Mặc dù thời tiết tại TP HCM đang khá nóng bức, nhưng có lẽ đó không phải là rào cản lớn lao để chủ nhân của hơn 10 chiếc siêu môtô Kawasaki H2 hàng hiếm tại Việt Nam cùng nhau hội tụ.Được biết, đâycũng là lần đầu tiên có lượng siêu môtô Kawasaki H2 cùng nhau “Offline” lớn đến vậy. Bởi vì H2 vốn là dòng xe rất kén khách, đơn giản là vì nó thuộc hàng mạnh nhất trong số những chiếc sportbike hiện nay và giá bán cũng thuộc hàng đắt nhất. Theo anh Tuấn Tony, người sở hữu chiếc Kawasaki H2 trong nhóm cho biết - "Hơn 10 chiếc H2 này đều thuộc sở hữu của những người chơi xe tại Sài Gòn, nhưng hầu hết các chủ xe đều rất bận vì công việc riêng. Mặc dù đam mê là thế, nhưng để cùng nhau hội tụ thì rất khó nên đây cũng là dịp đầu tiên có mặt khá đông đủ".Trong số hớn 10 chiếc siêu môtô Kawasaki H2 hội tụ lần này, có chiếc đã được chủ nhân nâng cấp đồ chơi cực khủng, giúp nâng giá trị của xe lên hơn 2 tỷ đồng. Tức ngang ngửa một chiêc xe hơi hạng sang Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.Kawasaki Ninja H2 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm EICMA (Milan, Italy) năm 2014. Ngoài phiên bản thương mại H2 mạnh 200 mã lực, Kawasaki còn sản xuất phiên bản dành cho đường đua H2R có công suất động cơ lên tới 300 mã lực, biến nó trở thành siêu môtô mạnh nhất thế giới. Kawasaki H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Công suất trên mẫu xe này vượt xa ZX-14 (168 mã lực) - chiếc xe mạnh nhất của Kawasaki trước khi H2 ra đời.Hệ thống siêu tăng áp ly tâm trên Kawasaki H2 tạo ra áp suất 20,5 psi. Nó có lợi thế là giảm nhiệt so với các loại tăng áp thông thường, bởi nhiệt lượng dư thừa có thể khiến bu-gi đánh lửa sớm, gây hiện tượng kích nổ và phá hủy động cơ.Về mặt khí động học, Kawasaki H2 được thiết kế nhằm giảm đến mức tối thiểu lực cản không khí. Hai hốc hút gió phía trước tương tự trên những siêu xe, kết hợp với cánh gió ở mũi nhằm tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Thiết kế phần đuôi tạo ra vùng áp suất thấp ở phía sau, làm tăng lượng gió chạy qua khoang động cơ để giải nhiệt, đồng thời giảm lượng khí quẩn, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.Mức giá xe Kawasaki H2 chính hãng tại Việt Nam bán ra từ 999 triệu, phiên bản H2 Carbon giá 1,299 tỷ và bản đặc biệt H2R được bán ra tới 1,83 tỷ đồng (mức giá bán xe chưa bao gồm phí lăn bánh). Đối thủ của Kawasaki H2 tại Việt Nam hiện có BMW S 1000 RR và Ducati V4 SP. Video: Ngắm dàn siêu môtô Kawasaki H2 độ khủng tại Sài Gòn.
Mặc dù thời tiết tại TP HCM đang khá nóng bức, nhưng có lẽ đó không phải là rào cản lớn lao để chủ nhân của hơn 10 chiếc siêu môtô Kawasaki H2 hàng hiếm tại Việt Nam cùng nhau hội tụ.
Được biết, đâycũng là lần đầu tiên có lượng siêu môtô Kawasaki H2 cùng nhau “Offline” lớn đến vậy. Bởi vì H2 vốn là dòng xe rất kén khách, đơn giản là vì nó thuộc hàng mạnh nhất trong số những chiếc sportbike hiện nay và giá bán cũng thuộc hàng đắt nhất.
Theo anh Tuấn Tony, người sở hữu chiếc Kawasaki H2 trong nhóm cho biết - "Hơn 10 chiếc H2 này đều thuộc sở hữu của những người chơi xe tại Sài Gòn, nhưng hầu hết các chủ xe đều rất bận vì công việc riêng. Mặc dù đam mê là thế, nhưng để cùng nhau hội tụ thì rất khó nên đây cũng là dịp đầu tiên có mặt khá đông đủ".
Trong số hớn 10 chiếc siêu môtô Kawasaki H2 hội tụ lần này, có chiếc đã được chủ nhân nâng cấp đồ chơi cực khủng, giúp nâng giá trị của xe lên hơn 2 tỷ đồng. Tức ngang ngửa một chiêc xe hơi hạng sang Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.
Kawasaki Ninja H2 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm EICMA (Milan, Italy) năm 2014. Ngoài phiên bản thương mại H2 mạnh 200 mã lực, Kawasaki còn sản xuất phiên bản dành cho đường đua H2R có công suất động cơ lên tới 300 mã lực, biến nó trở thành siêu môtô mạnh nhất thế giới.
Kawasaki H2 sử dụng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, siêu tăng áp, dung tích 998 cc, sản sinh 203 mã lực tại tốc độ tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 133,5 Nm tại 10.500 vòng/phút. Công suất trên mẫu xe này vượt xa ZX-14 (168 mã lực) - chiếc xe mạnh nhất của Kawasaki trước khi H2 ra đời.
Hệ thống siêu tăng áp ly tâm trên Kawasaki H2 tạo ra áp suất 20,5 psi. Nó có lợi thế là giảm nhiệt so với các loại tăng áp thông thường, bởi nhiệt lượng dư thừa có thể khiến bu-gi đánh lửa sớm, gây hiện tượng kích nổ và phá hủy động cơ.
Về mặt khí động học, Kawasaki H2 được thiết kế nhằm giảm đến mức tối thiểu lực cản không khí. Hai hốc hút gió phía trước tương tự trên những siêu xe, kết hợp với cánh gió ở mũi nhằm tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Thiết kế phần đuôi tạo ra vùng áp suất thấp ở phía sau, làm tăng lượng gió chạy qua khoang động cơ để giải nhiệt, đồng thời giảm lượng khí quẩn, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Mức giá xe Kawasaki H2 chính hãng tại Việt Nam bán ra từ 999 triệu, phiên bản H2 Carbon giá 1,299 tỷ và bản đặc biệt H2R được bán ra tới 1,83 tỷ đồng (mức giá bán xe chưa bao gồm phí lăn bánh). Đối thủ của Kawasaki H2 tại Việt Nam hiện có BMW S 1000 RR và Ducati V4 SP.
Video: Ngắm dàn siêu môtô Kawasaki H2 độ khủng tại Sài Gòn.