Chevrolet Blazer EV 2023 mới đã chính thức được giới thiệu tới công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit đang diễn ra trong tuần này. Đây là cơ hội tốt để chúng ta có được cái nhìn cận cảnh về mẫu xe đối thủ cạnh tranh của VinFast VF 8 trên đất Mỹ. Về ngoại hình, mỗi biến thể Chevrolet Blazer EV 2023 chạy điện có ngoại hình độc đáo riêng. Các bản LT có ngoại thất 1 màu và bánh xe 19 inch tiêu chuẩn, trong khi RS đi theo hướng thể thao hơn khi được phân biệt bằng lưới tản nhiệt màu đen, tấm ốp đen bóng và các mép hông khí động học, xe cũng có la-zăng 21 inch, biểu tượng "chiếc nơ" được chiếu sáng và thanh đèn trung tâm được đặt hai bên bởi đèn pha LED. Đèn pha LED này vẫn được chia sẻ với Blazer EV SS, nhưng phiên bản hiệu suất cao và đắt nhất còn thừa hưởng thêm rất nhiều sự khác biệt, đầu tiên là ngoại thất sơn 2 tông màu với mui và cột chữ A màu đen. Xe còn có lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu SS độc đáo, bộ chia đôi phía trước và bánh xe lớn 22 inch được hỗ trợ bởi phanh trước Brembo. Ngoài ra đèn còn được sử dụng để truyền tải thông tin sạc một cách nhanh chóng khi “sự sắp xếp tuần tự của ánh sáng tăng về tốc độ và cường độ khi lượng pin tăng lên”. Bất kể bạn chọn phiên bản nào, tất cả Blazer EV đều được Chevrolet trang bị cửa cổng sạc điện tự động mở ra khi nhấn.Các nhà thiết kế đặc biệt chú ý đến cửa cổng sạc vì họ lưu ý rằng chủ sở hữu sẽ sử dụng nó thường xuyên hơn nhiều so với nắp bình xăng truyền thống, vì vậy họ muốn mở càng thuận tiện càng tốt. Chiếc crossover chạy điện này cũng có thể nhận biết chủ xe đang đến gần và tự động mở cửa mà không cần dùng chìa khóa, nếu cảm thấy bất an với trang bị này, chủ xe có thể tắt chức năng.Bên trong cabin, mẫu xe SUV điện Chevrolet Blazer EV mới được trang bị màn hình thông tin giải trí lớn kích thước 17,7 inch. Ngoài ra còn có màn hình 11 inch cho cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Super Cruise của GM là một tùy chọn.Đặc biệt, Chevrolet Blazer EV 2023 chạy điện không có nút khởi động trong cabin. Thay vào đó, chiếc xe sẽ cảm nhận được chìa khóa và người lái chỉ cần nhấn bàn đạp phanh để Blazer EV sẵn sàng khởi động.Các phiên bản RS và SS thậm chí còn có nhiều tính năng hơn bên trong cabin. RS có các đường chỉ khâu tương phản màu xanh lam và đỏ, còn SS là sự kết hợp của các điểm nhấn màu đỏ Adrenaline và màu cam Argon. Những biến thể này có vô lăng đáy phẳng và các cửa gió điều hòa giống như tuabin, đi kèm với ghế trước có sưởi và thông gió.Xe được trang bị tiêu chuẩn với bộ công nghệ Chevy Safety Assist, bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ phía trước, hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo chệch làn đường và đèn pha thông minh. Hệ thống phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe cũng có sẵn. Chevrolet hiện vẫn chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật cho tất cả các phiên bản nhưng hứa hẹn sẽ có các biến thể dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau và tất cả các bánh. Blazer EV SS cao cấp nhất cho công suất 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 879 Nm.Với chế độ Wide Open Watts (WOW), mẫu Chevrolet Blazer EV điện thể thao này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Phạm vi hoạt động tối đa của xe có thể lên đến 515 km. Blazer EV 2LT và RS dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ từ mùa hè năm 2023.Mức giá xe Chevrolet Blazer EV 2023 lần lượt là 47.595 USD và 51.995 USD. Sau đó, đến cuối năm phiên bản SS sẽ được tung ra thị trường với giá từ 65.995 USD. Phiên bản 1LT dự kiến được bán ra vào quý đầu tiên của năm 2024 với giá từ 44.995 USD. Chevrolet Blazer EV là mẫu SUV cỡ trung, đối thủ cạnh tranh với VinFast VF8 ngay trên đất Mỹ.Video: Giới thiệu SUV điện Chevrolet Blazer EV 2023 hoàn toàn mới.
