine T Racer. Được thiết kế theo phong cách cafe racer, R nine T Racer là 1 trong 5 phiên bản hiện tại của dòng xe, bên cạnh các bản Pure, Roadster, Scrambler và Urban G/S.Dù đã ra mắt trên Thế giới khá lâu nhưn phải tới tận đầu tháng 8 này, chiếc R nine T Racer đầu tiên mới chính thức "đặt chân" tới Việt Nam. Do Euro Auto - đơn vị phân phối chính thức BMW Motorrad tại Việt Nam hiện không được thông quan xe do dính "bê bối" gian lận thuế nên chiếc R nine T Racer này đã được nhập về nước ta bởi một showroom tư nhân tại Sài Gòn.Quay trở lại với R nine T Racer, chi tiết khiến chiếc xe trở nên khác biệt so với các phiên bản R nine T khác là bộ quây gió half-fairing che hết đèn pha trước trông rất giống với chiếc xe ý tưởng Concept 90 của BMW hồi năm 2013. Có giá nằm ở tầm trung trong "gia đình" R nine T, chiếc xe chỉ được trang bị phuộc trước dạng ống lồng thay vì phuộc USD.Bảng đồng hồ của R nine T Racer cũng có thiết kế hoài cổ với đồng hồ báo tốc và báo tua chạy cơ, tuy nhiên mỗi đồng hồ còn có một màn hình nhỏ để chỉ các thông tin khác. Xe chỉ có sẵn phanh ABS, trong khi hệ thống điều khiển lực kéo là trang bị tùy chọn. Phong cách cafe racer của R nine T Racer còn được thể hiện rõ ở phần đuôi xe với "gò" đặc trưng và yên solo. Dù có thiết kế có vẻ giống như phiên bản R nine T Roadster nhưng bình xăng của Racer được làm từ thép thay vì nhôm và có thể tích 17 lít.Cung cấp sức mạnh cho R nine T Racer tiếp tục là khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc làm mát bằng không khí kết hợp dầu, với công suất tối đa 110 mã lực. Tuy nhiên trên chiếc xe, ống xả đã được thiết kế lại, mạ chrome bóng loáng và có van pô để tạo ra âm thanh đặc trưng của máy boxer trong khi vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn tiếng ồn khắt khe của châu Âu.Dù là dòng xe hoài cổ nhưng R nine T Racer lại được trang bị mâm đúc 5 cánh khá hiện đại để giảm giá thành xe. Tuy nhiên chiếc xe đầu tiên về Việt Nam đã được đặt tùy chọn bánh căm để đúng "chất" hoài cổ. Cũng giống như các phiên bản khác của dòng R nine T, khách hàng cũng có thể lựa chọn rất nhiều phụ kiện khác nhau cho chiếc xe.Hiện chưa rõ giá bán khi về tới thị trường Việt Nam của BMW R nine T Racer, tuy nhiên ở thị trường Mỹ, dòng xe này có giá khởi điểm từ 13.295 USD (tương đương 302 triệu đồng).
Tại triển lãm Intermot 2016, "gia đình" xe hoài cổ R nine T của BMW Motorrad đã chào đón thêm thành viên mới là chiếc môtô BMW R nine T Racer. Được thiết kế theo phong cách cafe racer, R nine T Racer là 1 trong 5 phiên bản hiện tại của dòng xe, bên cạnh các bản Pure, Roadster, Scrambler và Urban G/S.
Dù đã ra mắt trên Thế giới khá lâu nhưn phải tới tận đầu tháng 8 này, chiếc R nine T Racer đầu tiên mới chính thức "đặt chân" tới Việt Nam. Do Euro Auto - đơn vị phân phối chính thức BMW Motorrad tại Việt Nam hiện không được thông quan xe do dính "bê bối" gian lận thuế nên chiếc R nine T Racer này đã được nhập về nước ta bởi một showroom tư nhân tại Sài Gòn.
Quay trở lại với R nine T Racer, chi tiết khiến chiếc xe trở nên khác biệt so với các phiên bản R nine T khác là bộ quây gió half-fairing che hết đèn pha trước trông rất giống với chiếc xe ý tưởng Concept 90 của BMW hồi năm 2013. Có giá nằm ở tầm trung trong "gia đình" R nine T, chiếc xe chỉ được trang bị phuộc trước dạng ống lồng thay vì phuộc USD.
Bảng đồng hồ của R nine T Racer cũng có thiết kế hoài cổ với đồng hồ báo tốc và báo tua chạy cơ, tuy nhiên mỗi đồng hồ còn có một màn hình nhỏ để chỉ các thông tin khác. Xe chỉ có sẵn phanh ABS, trong khi hệ thống điều khiển lực kéo là trang bị tùy chọn.
Phong cách cafe racer của R nine T Racer còn được thể hiện rõ ở phần đuôi xe với "gò" đặc trưng và yên solo. Dù có thiết kế có vẻ giống như phiên bản R nine T Roadster nhưng bình xăng của Racer được làm từ thép thay vì nhôm và có thể tích 17 lít.
Cung cấp sức mạnh cho R nine T Racer tiếp tục là khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc làm mát bằng không khí kết hợp dầu, với công suất tối đa 110 mã lực. Tuy nhiên trên chiếc xe, ống xả đã được thiết kế lại, mạ chrome bóng loáng và có van pô để tạo ra âm thanh đặc trưng của máy boxer trong khi vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn tiếng ồn khắt khe của châu Âu.
Dù là dòng xe hoài cổ nhưng R nine T Racer lại được trang bị mâm đúc 5 cánh khá hiện đại để giảm giá thành xe. Tuy nhiên chiếc xe đầu tiên về Việt Nam đã được đặt tùy chọn bánh căm để đúng "chất" hoài cổ. Cũng giống như các phiên bản khác của dòng R nine T, khách hàng cũng có thể lựa chọn rất nhiều phụ kiện khác nhau cho chiếc xe.
Hiện chưa rõ giá bán khi về tới thị trường Việt Nam của BMW R nine T Racer, tuy nhiên ở thị trường Mỹ, dòng xe này có giá khởi điểm từ 13.295 USD (tương đương 302 triệu đồng).