Ra mắt lần đầu vào năm 1985, Honda Rebel 250 đã được những người mới tập chơi xe phân khối lớn trên toàn Thế giới ưa chuộng do tư thế ngồi thoải mái và động cơ mạnh vừa đủ. Sau khi ngừng sản xuất thế hệ đầu tiên vào năm 2016, phiên bản Honda Rebel 250 2017 hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại triển lãm môtô Tokyo vừa qua.Trong khi thế hệ Rebel 250 đầu tiên có kiểu dáng cruiser thuần khá "già" thì với phiên bản 2017, Honda đã thiết kế chiếc xe trở nên trẻ trung hơn, dựa trên nền tảng chiếc sportbike Honda CBR250R. Với chiều rộng chỉ 820 mm, yên sau dễ dàng tháo rời, dè ngắn và bình xăng thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe thậm chí còn mang phong cách bobber đầy "chất chơi".Hướng tới sự dễ lái, Rebel 250 2017 cũng được trang bị ghi-đông cao và rộng, cùng với chiều cao yên chỉ 690 mm. Bảng đồng hồ của xe được thiết kế tối giản với màn hình đa thông tin tương tự Honda MSX125 được đặt trong lớp vỏ hình tròn cổ điển, kèm theo một nút bấm điều chỉnh và vài đèn báo khác.Thay vì cỡ vành trước-sau 18 - 15 inch, vành căm và lốp mỏng như thế hệ đầu tiên, Rebel 250 phiên bản 2017 được trang bị cặp mâm đúc 10 cánh xoắn 16 inch ở cả 2 bánh, đi kèm lốp "béo" trước 130/90/16 và lốp sau 150/80/16. Một nâng cấp khác của chiếc xe là hệ thống phanh đĩa sau thay vì phanh đùm với ABS là trang bị tùy chọn.Dựa trên CBR250R, Rebel 250 cũng sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, phun nhiên liệu điện tử nhưng có hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái piston 76 mm. Động cơ này giúp chiếc xe đạt công suất 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống xích tải và hộp số 6 cấp. So với thế hệ Rebel 250 cũ chỉ mạnh 19 PS, động cơ này có công suất vượt trội và hiện đại hơn, nhưng đổi lại bị mất đi tiếng nổ trầm ấm đặc trưng do hệ thống xả đạt các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo nhất và chỉ còn 1 xi-lanh.So với thế hệ Rebel đầu tiên, chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn khi chỉ tiêu tốn trung bình 46,5 lít/100 km ở điều kiện đường hỗn hợp và chở 2 người. Là mẫu xe hướng tới các biker trẻ tuổi, Honda cũng cung cấp một loạt các phụ tùng chính hãng để khách hàng có thể tự do "cá nhân hóa" chiếc Rebel 250 của mình. Rebel 250 2017 sẽ chỉ được bán ở một số thị trường như Nhật Bản và Indonesia.Tại thị trường Nhật Bản, Honda Rebel 250 2017 có giá khởi điểm từ 537.840 Yen (tương đương 110,6 triệu đồng) cho phiên bản không ABS và 588.600 Yen (tương đương 121 triệu) cho bản có ABS. Trong khi đó, phiên bản "quốc tế" của xe là Rebel 300, có giá lần lượt tại Mỹ là 4399 và 4699 USD cho các phiên bản không và có ABS (tương đương 100 và 106 triệu đồng), chưa tính thuế theo từng bang.
Ra mắt lần đầu vào năm 1985, Honda Rebel 250 đã được những người mới tập chơi xe phân khối lớn trên toàn Thế giới ưa chuộng do tư thế ngồi thoải mái và động cơ mạnh vừa đủ. Sau khi ngừng sản xuất thế hệ đầu tiên vào năm 2016, phiên bản Honda Rebel 250 2017 hoàn toàn mới vừa được ra mắt tại triển lãm môtô Tokyo vừa qua.
Trong khi thế hệ Rebel 250 đầu tiên có kiểu dáng cruiser thuần khá "già" thì với phiên bản 2017, Honda đã thiết kế chiếc xe trở nên trẻ trung hơn, dựa trên nền tảng chiếc sportbike Honda CBR250R. Với chiều rộng chỉ 820 mm, yên sau dễ dàng tháo rời, dè ngắn và bình xăng thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe thậm chí còn mang phong cách bobber đầy "chất chơi".
Hướng tới sự dễ lái, Rebel 250 2017 cũng được trang bị ghi-đông cao và rộng, cùng với chiều cao yên chỉ 690 mm. Bảng đồng hồ của xe được thiết kế tối giản với màn hình đa thông tin tương tự Honda MSX125 được đặt trong lớp vỏ hình tròn cổ điển, kèm theo một nút bấm điều chỉnh và vài đèn báo khác.
Thay vì cỡ vành trước-sau 18 - 15 inch, vành căm và lốp mỏng như thế hệ đầu tiên, Rebel 250 phiên bản 2017 được trang bị cặp mâm đúc 10 cánh xoắn 16 inch ở cả 2 bánh, đi kèm lốp "béo" trước 130/90/16 và lốp sau 150/80/16. Một nâng cấp khác của chiếc xe là hệ thống phanh đĩa sau thay vì phanh đùm với ABS là trang bị tùy chọn.
Dựa trên CBR250R, Rebel 250 cũng sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn DOHC, phun nhiên liệu điện tử nhưng có hành trình xi-lanh 55 mm và đường kính trái piston 76 mm. Động cơ này giúp chiếc xe đạt công suất 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.
Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hệ thống xích tải và hộp số 6 cấp. So với thế hệ Rebel 250 cũ chỉ mạnh 19 PS, động cơ này có công suất vượt trội và hiện đại hơn, nhưng đổi lại bị mất đi tiếng nổ trầm ấm đặc trưng do hệ thống xả đạt các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo nhất và chỉ còn 1 xi-lanh.
So với thế hệ Rebel đầu tiên, chiếc xe cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn khi chỉ tiêu tốn trung bình 46,5 lít/100 km ở điều kiện đường hỗn hợp và chở 2 người. Là mẫu xe hướng tới các biker trẻ tuổi, Honda cũng cung cấp một loạt các phụ tùng chính hãng để khách hàng có thể tự do "cá nhân hóa" chiếc Rebel 250 của mình. Rebel 250 2017 sẽ chỉ được bán ở một số thị trường như Nhật Bản và Indonesia.
Tại thị trường Nhật Bản, Honda Rebel 250 2017 có giá khởi điểm từ 537.840 Yen (tương đương 110,6 triệu đồng) cho phiên bản không ABS và 588.600 Yen (tương đương 121 triệu) cho bản có ABS. Trong khi đó, phiên bản "quốc tế" của xe là Rebel 300, có giá lần lượt tại Mỹ là 4399 và 4699 USD cho các phiên bản không và có ABS (tương đương 100 và 106 triệu đồng), chưa tính thuế theo từng bang.