Chevrolet Blazer EV 2023 mới đã chính thức được giới thiệu tới công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit đang diễn ra trong tuần này. Đây là cơ hội tốt để chúng ta có được cái nhìn cận cảnh về mẫu xe đối thủ cạnh tranh của VinFast VF 8 trên đất Mỹ.
Về ngoại hình, mỗi biến thể Chevrolet Blazer EV 2023 chạy điện có ngoại hình độc đáo riêng. Các bản LT có ngoại thất 1 màu và bánh xe 19 inch tiêu chuẩn, trong khi RS đi theo hướng thể thao hơn khi được phân biệt bằng lưới tản nhiệt màu đen, tấm ốp đen bóng và các mép hông khí động học, xe cũng có la-zăng 21 inch, biểu tượng "chiếc nơ" được chiếu sáng và thanh đèn trung tâm được đặt hai bên bởi đèn pha LED.
Đèn pha LED này vẫn được chia sẻ với Blazer EV SS, nhưng phiên bản hiệu suất cao và đắt nhất còn thừa hưởng thêm rất nhiều sự khác biệt, đầu tiên là ngoại thất sơn 2 tông màu với mui và cột chữ A màu đen. Xe còn có lưới tản nhiệt mang nhãn hiệu SS độc đáo, bộ chia đôi phía trước và bánh xe lớn 22 inch được hỗ trợ bởi phanh trước Brembo.
Ngoài ra đèn còn được sử dụng để truyền tải thông tin sạc một cách nhanh chóng khi “sự sắp xếp tuần tự của ánh sáng tăng về tốc độ và cường độ khi lượng pin tăng lên”. Bất kể bạn chọn phiên bản nào, tất cả Blazer EV đều được Chevrolet trang bị cửa cổng sạc điện tự động mở ra khi nhấn.
Các nhà thiết kế đặc biệt chú ý đến cửa cổng sạc vì họ lưu ý rằng chủ sở hữu sẽ sử dụng nó thường xuyên hơn nhiều so với nắp bình xăng truyền thống, vì vậy họ muốn mở càng thuận tiện càng tốt. Chiếc crossover chạy điện này cũng có thể nhận biết chủ xe đang đến gần và tự động mở cửa mà không cần dùng chìa khóa, nếu cảm thấy bất an với trang bị này, chủ xe có thể tắt chức năng.
Bên trong cabin, mẫu xe SUV điện Chevrolet Blazer EV mới được trang bị màn hình thông tin giải trí lớn kích thước 17,7 inch. Ngoài ra còn có màn hình 11 inch cho cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Super Cruise của GM là một tùy chọn.
Đặc biệt, Chevrolet Blazer EV 2023 chạy điện không có nút khởi động trong cabin. Thay vào đó, chiếc xe sẽ cảm nhận được chìa khóa và người lái chỉ cần nhấn bàn đạp phanh để Blazer EV sẵn sàng khởi động.
Các phiên bản RS và SS thậm chí còn có nhiều tính năng hơn bên trong cabin. RS có các đường chỉ khâu tương phản màu xanh lam và đỏ, còn SS là sự kết hợp của các điểm nhấn màu đỏ Adrenaline và màu cam Argon. Những biến thể này có vô lăng đáy phẳng và các cửa gió điều hòa giống như tuabin, đi kèm với ghế trước có sưởi và thông gió.
Xe được trang bị tiêu chuẩn với bộ công nghệ Chevy Safety Assist, bao gồm các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp khi phát hiện người đi bộ phía trước, hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo chệch làn đường và đèn pha thông minh. Hệ thống phanh tự động khi lùi và hỗ trợ đỗ xe cũng có sẵn.
Chevrolet hiện vẫn chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật cho tất cả các phiên bản nhưng hứa hẹn sẽ có các biến thể dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau và tất cả các bánh. Blazer EV SS cao cấp nhất cho công suất 557 mã lực và mô-men xoắn cực đại 879 Nm.
Với chế độ Wide Open Watts (WOW), mẫu Chevrolet Blazer EV điện thể thao này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng chưa đầy 4 giây. Phạm vi hoạt động tối đa của xe có thể lên đến 515 km. Blazer EV 2LT và RS dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ từ mùa hè năm 2023.
Mức giá xe Chevrolet Blazer EV 2023 lần lượt là 47.595 USD và 51.995 USD. Sau đó, đến cuối năm phiên bản SS sẽ được tung ra thị trường với giá từ 65.995 USD. Phiên bản 1LT dự kiến được bán ra vào quý đầu tiên của năm 2024 với giá từ 44.995 USD. Chevrolet Blazer EV là mẫu SUV cỡ trung, đối thủ cạnh tranh với VinFast VF8 ngay trên đất Mỹ.
Video: Giới thiệu SUV điện Chevrolet Blazer EV 2023 hoàn toàn mới.