Mẫu sportbike Honda CBR300R từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Australia tháng 5/2014 bất ngờ được Honda Việt Nam mang đến giải đua xe máy tại Bình Dương phục vụ cho công tác hướng dẫn lái xe an toàn.CBR300R được Honda cho ra đời với sứ mệnh thay thế cho phiên bản 250R tại thị trường châu Âu. Còn tại châu Á, hai mẫu xe này sẽ vẫn được bán đồng thời cùng nhau. Đáng chú ý CBR250R từng là mẫu xe đem lại rất nhiều thành công cho Honda trên toàn thế giới.Nhìn tổng thể, CBR300R chính là một phiên bản thu nhỏ của đàn anh siêu môtô CBR1000RR. Thiết kế "nhỏ con" của nó cũng gần như giống y hệt, chỉ có một số chi tiết thay đổi giúp CBR300R trông rất đậm chất thể thao và mạnh mẽ.Chi tiết nổi bật trên môtô thể thao CBR300R chính là cụm đèn pha với cặp đèn pha lớn bắt mắt, bộ yếm xe khá lớn, xi nhan rời hai bên. Đầu xe với những đường cắt tạo gân tăng khả năng hút gió làm mát cho két nước bên trong.Phần yếm xe được thiết kế lớn cũng bao bọc toàn bộ động cơ của xe tạo sự khác biệt so với những mẫu CBR có phân khối nhỏ hơn. Xe được trang bị giảm xóc trước dạng telescopic đường kính 37 mm có hành trình 118 mm, giảm xóc sau dạng monoshock.Bảng đồng hồ hiển thị trên CBR300R là sự kết hợp của dạng động hồ analog báo vòng tua và đồng hồ điện tử hiện đại. Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn, hai tay cầm được làm khá vừa vặn với các phím chức năng được bố trí rất hợp lý.Yên sau được thiết kế thể thao, tách rời so với yên trước gần giống theo kiểu yên solo phong cách siêu môtô. Bình xăng có dung tích 13 lít được làm nổi lên phía trên kết hợp với yên trước lõm hẳn xuống tạo cảm giác ôm lấy xe khi lái.
Phần đuôi xe với tay xách thể tao tách rời. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn phanh nằm gọn phía dưới phần vuốt lên của đuôi xe, ngay bên dưới là cặp đèn xy nhan hạ thấp được làm tách sang hai bên.CBR300R được trang bị vành la zăng 5 chấu 17 inch đi kèm bộ phanh đĩa 296 mm, 2 pít-tông có tích hợp chống bó cứng ABS cho bánh trước. Phía sau cũng là một cụm phanh đĩa có đường kính nhỏ hơn chỉ 220 mm và tích hợp chống bó cứng phanh ABS.Bộ mâm kết hợp cùng với lốp trước có kích thước 110/70 và 140/70 ở phía sau. Ống xả trên phiên bản CBR300R phân khối vẫn giữ nguyên thiết kế giống trên bản 250R theo kiểu đặc trưng là to, dài được làm từ kim loại sang bóng vuốt cong chéo lên trên.Xe sở hữu khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 286 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ DOHC với hệ thông phun xăng điện tử, sản sinh cho xe công xuất 30,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút, xe sử dụng hộp số 6 cấp.Hiện Honda chưa phân phối chính thức dòng xe môtô PKL tại Việt Nam mà chỉ trưng bày một số mẫu xe phục vụ cho việc lái xe an toàn của hãng. Tại thị trường Việt Nam, CBR300R được các đại lý không chính hãng bán ra với mức giá khoảng 12000 USD (tương đương 240 triệu đồng).Tại thị trường Việt Nam, Honda CBR300R sẽ là đối thủ trực tiếp "đáng gờm" của hai người đồng hương là Yamaha R3, Kawasaki Ninja 300 và các đối thủ đến từ Châu Âu khác cùng phân khúc.
