Bản đồ trên ôtô Trung Quốc bán ở Việt Nam có đường lưỡi bò: Cty phân phối nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện truyền thông của công ty CPTM KYLIN-GX668 , đơn vị phân phối một số thương hiệu xe Trung Quốc tại Việt Nam vừa lên tiếng về sự việc bản đồ trên ôtô Trung Quốc bán ở Việt Nam có đường lưỡi bò.

Ngay sau khi bài báo "Bản đồ trên ôtô Trung Quốc bán ở Việt Nam có đường lưỡi bò" được đăng tải, đại diện truyền thông của công ty CPTM KYLIN-GX668 , đơn vị phân phối một số thương hiệu xe Trung Quốc tại Việt Nam đã lên tiếng xác nhận sự việc, và thừa nhận sơ suất, đưa ra giải pháp khắc phục.
Cụ thể, công ty CPTM KYLIN-GX668 thông báo sẽ chính thức gỡ bỏ ứng dụng Navigation có sử dụng hình ảnh dữ liệu vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trên tất cả các xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc do công ty phân phối tại Việt Nam.
Ban do tren oto Trung Quoc ban o Viet Nam co duong luoi bo: Cty phan phoi noi gi?
Các mẫu xe ôtô Trung Quốc thương hiệu Zotye như T600 hay Z8 đang bán tại thị trường Việt Nam xuất hiện đường lưỡi bò trên bản đồ định vị. Ảnh: Duy Nguyen/Zing News
Theo công ty này, trước khi xe được bán ra thị trường, ứng dụng Navigation trên mặc định không thể sử dụng ở Việt Nam do khác hệ thống định vị vệ tinh và không có data và rất bất ngờ khi biết thông tin bản đồ trên ô tô Trung Quốc bán ở Việt Nam có đường lưỡi bò.
Công ty cho biết xin nghiêm túc nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới toàn thể quý vị khách hàng, người tiêu dùng Việt Nam vì đã sơ suất trong quá trình kiểm tra xe dẫn đến sự việc đáng tiếc. Công ty cũng cam kết siết chặt quy trình kiểm tra chi tiết để không lặp lại sự việc.
Công ty CPTM KYLIN-GX668 còn đề nghị quý khách hàng đã mua xe phối hợp kiểm tra xe của mình, nếu phát hiện xe đang hiển thị ứng dụng Navigation có đường lưỡi bò thì mang đến đại lý gần nhất để được gỡ bỏ.

Mời quý vị xem video: Đánh giá xe Zotye Z8

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên Zing News, trong quá trình tìm hiểu về mẫu xe ôtô Trung Quốc Zotye T600 đời 2017 được rao bán trên mạng với giá 500 triệu đồng, phóng viên phát hiện chức năng định vị trên xe sử dụng bản đồ Trung Quốc, ngôn ngữ màn hình cũng là tiếng Hoa. Đáng chú ý, bản đồ định vị trên chiếc xe nói trên xuất hiện "đường lưỡi bò" bao quát Biển Đông.
Ngoại trừ địa phận Trung Quốc và vùng Biển Đông, các vị trí khác đều không có thông tin trên bản đồ này. Trong đó, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam được đổi tên thành quần đảo Tây Sa và Nam Sa. Các nét đứt đoạn hình lưỡi bò bao quát cả Biển Đông.
"Đường lưỡi bò" hay "đường chín đoạn" là khái niệm mà Bắc Kinh dựa vào để tuyên bố quyền lịch sử đối với gần như toàn bộ Biển Đông. Tuy nhiên, yêu sách này hoàn toàn trái với luật quốc tế và trên thực tế, Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) năm 2016 đã ra phán quyết khẳng định tuyên bố của Trung Quốc không có cơ sở pháp lý.
Lưu Thoa

>> xem thêm

Bình luận(0)