Vào tháng 12/2021, hãng Huawei đã hé lộ mẫu SUV có tên M5 tại Trung Quốc và bây giờ mới là thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này. Aito M5 PHEV 2023 mới là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn Seres/Sokon và Huawei. Trong đó, Huawei chịu trách nhiệm cung cấp “bộ não” cho xe, còn Seres đảm nhận khâu sản xuất.Vào tháng 12/2021, hãng Huawei đã hé lộ mẫu SUV có tên M5 tại Trung Quốc và bây giờ mới là thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này. Aito M5 PHEV 2023 mới là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn Seres/Sokon và Huawei. Trong đó, Huawei chịu trách nhiệm cung cấp “bộ não” cho xe, còn Seres đảm nhận khâu sản xuất.Chiếc SUV cỡ trung Aito M5 PHEV chạy điện mới này được trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid và sở hữu các tính năng công nghệ mới nhất bao gồm hệ thống thông tin giải trí của Huawei.Aito M5 trông giống như mẫu xe phát triển của Seres SF5 EV ra mắt vào năm 2019 với đèn pha LED, nắp ca-pô và hình dáng tổng thể giống hệt nhau. Tuy nhiên, khung thân xe đã được làm lại phần lớn, bao gồm cả cản trước hay hốc hút gió cỡ lớn mới.Về thiết kế, không thể phủ nhận rằng ở góc độ nào đó thì Aito M5 khá giống Porsche Macan, đặc biệt là khi nhìn vào lưới tản nhiệt, vị trí của đèn pha, viền cửa sổ, hông và đèn hậu. Aito M5 có kích thước chiều dài là 4.770 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở là 2880 mm.Bước vào trong cabin, Huawei Aito M5 có điểm nhấn đáng chú ý là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch tích hợp hệ thông tin giải trí Huawei Harmony OS.Bên cạnh đó là một loạt các trang bị tiện ích khác như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,4 inch, đèn nền nội thất 128 màu, cửa sổ trời cỡ lớn, da bọc Nappa, bình nước hoa 3 khoang, dàn 19 loa 1.000W Huawei, tựa đầu riêng tích hợp loa cho ghế lái và công nghệ hỗ trợ tự lái cấp 2.Aito M5 sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm Seres và đi kèm với ba mức công suất khác nhau gồm 272 mã lực, 428 mã lực và 496 mã lực. Trong đó, bản thấp nhất sử dụng 1 động cơ điện duy nhất đặt ở trục sau, còn hai bản cao hơn là hệ dẫn động 2 cầu với 2 mô-tơ điện chia đều cho mỗi trục.Tất cả các biến thể đều có động cơ xăng 1,5 lít tăng áp sản sinh 123 mã lực, nhưng nó chỉ hoạt động như một bộ mở rộng phạm vi cho pin 40 kWh, cho phép phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện tăng thêm 150 km.Khi kết hợp cùng động cơ xăng và pin sạc đầy, Aito M5 có thể di chuyển được tổng quãng đường lên đến 1.100 km, loại bỏ những quan ngại về khả năng di chuyển của xe điện.Mức giá xe Aito M5 2023 tại Trung Quốc khởi điểm từ 39.524 USD (khoảng 903 triệu đồng) cho bản RWD, phiên bản AWD có giá 44.271 USD (khoảng 1,01 tỷ đồng) và Aito M5 AWD hàng đầu có giá 50.600 USD (khoảng 1,16 tỷ đồng).Video: Aito M5 PHEV - chiếc SUV điện mới của Huawei.
Vào tháng 12/2021, hãng Huawei đã hé lộ mẫu SUV có tên M5 tại Trung Quốc và bây giờ mới là thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này. Aito M5 PHEV 2023 mới là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn Seres/Sokon và Huawei. Trong đó, Huawei chịu trách nhiệm cung cấp “bộ não” cho xe, còn Seres đảm nhận khâu sản xuất.
Vào tháng 12/2021, hãng Huawei đã hé lộ mẫu SUV có tên M5 tại Trung Quốc và bây giờ mới là thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này. Aito M5 PHEV 2023 mới là kết quả của sự hợp tác giữa hai ông lớn Seres/Sokon và Huawei. Trong đó, Huawei chịu trách nhiệm cung cấp “bộ não” cho xe, còn Seres đảm nhận khâu sản xuất.
Chiếc SUV cỡ trung Aito M5 PHEV chạy điện mới này được trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid và sở hữu các tính năng công nghệ mới nhất bao gồm hệ thống thông tin giải trí của Huawei.
Aito M5 trông giống như mẫu xe phát triển của Seres SF5 EV ra mắt vào năm 2019 với đèn pha LED, nắp ca-pô và hình dáng tổng thể giống hệt nhau. Tuy nhiên, khung thân xe đã được làm lại phần lớn, bao gồm cả cản trước hay hốc hút gió cỡ lớn mới.
Về thiết kế, không thể phủ nhận rằng ở góc độ nào đó thì Aito M5 khá giống Porsche Macan, đặc biệt là khi nhìn vào lưới tản nhiệt, vị trí của đèn pha, viền cửa sổ, hông và đèn hậu. Aito M5 có kích thước chiều dài là 4.770 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.625 mm và chiều dài cơ sở là 2880 mm.
Bước vào trong cabin, Huawei Aito M5 có điểm nhấn đáng chú ý là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch tích hợp hệ thông tin giải trí Huawei Harmony OS.
Bên cạnh đó là một loạt các trang bị tiện ích khác như bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,4 inch, đèn nền nội thất 128 màu, cửa sổ trời cỡ lớn, da bọc Nappa, bình nước hoa 3 khoang, dàn 19 loa 1.000W Huawei, tựa đầu riêng tích hợp loa cho ghế lái và công nghệ hỗ trợ tự lái cấp 2.
Aito M5 sử dụng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm Seres và đi kèm với ba mức công suất khác nhau gồm 272 mã lực, 428 mã lực và 496 mã lực. Trong đó, bản thấp nhất sử dụng 1 động cơ điện duy nhất đặt ở trục sau, còn hai bản cao hơn là hệ dẫn động 2 cầu với 2 mô-tơ điện chia đều cho mỗi trục.
Tất cả các biến thể đều có động cơ xăng 1,5 lít tăng áp sản sinh 123 mã lực, nhưng nó chỉ hoạt động như một bộ mở rộng phạm vi cho pin 40 kWh, cho phép phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện tăng thêm 150 km.
Khi kết hợp cùng động cơ xăng và pin sạc đầy, Aito M5 có thể di chuyển được tổng quãng đường lên đến 1.100 km, loại bỏ những quan ngại về khả năng di chuyển của xe điện.
Mức giá xe Aito M5 2023 tại Trung Quốc khởi điểm từ 39.524 USD (khoảng 903 triệu đồng) cho bản RWD, phiên bản AWD có giá 44.271 USD (khoảng 1,01 tỷ đồng) và Aito M5 AWD hàng đầu có giá 50.600 USD (khoảng 1,16 tỷ đồng).
Video: Aito M5 PHEV - chiếc SUV điện mới của Huawei.