Mẫu sportbike Honda CBR300R từng được giới thiệu lần đầu tiên tại Australia tháng 5/2014 bất ngờ được Honda Việt Nam mang đến giải đua xe máy tại Bình Dương phục vụ cho công tác hướng dẫn lái xe an toàn.
CBR300R được Honda cho ra đời với sứ mệnh thay thế cho phiên bản 250R tại thị trường châu Âu. Còn tại châu Á, hai mẫu xe này sẽ vẫn được bán đồng thời cùng nhau. Đáng chú ý CBR250R từng là mẫu xe đem lại rất nhiều thành công cho Honda trên toàn thế giới.
Nhìn tổng thể, CBR300R chính là một phiên bản thu nhỏ của đàn anh siêu môtô CBR1000RR. Thiết kế "nhỏ con" của nó cũng gần như giống y hệt, chỉ có một số chi tiết thay đổi giúp CBR300R trông rất đậm chất thể thao và mạnh mẽ.
Chi tiết nổi bật trên môtô thể thao CBR300R chính là cụm đèn pha với cặp đèn pha lớn bắt mắt, bộ yếm xe khá lớn, xi nhan rời hai bên. Đầu xe với những đường cắt tạo gân tăng khả năng hút gió làm mát cho két nước bên trong.
Phần yếm xe được thiết kế lớn cũng bao bọc toàn bộ động cơ của xe tạo sự khác biệt so với những mẫu CBR có phân khối nhỏ hơn. Xe được trang bị giảm xóc trước dạng telescopic đường kính 37 mm có hành trình 118 mm, giảm xóc sau dạng monoshock.
Bảng đồng hồ hiển thị trên CBR300R là sự kết hợp của dạng động hồ analog báo vòng tua và đồng hồ điện tử hiện đại. Ngay phía trên bảng đồng hồ có thêm tấm kính chắn gió khá lớn, hai tay cầm được làm khá vừa vặn với các phím chức năng được bố trí rất hợp lý.
Yên sau được thiết kế thể thao, tách rời so với yên trước gần giống theo kiểu yên solo phong cách siêu môtô. Bình xăng có dung tích 13 lít được làm nổi lên phía trên kết hợp với yên trước lõm hẳn xuống tạo cảm giác ôm lấy xe khi lái.
Phần đuôi xe với tay xách thể tao tách rời. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn phanh nằm gọn phía dưới phần vuốt lên của đuôi xe, ngay bên dưới là cặp đèn xy nhan hạ thấp được làm tách sang hai bên.
CBR300R được trang bị vành la zăng 5 chấu 17 inch đi kèm bộ phanh đĩa 296 mm, 2 pít-tông có tích hợp chống bó cứng ABS cho bánh trước. Phía sau cũng là một cụm phanh đĩa có đường kính nhỏ hơn chỉ 220 mm và tích hợp chống bó cứng phanh ABS.
Bộ mâm kết hợp cùng với lốp trước có kích thước 110/70 và 140/70 ở phía sau. Ống xả trên phiên bản CBR300R phân khối vẫn giữ nguyên thiết kế giống trên bản 250R theo kiểu đặc trưng là to, dài được làm từ kim loại sang bóng vuốt cong chéo lên trên.
Xe sở hữu khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 286 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công nghệ DOHC với hệ thông phun xăng điện tử, sản sinh cho xe công xuất 30,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút, xe sử dụng hộp số 6 cấp.
Hiện Honda chưa phân phối chính thức dòng xe môtô PKL tại Việt Nam mà chỉ trưng bày một số mẫu xe phục vụ cho việc lái xe an toàn của hãng. Tại thị trường Việt Nam, CBR300R được các đại lý không chính hãng bán ra với mức giá khoảng 12000 USD (tương đương 240 triệu đồng).
Tại thị trường Việt Nam, Honda CBR300R sẽ là đối thủ trực tiếp "đáng gờm" của hai người đồng hương là Yamaha R3, Kawasaki Ninja 300 và các đối thủ đến từ Châu Âu khác cùng phân khúc.