Siêu môtô cỡ lớn được mệnh danh "vua đường trường" Honda Gold Wing 2018 đầu tiên đã được đưa về về Việt Nam, cụ thể chiếc xe được một người chơi tại TP HCM đặt hàng theo dạng nhập khẩu tư nhân.Trên phiên bản mới này, Honda Goldwing được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa, kính kính chỉnh điện cỡ trung có thể nâng lên, hạ xuống bằng nút bấm. Góc và chiều cao của kính chắn gió có thể tùy chỉnh thay cho kính chắn gió cỡ lớn trên phiên bản trước.So với “người tiền nhiệm”, Goldwing 2018 trông thể thao và bớt đồ sộ hơn. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn với màn hình màu LCD TFT 7 inch cho phép hiển thị thông tin giải trí và định vị đồng thời hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key.Ở mẫu xe này, tính năng sưởi tay lái, ghế trước và sau cùng hệ thống định vị tương tự phiên bản cũ. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe môtô Honda Goldwing 2018 mới chính là nằm ở hệ thống treo có thiết kế xương đòn kép Showa giúp bánh trước nằm gần với động cơ hơn.Ngoài việc được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới, khung gầm bằng nhôm bên trong của Honda Goldwing 2018 cũng sẽ được hãng xe máy Honda hàng đầu Nhật Bản thay đổi ở phía trước nhằm mang đến tư thế ngồi ngả về phía trước nhiều hơn cho người lái nhưng cũng thoải mái hơn so với trước đây.Honda Goldwing 2018 còn được trang bị những tính năng hiện đại hơn so với trước đây - đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), kiểm soát hành trình, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop giúp dễ sử dụng đồng thời giảm lượng xăng tiêu thụ...Động cơ của "vua đường trường" Honda Goldwing 2018 là máy 6 xy-lanh phẳng đặc trưng "vua đường trường" với 4 van/1 xy-lanh, dung tích 1.833 cc sản sinh công suất tối đa 124 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp và 1 số lùi.Honda cũng trang bị cho Goldwing 2018 hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, đi kèm 2 tùy chọn hộp số là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT) kèm theo chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. So với phiên bản cũ, Goldwing 2018 đã tăng 7 mã lực và 3Nm mô men xoắn.Mẫu xe môtô đường trường Honda Gold Wing 2018 đầu tiên tại Việt Nam trong bài viết này vẫn chưa có mức giá cụ thể, tuy nhiên theo giới thạo xe nó sẽ có mức giá khoảng 57.000 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng), ngang với một chiếc xe hơi Toyota Camry "đập hộp".Video: "Khui thùng" Honda Goldwing 2018 đầu tiên tại Việt Nam.
Siêu môtô cỡ lớn được mệnh danh "vua đường trường" Honda Gold Wing 2018 đầu tiên đã được đưa về về Việt Nam, cụ thể chiếc xe được một người chơi tại TP HCM đặt hàng theo dạng nhập khẩu tư nhân.
Trên phiên bản mới này, Honda Goldwing được trang bị hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa, kính kính chỉnh điện cỡ trung có thể nâng lên, hạ xuống bằng nút bấm. Góc và chiều cao của kính chắn gió có thể tùy chỉnh thay cho kính chắn gió cỡ lớn trên phiên bản trước.
So với “người tiền nhiệm”, Goldwing 2018 trông thể thao và bớt đồ sộ hơn. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn với màn hình màu LCD TFT 7 inch cho phép hiển thị thông tin giải trí và định vị đồng thời hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key.
Ở mẫu xe này, tính năng sưởi tay lái, ghế trước và sau cùng hệ thống định vị tương tự phiên bản cũ. Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu xe môtô Honda Goldwing 2018 mới chính là nằm ở hệ thống treo có thiết kế xương đòn kép Showa giúp bánh trước nằm gần với động cơ hơn.
Ngoài việc được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới, khung gầm bằng nhôm bên trong của Honda Goldwing 2018 cũng sẽ được hãng xe máy Honda hàng đầu Nhật Bản thay đổi ở phía trước nhằm mang đến tư thế ngồi ngả về phía trước nhiều hơn cho người lái nhưng cũng thoải mái hơn so với trước đây.
Honda Goldwing 2018 còn được trang bị những tính năng hiện đại hơn so với trước đây - đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), kiểm soát hành trình, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop giúp dễ sử dụng đồng thời giảm lượng xăng tiêu thụ...
Động cơ của "vua đường trường" Honda Goldwing 2018 là máy 6 xy-lanh phẳng đặc trưng "vua đường trường" với 4 van/1 xy-lanh, dung tích 1.833 cc sản sinh công suất tối đa 124 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp và 1 số lùi.
Honda cũng trang bị cho Goldwing 2018 hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, đi kèm 2 tùy chọn hộp số là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT) kèm theo chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. So với phiên bản cũ, Goldwing 2018 đã tăng 7 mã lực và 3Nm mô men xoắn.
Mẫu xe môtô đường trường Honda Gold Wing 2018 đầu tiên tại Việt Nam trong bài viết này vẫn chưa có mức giá cụ thể, tuy nhiên theo giới thạo xe nó sẽ có mức giá khoảng 57.000 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng), ngang với một chiếc xe hơi Toyota Camry "đập hộp".
Video: "Khui thùng" Honda Goldwing 2018 đầu tiên tại Việt Nam.