BMW có đủ sức “hạ bệ” Mercedes-Benz vào năm 2020?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện đang bị đối thủ đồng hương Mercedes-Benz qua mặt, nhưng hãng xe hơi BMW vẫn tự tin cho rằng hãng có thể san lấp khoảng cách hiện tại và chiếm ngôi vương trong phân khúc xe sang.

Hãng xe hơi BMW vốn là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc xe cao cấp, tuy nhiên vị trí này đã bị Mercedes-Benz chiếm lấy trong hai năm qua. Nhận thấy điều này, BMW đã ngay lập tức lên kế hoạch để đòi lại vị thế đang bị đối thủ đồng hương nắm giữ. Theo đó, hãng xe tới từ vùng Bavaria tỏ ra khá tự tin và cho biết họ đủ khả năng để san lấp khoảng cách hiện tại và vượt qua đối thủ Mercedes-Benz ngay trong thập kỷ tới.
BMW vẫn tự tin cho rằng hãng có thể san lấp khoảng cách hiện tại và chiếm ngôi vương trong phân khúc xe sang. 
Để làm được điều này, BMW sẽ tung ra nhiều mẫu xe mới có sức hút lớn nhằm “cướp” doanh số của đối thủ truyền kiếp cũng như các thương hiệu khác. Harald Kruger – CEO của BMW chia sẻ trên tạp chí Manager Magazin của Đức: “Chúng tôi sẽ trở lại vị trí dẫn đầu về doanh số vào năm 2020. Tôi cùng với đội ngũ nhân viên của BMW đang hướng về mục tiêu đó mặc dù nó không hề đơn giản một chút nào. Ngoài ra, chỉ dẫn đầu về mặt doanh số là chưa đủ, chúng tôi cần đi đầu cả về chất lượng cũng như sự hài lòng của khách hàng – đó chắc hẳn sẽ là thứ khiến cho những người thợ của chúng tôi cảm thấy rất phấn khích.”
Được biết, BMW là nhà sản xuất từng nắm giữ vị trí số 1 về lượng xe bán ra trong phân khúc xe sang. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã đoạt lấy danh hiệu này vào năm 2016 nhờ những chiếc SUV và dòng hatchback A-Class. Theo đó, doanh số của A-Class đã vượt qua chính 1 Series của BMW. Đến năm 2017, BMW đã bán được tổng cộng 2,09 triệu xe, tăng 4,2% so với năm 2016.

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)