Trẻ bú sữa công thức có chứa 2’-FL HMO đáp ứng miễn dịch gần như trẻ bú sữa mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Mức độ NĂM dấu ấn miễn dịch gần như giống nhau ở trẻ bú sữa mẹ và trẻ bú sữa công thức có chứa 2’-FL HMO (Human Milk Oligosaccharides).

Human Milk Oligosaccharides, một prebiotic đặc biệt được tìm thấy tự nhiên trong sữa mẹ, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và một số được hấp thu vào máu.
Nhờ hơn 15 năm nghiên cứu, Abbott là công ty đầu tiên trên thế giới bổ sung thành công 2'-FL HMO (Human Milk Oligosaccharides) vào sữa công thức cho trẻ em.
Dinh dưỡng tốt giúp xây dựng nền tảng cho khả năng học hỏi và phát triển của trẻ. Đối với trẻ sơ sinh, dinh dưỡng tốt nhất là sữa mẹ – không có gì khác trên thế giới giống sữa mẹ– một phần là do thành phần đặc biệt gọi là Human Milk Oligosaccharides (HMO). HMO, được tìm thấy tự nhiên trong sữa mẹ, là thức ăn cho các lợi khuẩn trong đường ruột. Các nhà nghiên cứu tin rằng chúng có thể là một trong những lý do chính của việc cho con bú sữa mẹ cung cấp các lợi ích sức khỏe miễn dịch. Hiện nay, đã có một nghiên cứu mới cung cấp thông tin về HMO cho những bậc cha mẹ cần hoặc chọn sử dụng sữa công thức cho trẻ em.
Nghiên cứu này được công bố ngày 26 tháng 2016 trên Tạp chí Dinh dưỡng, cho thấy trẻ bú sữa công thức với một phiên bản cấu trúc giống hệt 2'-fucosyllactose (2'-FL), HMO phong phú nhất được tìm thấy trong sữa mẹ, có đáp ứng miễn dịch gần giống như trẻ bú sữa mẹ.
Hỗ trợ miễn dịch cho trẻ bú sữa công thức
Một nghiên cứu lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi xem xét đáp ứng miễn dịch của 200 trẻ, được chia thành các nhóm - bú sữa mẹ hoàn toàn, bú sữa công thức không chứa 2'-FL HMO và bú sữa công thức có chứa 2'-FL HMO. Sau sáu tuần, kết quả cho thấy khi so sánh nhóm bú sữa mẹ với nhóm bú sữa công thức không chứa 2'-FL HMO, mức độ năm dấu ấn miễn dịch khác nhau về mặt thống kê. Tuy nhiên, các mức độ dấu ấn miễn dịch này gần như giống nhau giữa nhóm bú sữa mẹ và nhóm bú sữa công thức có chứa 2'-FL HMO
Tre bu sua cong thuc co chua 2’-FL HMO dap ung mien dich gan nhu tre bu sua me
 
“Năm đầu đời là một năm quan trọng cho sự phát triển hệ thống miễn dịch,” theo Edward Barrett, tiến sĩ, tác giả nghiên cứu kiêm Giám đốc nghiên cứu dịch thuật tại Lovelace Biomedical, một bộ phận của Viện Nghiên cứu Hô hấp Lovelace. “Những dữ liệu này hấp dẫn đối với các bác sĩ và các bậc cha mẹ như nhau bởi vì chúng tôi có thể chỉ ra rằng sữa công thức có chứa 2'-FL HMO thu hẹp khoảng cách giữa sữa mẹ và sữa công thức theo những cách chưa từng thấy trước đây. Chúng tôi đã thử nghiệm một số dấu ấn miễn dịch và phát hiện rằng các tín hiệu đặc trưng của đáp ứng miễn dịch giống nhau ở trẻ bú sữa mẹ và trẻ bú sữa công thức có chứa 2'-FL HMO.”
Trừ nước, HMO là thành phần giàu thứ ba trong sữa mẹ sau chất béo và lactose. Có hàng trăm HMO trong sữa mẹ, và sữa mẹ chứa nhiều HMO gấp 100 lần so với sữa bò. Giống như các hợp chất đặc biệt khác, HMO hỗ trợ sức khỏe đường ruột, nơi 70% hệ miễn dịch tồn tại. Nhưng các nghiên cứu cho thấy 2'-FL HMO cũng lưu thông trong máu khắp cơ thể “Không gì có thể thay thế sữa mẹ. Nhưng đối với những mẹ cần hoặc chọn để sử dụng sữa công thức, chúng tôi cam kết cung cấp dinh dưỡng khoa học tiên tiến nhất”, phát biểu của Rachael Buck, tiến sĩ nghiên cứu tại Abbott và tác giả nghiên cứu. “Nghiên cứu mới nhất này đã đưa chúng ta đến đột phá khoa học lớn nhất trong sữa công thức cho trẻ sơ sinh trong gần một thập kỷ - khả năng nuôi dưỡng trẻ bú sữa công thức có chứa 2'-FL HMO. Trong khi điều đó không có nghĩa là trẻ sẽ không bị bệnh thông thường của trẻ em, mà những dữ liệu này cho thấy rõ rằng sữa công thức có chứa 2'-FL HMO có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ gần giống như trẻ bú sữa mẹ.”
Similac mới với HMO và hoàn toàn không có các thành phần biến đổi gen nào được bán rộng rãi tại các đại lý bán lẻ và cửa hàng của Abbott tại Hoa Kỳ và nhiều thị trường trên thế giới. Abbott là công ty đầu tiên trên thế giới bổ sung HMO vào sữa công thức dành cho trẻ em.
Tre bu sua cong thuc co chua 2’-FL HMO dap ung mien dich gan nhu tre bu sua me-Hinh-2
 
Với hơn 90 năm kinh nghiệm, Abbott không ngừng nghiên cứu để cung cấp cho trẻ sự khởi đầu tốt nhất có thể trong năm đầu đời và tiếp tục cung cấp cho cha mẹ các lựa chọn dinh dưỡng mới cho con. Các chuyên viên y tế có thể tìm hiểu thêm thông tin về khoa học và lợi ích của HMO trên bản tin dinh dưỡng của Abbott.
Xem thông tin chi tiết tại website: www.similac.com.vn/hmo
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)